Bé 11 tháng bị đồ chơi cắm vào não, phản ứng của người mẹ khiến bác sĩ tấm tắc

Món đồ chơi ô tô hỏng “nhà nào cũng có” suýt lấy mạng bé sơ sinh 11 tháng tuổi.

Món đồ chơi ô tô hỏng “nhà nào cũng có” suýt lấy mạng bé sơ sinh Trung Quốc 11 tháng tuổi.

Trẻ sơ sinh gặp phải các tai nạn trong gia đình là chuyện không hiếm. Tuy nhiên, mức độ nghiêm trọng, khả năng cứu mạng của những em bé này có cao hay không lại phụ thuộc nhiều vào kỹ năng và phản ứng của cha mẹ, người thân trong gia đình khi sự việc xảy ra. Dưới đây là một trường hợp như vậy:

Bé sơ sinh Yi 11 tháng tuổi ở Trung Quốc vô tình gặp phải tai nạn khi đang chơi với chiếc ô tô đồ chơi bằng nhựa ở nhà. Chiếc ô tô đồ chơi này dài khoảng 20cm, một phần bánh xe phía sau đã bị rơi ra, để lộ thanh trục kim loại tuy nhỏ nhưng lại khá sắc và nhọn. Khi để con chơi trên giường với chiếc ô tô này, mẹ của cậu bé trong một phút bỏ đi, quay lại đã hốt hoảng phát hiện ra bé bị ngã ngửa, phần đầu mềm bị thanh kim loại của chiếc ô tô chọc sâu vào bên trong.

be 11 thang bi do choi cam vao nao, phan ung cua nguoi me khien bac si tam tac - 1

Vốn là một giáo viên có kiến thức y học cơ bản, mẹ của em bé đã nhanh chóng yêu cầu gia đình không được phép lấy chiếc xe ra khỏi đầu con mà giữ nguyên cả cậu bé và chiếc xe trên đầu trên đường di chuyển. May mắn, sau hai tiếng rưỡi xử lý, các bác sĩ tại bệnh viện đã cứu sống cậu bé.

Thanh trục kim loại này tuy nhỏ, đường kính chỉ 2-3mm nhưng đã cắm sâu vào đầu em bé. Nếu gia đình rút thanh trục ra, máu sẽ lập tức phun, đứa trẻ có thể sẽ tử vong ngay tại chỗ”, các bác sĩ dành lời khen cho phản ứng sáng suốt của người mẹ trẻ.

be 11 thang bi do choi cam vao nao, phan ung cua nguoi me khien bac si tam tac - 2

Theo báo cáo, khi các vật thể lạ đâm vào cơ thể, mạch máu và các cơ quan nội tạng bên trong đang bị tổn thương. Nếu người ngoài không biết sơ cứu mà hấp tấp rút ra sẽ khiến nạn nhân bị chảy máu khó cầm, chấn thương các dây thần kinh và nội tạng bên trong, nặng có thể dẫn đến tử vong.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ tuyệt đối không nên để con tiếp xúc với những vật sắc nhọn như ô tô đồ chơi bị rụng bánh. Nếu tai nạn xảy ra, nên giữ nguyên hiện trường và gọi cấp cứu ngay lập tức.

Theo Khám Phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.