9 kỷ lục về... béo phì

Từ quốc gia có nhiều người béo nhất cho đến em bé béo nhất đều có ở đây nhé.

Từ quốc gia có nhiều người béonhất cho đến em bé béo nhất đều có ở đây nhé.

1. Quốc gia béo nhất thế giới

Nauru là quốc gia béo nhất thế giới, đây là quốc đảo nhỏ nhất với dân sốdưới 10.000 người. Và tại quốc gia này béo phì ngày càng phát triển dohậu quả của các loại thức ăn phương Tây. Những món ăn chủ yếu là gà ránvà cola.
9  kỷ lục về... béo phì

2. Nghệ sĩ uốn dẻo béo nhất thế giới(181kg)

9  kỷ lục về... béo phì

Với khả năng ép đế giày vào má, cuộn trònmình thành bia ném phi tiêu và uốn dẻo xương vai Matt Alaeddine đượcbiết đến là nghệ sĩ uốn dẻo béo nhất thế giới. Alaeddine 30 tuổi bắt đầulàm nghề uốn dẻo như một nghệ sĩ đường phố cách đây khoảng 10 năm.

3. Người phụ nữ béo nhất thế giới (350kg)

9  kỷ lục về... béo phì

Cô Terri Smith, 49 tuổi, nặng khoảng 350kg không thể di chuyển ra khỏiphòng ngủ của mình và cô đã đạt kỉ lục thế giới là “người phụ nữ béonhất”. Do quá béo nên cô ấy thường xuyên phải chịu những cơn đau đầu vàchụp x-quang để kiểm tra não. Thậm chí, cô ấy quá béo để có thể vừa vớichiếc máy hay để đi qua cửa vào bệnh viện.

Lên 7 tuổi, cô Terry đã nặng 70kg. Đến năm 20 tuổi, cô nặng khoảng120kg. Vào năm 1986, cô đã cưới anh Myron làm chồng và anh cũng là ngườiđộng viên cô rất nhiều về mặt tinh thần. Ở tuổi 32, cô mắc chứng viêmkhớp và đi lại rất khó khăn. Cuối cùng cô Smith phải mua một chiếc xelăn điện để có thể đi vòng quanh. Do thiếu vận động và chế độ ăn uốngbất hợp lý nên cô đã tăng cân một cách nhanh chóng. Cách đây khoảng 3năm, nhờ vào liệu pháp điều trị hợp lý, cô đã giảm được 45kg trong vòng30 ngày. Điều này đã giúp cô có thể bước ra khỏi cảnh nằm bẹp trêngiường.

4. Bang “béo” nhất nước Mỹ

9  kỷ lục về... béo phì

Bang Mississippi là bang đứng về kỷ lục này. Còn Colorado có tỉ lệngười béo phì ít nhất. Các bạn có thể xem bức ảnh dưới đây để hiểu rõhơn về tình trạng béo phì ở các bang nước Mỹ.

5. Người tù béo nhất thế giới (275kg)

9  kỷ lục về... béo phì

Một người đàn ông nặng 275kg bị bắt vì có ý định lừa tiền một nhà hàngvào năm 2007. Đó là anh George Jolicoeur, 38 tuổi nổi tiếng về việc yêucầu đồ ăn, sau đó phàn nàn về chất lượng đồ ăn và từ chối trả tiền saukhi ăn xong. Một lần tên trộm béo phì này đã uống hết năm cốc sữa trứngtrước khi tìm thấy một sợi tóc trong cốc sữa và từ chối trả tiền.Jolicoeur bị bắt vào năm 2007 sau khi đã ngốn hết 50 USD (hơn 1 triệuVNĐ) thịt bò ở cửa hàng 7-Eleven, sau đó khẳng định có một vài miếngthịt bò cuối cùng bị thiu. Cảnh sát đã theo anh ta và bắt giữ tại nhà.

Sau khi Jolicoeur bị buộc tội với 5 vụ ăn cắp vặt, anh ta trở nên ốm yếuvà nằm liệt giường. Hiện tại tên trộm đang được điều trị và nhờ vào máyhô hấp nhân tạo. Sau đó các ủy viên công tố phát hiện ra chính phủ sẽphải chịu trách nhiệm thanh toán hóa đơn cho việc chữa trị củaJolicoeur, họ đã đưa ra lời yêu cầu xin giúp đỡ.

6. Đứa bé chập chững biết đi béo nhất thế giới (60kg)

9  kỷ lục về... béo phì
 
9  kỷ lục về... béo phì

Cậu bé người Trung Quốc 3 tuổi đã đứng đầu trong danh sách về cânnặng trung bình trong lớp. Tiểu Hào đã bị từ chối bởi một vài trường họcbởi vì các trường tin rằng kích thước cơ thể của cậu bé có thể gây nguyhiểm cho các bạn cùng lớp.

Hội đồng y khoa cho rằng cậu bé còn có thể phát phì hơn nữa do sự rốiloạn hoóc môn. Nhiều người khác lại cho rằng cậu bé là nạn nhân của mộthội chứng “Hoàng đế nhỏ” của Trung Quốc. Hội chứng này xuất phát do cácgia đình chỉ có độc một cậu con trai nên được nuông chiều. Hiện tại cậubé ở trong một căn phòng ở Quảng Châu, phía Nam Trung Quốc. Căn phòngđược dành riêng cho cậu bé và mẹ cậu bé Tiểu Hào đang yêu cầu bác sĩgiúp cậu bé giảm cân.

7. Chú rể béo nhất thế giới (315kg)

9  kỷ lục về... béo phì

Manuel Uribe đã bước xuống khỏi giường được 6 năm và kết hôn với ngườiyêu Claudia Solis ở phía Bắc Mexico. Mặc một chiếc áo sơ mi trắng vớitấm ga trải giường quấn quanh chân, anh Uribe mỉm cười với cô dâu Solis38 tuổi đi xuống các bậc cầu thang mặc một chiếc váy cưới màu trắng, đầuđội mũ miện và son màu hồng. Sau đó chú rể đã trào nước mắt khi côngchứng viên tuyên bố hai người thành vợ thành chồng trước sự chứng kiếncủa hơn 400 khách mời.

8. Con mèo béo nhất thế giới (23kg)

9  kỷ lục về... béo phì

Katy, một con mèo Thái Lan 5 tuổi ở thị trấn Abest của vùng núi Uralnặng 23 kg (tương đương với cân nặng trung bình của một cậu bé 6 tuổi).Nguyên nhân của sự béo phì này là do Katy đã được cho ăn các hoóc môn đểngăn cản khả năng giao phối của con mèo.

Katy đã hoàn toàn mất đi cảm giác giao phối. Sở thích duy nhất của conmèo là thức ăn, nó có thể ăn hết một cái xúc xích trong vòng chưa đầymột phút.

9. Đứa trẻ nặng nhất thế giới: (7,75kg)

9  kỷ lục về... béo phì

Với cân nặng 7,75 kg khi sinh, NadiaKhalina có thể chiếm giữ vị trí em bé nặng nhất thế giới. Từ khi sinh raNadia đã giảm một vài cân nhưng các bác sĩ cho rằng cô bé có thể gặp cácvấn đề về tim. Đứa trẻ nặng nhất thế giới trước đây nặng 10,8 kg của Mỹvào năm 1879 nhưng đã chết trong vòng 11 ngày.


Theo VCTV 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.