Bé gái 4 tuổi nghiện thuốc tâm thần

Một cặp vợ chồng đã vô cùngphẫn nộ và có thể sẽ kiện ra tòa khi con gái của họ bị nghiện thuốc tâm thần saukhi được chăm sóc tại Trung tâm Bảo vệ trẻ em.

Một cặp vợ chồng đã vô cùngphẫn nộ và có thể sẽ kiện ra tòa khi con gái của họ bị nghiện thuốc tâm thần saukhi được chăm sóc tại Trung tâm Bảo vệ trẻ em.

Đó là đôi vợ chồng, Christina và David Harrison (Mỹ), họ thực sự rất sốc khiTrung tâm Bảo vệ trẻ em (CPS) mang con gái của họ là Rachel đi khi bé mới lên 3tuổi. Khi đó, các nhà chức trách đã tạm thời "treo" quyền chăm sóc con của cặpvợ chồng này khi họ phát hiện ra Christina dương tính với cocaine.

Tuy nhiên khi tới gặp con, người mẹ đã nhận thấy điều gì đó thay đổi rất nghiêmtrọng trên người bé Rachel. Một lần khác Harrison tới thăm con gái, đó là lúcRachel lên cơn nghiện.

Bà ngoại của Rachel nói trên truyền hình: "Con bé chưa bao giờ bị lạm dụng haybị lơ là trừ khi ở CPS".

Bé gái 4 tuổi nghiện thuốc tâm thần
Bé Rachel

Christina Harrison nói thêm. KhiCPS gửi Rachel tới chỗ bác sĩ, một đơn thuốc đã làm thay đổi tất cả những thựctế này. Mẹ bé gái 4 tuổi nói: "Họ đã kiểm chứng rằng Rachel chưa từng bị xaonhãng, chưa từng bị lạm dụng và con bé là một đứa trẻ mạnh khỏe, vui vẻ. Có vănbản nói lại rằng con bé gào thét đòi mẹ và bố. Và cách dễ dàng nhất để giảiquyết việc bé quấy khóc là cho uống thuốc tâm thần".

Cha mẹ của bé Rachel kể lại khi gặp con, họ thấy con bé chảy dãi đầy miệng vàtrong trạng thái ""phê phê". Cha của Rachel cho biết: "Mỗi lần chúng tôi đếnthăm con, trông con bé lại gầy gò hơn và lờ phờ, không muốn cử động, cũng khôngbuồn chào, chỉ ngồi thu lu ở một góc".

Cuối cùng, sau 6 tháng liên tục tìm hiểu, họ cũng phát hiện ra con gái của họ đãbị cho uống thuốc tâm thần liều nặng mà Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ khuyến cáokhông dành cho trẻ dưới 10 tuổi.

Bé Rachel đã bị cho uống Risperdal (loại thuốc dùng chữa bệnh tâm thần phân liệtvà rối loạn lưỡng cực). Nguy hiểm hơn Rachel không phải là trường hợp đầu tiênrơi vào tình trạng này.

Theo khảo sát của Văn phòng Trách nhiệm giải trình của Chính phủ, khoảng 1/4 trẻđược nuôi đều được kê đơn ít nhất là một loại thuốc gây nghiện tâm thần, và hàngngàn thanh thiếu niên bị uống các liều còn cao hơn thế.

Mẹ của bé Rachel nói thêm: "Khi cha mẹ mắc lỗi, mọi người gọi điện cho CPS. Vậymọi người sẽ gọi cho ai khi CPS mắc lỗi. Bạn chẳng thể làm gì được cả".

Theo Nguoiduatin




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.