Sự thật đằng sau bức ảnh 'nóng' bị gỡ trên Facebook

Năm 2014, nghệ sĩ Heather Whitten đăng khoảnh khắc chồng bế con trần truồng ngồi dưới vòi hoa sen.

Năm 2014, nghệ sĩ Heather Whitten đăng khoảnh khắc chồng bế con trần truồng ngồi dưới vòi hoa sen. Bức hình thu hút sự chú ý trên mạng nhưng nhanh chóng bị gỡ vì lý do "ảnh nóng".

Ngày 5/5, Heather Whitten quyết định chia sẻ bức ảnh riêng tư này với thế giới dù câu chuyện xảy ra từ tháng 11/2014.

Tại thời điểm đó, cậu con trai Fox của cô bị nhiễm khuẩn salmonella. Tuy nhiên, cô cùng Thomas (chồng cô) không hiểu rõ về căn bệnh này.

Khi bé sốt cao không ngừng và bệnh không có dấu hiệu chuyển biến tốt, trực giác người làm cha mẹ giúp họ nhận ra tình hình nghiêm trọng hơn nhiều so với sốt virus thông thường.

Bình thường, Fox thường gần gũi với mẹ hơn bố nhưng khi ốm nặng, cậu bé bỗng dưng bám bố. Heather ngay lập tức lấy máy ảnh và ghi lại khoảnh khắc này và bức ảnh gây tranh cãi ra đời.

Bức ảnh Thomas bế Fox lúc cậu bé sốt cao gây tranh cãi. Ảnh: FBNV.
Bức ảnh Thomas bế Fox lúc cậu bé sốt cao gây tranh cãi. Ảnh: FBNV.

Cô hiểu rất rõ hành động của chồng, sự thật đằng sau bức ảnh bị Facebook gỡ bỏ vì cho là ảnh nóng.

"Khi ngồi dưới vòi hoa sen cùng chồng con, tôi thực sự rất xúc động trước những gì đang diễn ra. Người đàn ông, người chồng, người bạn đời, người cha ấy thật kiên nhẫn, tràn đầy yêu thương và cũng rất mạnh mẽ bế đứa con bé bỏng trong vòng tay.

Những lời thì thầm trấn an Fox, rằng thằng bé sẽ ổn thôi và Thomas sẽ chăm sóc nó, rất kiên định, quá đỗi chân thành", Heather chia sẻ.

Thomas ôm Fox ngồi dưới vòi nước hàng giờ đồng hồ để dòng nước mát dịu đi cơn sốt và rửa sạch chất thải từ những cơn nôn trớ, tiêu chảy.

Đây là giải pháp rất thực tế. Bức ảnh gợi nhiều suy nghĩ với hơn 43.000 phản ứng cùng hơn 8.000 chia sẻ. Những người cảm nhận được ý nghĩa đích thực đằng sau bức ảnh rất xúc động.

Tuy nhiên, chỉ thời gian sau, Facebook quyết định gỡ bỏ bức ảnh cùng tình yêu được gửi gắm trong đó. Hành động của Facebook cùng phản ứng từ một số dân mạng khiến Heather ngỡ ngàng.

Nhưng thế giới ảo là vậy, luôn tồn tại người thích suy nghĩ những chuyện trong sáng theo hướng đen tối. Bởi Thomas và Fox không mặc gì ngồi dưới vòi hoa sen, vài người liền cảm thấy bức ảnh chứa nội dung nhạy cảm, không phù hợp.

Trên thực tế, nó đơn giản chỉ là hình ảnh một người bố đang cố chăm sóc cậu con trai đau ốm theo cách tốt nhất mà anh biết.

Bố con Thomas lúc Fox khỏe mạnh. Ảnh: FBNV.
Bố con Thomas lúc Fox khỏe mạnh. Ảnh: FBNV.

"Tôi thực sự ngỡ ngàng khi nhiều người bỏ lỡ câu chuyện hoặc thậm chí không thèm lướt qua bức ảnh để tìm hiểu nội dung đằng sau đó.

Họ chỉ để ý đến việc hai bố con không mặc quần áo, ngồi dưới vòi nước. Bức ảnh không hề mang ý gợi dục hay xấu xa. Không một bộ phận riêng tư nào lộ ra ngoài cả", Heather viết.

Việc Facebook gỡ ảnh cũng khiến nhiều người không lý giải nổi.

"Ngay khi nhìn thấy bức ảnh, tôi nghĩ đến tình yêu của người cha. Tôi thậm chí không nghĩ gì đến yếu tố khỏa thân bởi tình yêu thương trong bức ảnh đã lấp đầy tâm trí tôi", một người dùng Facebook bình luận.

Dù bị gỡ xuống với lý do là ảnh nóng, bức hình của Heather vẫn đẹp hoàn hảo trong mắt những người hiểu rõ sự thật.

theo zing.vn

người dùng; Facebook; mạng xã hội

bộ ảnh nóng bỏng

gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.