Bắt được quái ngư dài 3 mét trên sông Hắc Long Giang

Báo giới Trung Quốc hôm qua đưa tin, ngày 59 vừa qua anh em ngư dân họ Dương thôn Thắng Lợi trấn Ô Van huyện Gia Âm, Y Xuân, Hắc Long Giang vừa bắt được một “quái ngư” trên sông Hắc Long – đường biên giới tự nhiên giữa Trung Quốc và Nga với chiều dài 3 mét và trọng lượng hơn 250 kg.

Báo giới Trung Quốc hômqua đưa tin, ngày 5/9 vừa qua anh em ngư dân họ Dương thôn Thắng Lợi trấn ÔVan huyện Gia Âm, Y Xuân, Hắc Long Giang vừa bắt được một “quái ngư” trênsông Hắc Long – đường biên giới tự nhiên giữa Trung Quốc và Nga với chiềudài 3 mét và trọng lượng hơn 250 kg.

>>

Bắt được quái ngư dài 3 mét trên sông Hắc Long Giang

Ngư dân bắt được cá đang ngồi trên lưng "tù binh" của mình. 


Sở dĩ nhiều người dân địa phương gọi con cá này là “quái ngư” là bởi bộmặt kỳ dị và thân hình khổng lồ của nó.

Bắt được quái ngư dài 3 mét trên sông Hắc Long Giang



Con cá mà anh em họ Dương bắt được là loài cá hoàng thuộc họ cá tầm. Cáhoàng xuất hiện từ 130 triệu năm trước và là một trong những sinh vật cổcòn tồn tại tới ngày nay.

Bắt được quái ngư dài 3 mét trên sông Hắc Long Giang

Bắt được quái ngư dài 3 mét trên sông Hắc Long Giang

Giới nghiên cứu TrungQuốc coi cá hoàng như “hóa thạch sống” dưới nước, cùng thời với khủnglong.

Đây là loài cá ăn thịt, hungdữ, có tuổi thọ trung bình trên 50 năm, trọng lượng bình quân từ 150 đến 200kg. Tuy nhiên, ở Trung Quốc người ta từng phát hiện cá thể cá hoàng nặng gần1 tấn.


Loài cá hoàng là một đặc sản của sông Hắc Long, thịt thơm ngon, dinh dưỡngphong phú và rất được ưa chuộng.


Cá hoàng vừa có thể chế biến thành nhiều món cao lương mỹ vị đồng thời lạicó giá trị dược lý rất cao, đặc biệt đối với các quý ông bị chứng “trên bảodưới không nghe” nên bị săn bắt quá mức.

 

Theo VTC




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.