Chùm ảnh: Tù nhân nguy hiểm vượt ngục như trong phim tại Mỹ

2 tên tội phạm nguy hiểm đã trốn thoát khỏi nhà tù có hệ thống an ninh nghiêm ngặt nhất New York. Đây là vụ vượt ngục đầu tiên tại nhà tù này trong vòng 150 năm qua.

Vào đêm ngày thứ Sáu rạng sáng ngày thứ Bảy, 2 tên tội phạm nguy hiểm đã trốn thoát khỏi nhà tù có hệ thống an ninh nghiêm ngặt nhất New York. Đây là vụ vượt ngục đầu tiên tại nhà tù này trong vòng 150 năm qua.

Ngay sau khi phát hiện 2 phạm nhân nguy hiểm không có mặt vào ca điểm danh buổi sáng ngày 6/6, hàng trăm cảnh sát đã được huy động cùng chó nghiệp vụ và trực thăng để lục soát toàn bộ khu vực xung quanh nhà tù Clinton Correctional Facility, Dannemora.

2 tù nhân trốn ngục được xác định là Richard Matt, 48 tuổi (ảnh phải) và David Sweat, 34 tuổi (ảnh trái). Trong khi Richart Matt bị kết án 25 năm tới chung thân vì tội giết người, bắt cóc, cướp của thì David Sweat cũng phải chịu án chung thân vì đã giết chết một cảnh sát.

Cặp đôi đã để lại 1 tờ giấy ghi nhớ nhằm trêu chọc lực lượng cảnh sát New York với nội dung "Chúc một ngày vui vẻ".

Thị trưởng New York Andrew Cuomo chia sẻ trên Twitter ông đã trực tiếp kiểm tra tuyến đường mà 2 tên tội phạm sử dụng để vượt ngục. Ngoài ra, ông cũng đăng tải những bức ảnh về con đường vượt ngục lên mạng.

Theo cảnh sát New York, hai tù nhân ở phòng kế nhau đã sử dụng những công cụ bằng điện để khoan qua bức tường kim loại....

và đi qua ống thông hơi, cuối cùng là 1 đường hầm...



... và thoát ra ngoài bằng một nắp cống trên phố.

Nhằm đánh lừa lực lượng quản ngục, 2 tên tội phạm đã sử dụng quần áo phủ kín giường để vờ như chúng đang ngủ trong nhà tù. Hiện vẫn chưa biết được làm thế nào 2 tù nhân này có được cái khoan điện và làm sao mà họ biết được con đường hầm dẫn ra phố.

Theo ông Cuomo, kể từ khi được mở vào năm 1845, chưa có bất cứ tù nhân nào của nhà tù vượt ngục.

Cơ quan chức năng đã huy động khoảng 200 người cùng sự hỗ trợ của trực thăng cảnh sát và chó nghiệp vụ thuộc đội cảnh khuyển K-9 để tìm 2 tù nhân xung quanh vùng Dannemora.

Giới chức New York đã cảnh báo người dân về vụ việc và cho biết 2 tên tội phạm này là những kẻ nguy hiểm. Vì vậy, nếu có bất cứ thông tin nào, người dân cần gọi điện ngay cho lực lượng 911.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.