Hòa thượng TQ gây sốc với pha đánh lộn lẫn nhau giữa chùa

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng ẩu đả lẫn nhau rất khó coi giữa các hòa thượng đã được tung lên mạng, khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng ẩu đả lẫn nhau rất khó coi giữa các hòa thượng đã được tung lên mạng, khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Thời gian gần đây, giới hòa thượng Trung Quốc xuất hiện trên mặt báo khá thường xuyên. Có thể điểm danh nhanh một số vụ việc điển hình như phương trượng Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín bị cáo buộc “lạm dụng công quỹ, có con riêng”.

Một người khác là hòa thượng Diệu Văn làm việc tại chùa Phổ Chiếu ở ngoại thành Bắc Kinh hồi trung tuần tháng 3 vừa qua cũng đã bị truyền thông vạch mặt vì làm 1 người phụ nữ mang thai rồi ruồng bỏ.

Mới đây nhất, vào ngày 24/4 vừa qua, 3 hòa thượng ở chùa Ninh Quốc, huyện Bảo Ứng, thành phố Dương Châu lại tiếp tục “bôi nhọ” hình tượng các nhà sư khi ẩu đả, đánh lộn lẫn nhau trước sự chứng kiến của nhiều người.

>> Clip hòa thượng đánh lộn lẫn nhau.

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng khó coi khi đó đã được tung lên mạng và hiện đang được lan truyền rất nhanh.

Nó cũng tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi trong dư luận với phần đông ý kiến bày tỏ sự khó hiểu đối với cách hành xử của những người ngày ngày ăn chay niệm phật, rao giảng điều thiện, kêu gọi mọi người kiềm chế những cảm xúc nhất thời.

Trước vấn đề này, ngày 27/4, trụ trì chùa Ninh Quốc – pháp sư Thanh Thuần đã chính thức lên tiếng về “sự cố ngoài ý muốn”:

“Buổi sáng ngày 24/4/2016, tại bản chùa đã xảy ra một vụ đánh nhau, nguyên nhân bắt nguồn từ một tranh chấp nhỏ, chúng tôi đã nhanh chóng xử lý. Ngày 26/4, cả ba hòa thượng có liên quan đến vụ việc đều đã bị khai trừ”.


Từ đoạn clip dài khoảng 1 phút có thể thấy nơi xảy ra ẩu đả là phía trước điện Quang Phổ Minh của chùa. Một vài du khách đang vãn cảnh chùa và các tăng nhân khác thấy cảnh tượng này đã chạy lại can ngăn.

Cũng theo pháp sư Thanh Thuần, giữa ba hòa thượng này vốn có một chút mâu thuẫn nhỏ, vì có quan điểm bất đồng về cách quản lý của nhà chùa nên mới nảy sinh xung đột”.

Được biết cả ba vị hòa thượng tham gia vào cuộc đánh lộn đều là “lãnh đạo”, có tiếng nói nhất định trong chùa.

theo Thế giới trẻ

hoà thượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.