Bé gái 10 tuần tuổi biết nói "Hello" khiến mẹ ngạc nhiên

Một bé gái 10 tuần tuổi đến từ Bromley, London đã làm bà mẹ phải tròn xoe mắt ngạc nhiên vì biết nói “Hello” (xin chào) với mẹ.

Một bé gái 10 tuần tuổi đến từ Bromley, London đã làm bà mẹ phải tròn xoe mắt ngạc nhiên vì biết nói “Hello” (xin chào) với mẹ.

Theo quá trình phát triển ngôn ngữ bình thường ở trẻ em, trong giai đoạn từ 7 đến 12 tháng tuổi bé có thể bập bẹ một số từ đơn giản như “ma ma”, “ba ba”.... Đây là những từ phổ biến nhất mà những đứa trẻ có thể phát ra đầu tiên. Phải đến giai đoạn từ 18 đến 24 tháng tuổi, bé mới có thể tự mình nói được những từ và câu đơn giản. Tuy nhiên mới đây, một bé gái 10 tuần tuổi đến từ Bromley, London đã làm bà mẹ phải tròn xoe mắt ngạc nhiên vì biết nói “Hello” với mẹ.
 

Clip: Bé Poppy mới 10 tuần tuổi biết nói "Hello" khiến mẹ ngạc nhiên.

Holly Freeman, mẹ của hai bé gái, cho biết đứa con gái thứ hai của cô, Poppy, mới được 10 tuần tuổi, bắt đầu mỉm cười và hay tạo ra những âm thanh ríu rít lúc 5 tuần tuổi nhưng bạn bè cô không tin và nói rằng chắc đó chỉ là tiếng gió thôi.


Bé Poppy biết nói "hello" (xin chào) với mẹ khiến nhiều người ngỡ ngàng.


Hai nhóc tỳ vô cùng xinh xắn, dễ thương của mẹ Freeman.

Tuy nhiên, Freeman vẫn cảm thấy chắc chắn rằng đứa con gái nhỏ của cô đang cố gắng giao tiếp với mình. Vì vậy cô đã bắt đầu quay những đoạn video để chứng minh cô đã đúng.
 
“Con bé là một đứa trẻ hạnh phúc, nó có một khuôn mặt biết cười. Nó cười với tôi khi tôi trò chuyện với nó, vì vậy tôi đã bắt đầu quay phim tất cả các khoảnh khắc vui đùa của con bé trong ngày”, Freeman nói.
 
Mỗi buổi sáng, Freeman và Paige, con gái đầu lòng 6 tuổi của cô, đều nằm bên cạnh Poppy và nói “Hello Poppy”. Cho đến hôm qua, con bé đã làm mọi người ngạc nhiên.
 

Freeman và hai cô con gái nhỏ.

“Ngày hôm qua là một ngày quan trọng đối với tôi và cả con bé nữa. Như những gì tôi vẫn thường làm hàng ngày, tôi đặt con bé lên giường và trò chuyện với con bé, con bé cười và tôi nói “Hello Poppy”, bà mẹ này cho biết.
 
“Sau khi tôi nói xong, con bé bắt đầu tạo ra những tiếng ồn và môi nó chuyển động như thể đang muốn nói gì đó. Tôi bắt đầu quay video liên tục và cho đến đoạn video cuối cùng tôi đã ngỡ ngàng và vô cùng vui sướng, miệng con bé chuyển động và nói “Hello”, Freeman nói thêm.
 
“Tôi đã bị sốc, tôi phải ngừng quay ngay lập tức và xem lại khoảnh khắc tuyệt vời đó nhiều lần để chắc chắn rằng không phải mình đang mơ và những gì mình tưởng tượng đã thành sự thật. Thậm chí, tôi không thể tin rằng mình có thể bắt được khoảnh khắc này của con bé bằng việc kiên trì quay video hàng ngày. Tôi đã gọi cho Ben, chồng của tôi và nói với anh ấy những gì đã xảy ra. Anh ấy reo lên vui sướng".
 
"Ngay khi Ben đi làm về, chúng tôi đã cùng nhau ngồi xem lại đoạn video một lần, hai lần, ba lần và nhiều lần nữa. Tôi không thể tin nổi con gái tôi có thể nói khi mới 10 tuần tuổi. Tôi và chồng tôi đang mong chờ những điều con bé làm sau này”. Bà mẹ hạnh phúc này không giấu nổi cảm xúc chia sẻ khoảnh khắc diệu kỳ của con gái mình.
 
Trước đó, hồi năm 2015, cặp vợ chồng Toni và Paul McCann ở Ireland cũng không khỏi ngạc nhiên khi cậu con trai của họ biết nói "hello" khi mới 7 tuần tuổi.
 
Trong đoạn video chưa đầy 25 giây ghi lại cảnh cậu bé đang cố gắng giao tiếp và nói được những từ đầu tiên với người khác. Toni cho biết: “Con tôi đang cố gắng để nói được điều gì đó. Tôi đã đọc được nhiều cuốn sách cho biết trẻ sẽ bắt đầu giao tiếp được từ rất sớm và nên tôi cố gắng tạo cơ hội để nói chuyện nhiều với con, để con có thể tương tác lại với tôi".

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.