Bàng hoàng những vụ tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ hỏng trên thế giới

Nhiều trường hợp tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ, sự sai sót của bác sĩ hay thực hiện quá nhiều lần...

Nhiều trường hợp tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ, sự sai sót của bác sĩ hay thực hiện quá nhiều lần...

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp” đó là câu nói “cửa miệng” của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Chính vì vậy, nắm bắt được tâm lý chung đó mà hàng loạt các trung tâm thẩm mỹ mọc lên như nấm với các dịch vụ làm đẹp vô cùng đa dạng như nâng ngực, độn mông, gọt cằm, nâng mũi…

Tuy nhiên, những hệ lụy của nó đem lại thì không ai có thể lường trước hết được. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ, khiến dư luận hoang mang và tạo ra những ý kiến trái chiều. Phụ nữ ai cũng có quyền làm đẹp nhưng làm đẹp thế nào cho phù hợp và an toàn thì không phải ai cũng biết. Khi trao nhầm niềm tin, lựa chọn các dịch vụ giá rẻ, chạy theo xu hướng, những chị em trong các trường hợp dưới đây phải mất mạng một cách oan uổng.

Nữ giám đốc thiệt mạng vì… độn mông

Blanche Barnwell, 40 tuổi, một nữ giám đốc điều hành, được tìm thấy đã chết tại căn hộ của cô vào ngày 4/8. Theo giám định pháp y cho biết nguyên nhân cái chết là do cô đã thực hiện bơm silicone để độn mông. Gia đình và đồng nghiệp của cô đều bàng hoàng trước cái chết đột ngột của Barnwell.

Phẫu thuật thẩm mỹ 1

Nữ giám đốc điều hành tử vong vì tiêm silicone để độn mông

Tử vong vì bơm ngực, hút mỡ bụng giá rẻ

Brignon, đến từ Mỹ, cũng như bao cô gái trẻ khác luôn mong muốn sở hữu ngoại hình quyến rũ và hấp dẫn. Cô đã sang Cộng hòa Dominica để thực hiện phẫu thuật bơm ngực và hút mỡ bụng với chi phí rẻ, chỉ bằng khoảng 1/3 so với phẫu thuật tại Mỹ.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật cô đã tử vong. Gia đình Brignoni đã rất bức xúc trước cái chết bất ngờ của cô. Họ kiện phòng khám kia ra tòa và yêu cầu cần khám nghiệm tử thi vì nghi ngờ các bác sĩ tại đây đã không thực hiện đầy đủ các thủ tục khám sức khỏe trước khi tiến hành phẫu thuật. Sau cái chết của cô gái trẻ, phòng khám này đã phải tạm thời đóng cửa.

phẫu thuật thẩm mỹ 2

Vì ham phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ mà cô gái đã phải bỏ mạng sau khi làm đẹp

Hot girl Thái Lan tử vong do phẫu thuật cằm V-line

Thông tin hot girl Thái Lan tử vong từ phẫu thuật cằm V-line, sau khi công bố đã khiến giới trẻ Thái Lan chấn động. Bị kịch của hot girl Mathayar Ying được người bạn trai chia sẻ lên Facebook cá nhân, một năm sau cái hết của cô trên bàn mổ. Gãy xương gò má, vỡ hàm là nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của Mathayar.

“Tôi ước gì Mal đừng bao giờ cố gắng có được chiếc cằm nhọn ấy để không phải đánh đổi bằng cả tính mạng, tuổi trẻ, tình yêu, gia đình. Em được an táng tại nhà nguyện Santonmue vài ngày sau đó. Yêu và nhớ em rất nhiều!". Lời chia sẻ của bạn trai Mathayar như đang muốn thức tỉnh giới trẻ, những người đã và đang xem phẫu thuật thẩm mỹ như một cuộc đua nhan sắc không hồi kết.

phẫu thuật thẩm mỹ 3

Sự ra đi của hot girl Thái Lan do phẫu thuật thẩm mỹ khiến giới trẻ Thái Lan bàng hoàng

Tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ 5 lần trong một tháng

Susannah Bone, bà mẹ 2 con, ở Thame, Oxon, được tìm thấy tử vong tại nhà riêng. Trước đó, cô vừa mới trải qua 3 ca phẫu thuật gồm bơm Botox, trị liệu cơ mặt và bơm môi. Thi thể của cô được tìm thấy đang ngồi gục trên ghế sofa trong bộ đồ ngủ tại nhà riêng, chỉ 2 ngày sau ca điều trị căng da mặt bằng phương pháp xung ánh sáng với cường độ cao.

Được biết, cô luôn ở trong trạng thái trầm cảm suốt 10 năm nay và đã phải dùng thuốc an thần. Mẹ cô, bà Jean Daish nghi ngờ rằng ca phẫu thuật thẩm mỹ có phản ứng phụ với lượng thuốc an thần liều cao mà con gái bà đang dùng.

Bà Daish đau buồn cho biết: “Nó đã phải trải qua 5 ca phẫu thuật thẩm mỹ trong vòng một tháng. Một ngày sau ca phẫu thuật nó đã nôn suốt 12 tiếng đồng hồ. Có lẽ nào thuốc có phản ứng phụ?”. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra để tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến tử vong của bà mẹ hai con này.

phẫu thuật thẩm mỹ 3

Bà mẹ 2 con tử vong sau 2 ngày khi làm đẹp căng da mặt

Hôn mê sâu sau khi phẫu thuật cằm

Theo tin tức của đài KBS, vào cuối tháng 6/2013, một phụ nữ 30 tuổi, người Hàn Quốc đã đến phẫu thuật cằm ở bệnh viện thẩm mỹ Seoul để có được một khuôn mặt thon gọn hơn. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ mắc phải sai sót khiến người phụ nữ này rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Ngay lập tức cô được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

phẫu thuật thẩm mỹ 5

Do sơ suất của bác sĩ, người phụ nữ phải bỏ mạng sau khi phẫu thuật cằm

Đến ngày 24/7, sau một tháng hôn mê, người phụ nữ này đã không may qua đời. Vụ việc đã làm dấy lên làn sóng bất bình trong dư luận Hàn Quốc, nơi vẫn được xem là thiên đường của phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.