Bé trai chào đời ở độ cao 12.000 mét

Một phụ nữ người Anggola đã hạ sinh bé trai kháu khỉnh ngay trên chuyến bay từ Nam Mỹ tới New York nhờ sự trợ giúp của 2 bác sỹ và 1 ý tá.

Một phụ nữ người Anggola đã hạ sinh bé trai kháu khỉnh ngay trên chuyến bay từ Nam Mỹ tới New York nhờ sự trợ giúp của 2 bác sỹ và 1 ý tá.

Fatawmatt Kaba, 17 tuổi đã đột nhiên trở dạ 4 giờ trước khi chuyến bay từ Nam Mỹ tới thành phố New  York hạ cánh. Được sự giúp đỡ của 1 y tá và 2 bác sỹ, thiếu nữ người Angola đã sinh hạ thành công một bé trai kháu khỉnh ở độ cao cách mặt đất gần 12 nghìn mét.

Lạ: Bé trai chào đời ở độ cao 12.000 mét - 1

Một bé trai kháu khỉnh đã chào đời ở độ cao 12.000 mét

Khi Kaba có dấu hiệu sắp sinh, các nhân viên trên máy bay đã rất hốt hoảng và loa thông báo để hỏi xem có ai là y tá, bác sỹ ở trên chuyến bay hay không. Thậm chí họ còn nghĩ tới phương án sẽ phải dừng chuyến bay ở sân bay gần nhất lúc đấy để Kaba vào viện sinh em bé.

Nhưng thật may mắn cho Kaba khi trên chuyến bay có 2 bác sỹ và mộ y tá. Một bác sỹ chuyên gây mê nhi, Tiến sỹ Julie Williamson (41 tuổi) cùng với một người bạn là bác sĩ Steve Paridon, họ trở về từ một hội thảo y tế kéo dài một tuần ở Nam Mỹ.

Lạ: Bé trai chào đời ở độ cao 12.000 mét - 2

2 vị bác sỹ đã rất vui mừng khi đỡ đẻ thành công một trường hợp hy hữu trên máy bay

Bác sỹ Williamson cho biết: "Kaba là người phụ nữ cực kỳ mạnh mẽ, trong suốt thời gian lâm bồn, cô ấy không hề khóc, không hề kêu ca phàn nàn. Đó là một điều hết sức tuyệt vời".

Vị bác sỹ này còn cho biết thêm: "Trong khi nhiều người tỏ ra mất bình tĩnh và hét toáng lên đề nghị phải hạ cánh ở một sân bay gần nhất có thể thì chính Kaba lại là người buộc chúng tôi phải đỡ đẻ ngay cho cô ấy trên chuyến bay vì không thể chờ lâu hơn được nữa".

Chỉ sau 2 lần lấy hơi, một bé trai kháu khỉnh đã chào đời ở độ cao hơn 12.000 mét, được xác định là ở một vị trí nào đấy ở Tây Phi. Bé trai được đặt tên là Mamel Joella.

Lạ: Bé trai chào đời ở độ cao 12.000 mét - 3

Fatawmatt Kaba, 17 tuổi đã đột nhiên trở dạ 4 giờ trước khi chuyến bay từ Nam Mỹ tới thành phố New  York hạ cánh. Các bác sỹ nói rằng, cả hai mẹ con Kaba đều khỏe mạnh, chuyến bay có thể tiếp tục tới New York

Những hành khách có mặt trên chuyến bay đó vô cùng ngạc nhiên và khâm phục người mẹ trẻ này khi cô chỉ kêu duy nhất một tiếng trong ca lâm bồn thần tốc của mình. Jamahl Winters, 32 tuổi, một hành khách trên máy bay chia sẻ: "Thật tuyệt vời, tôi không nghĩ rằng đứa bé được sinh ra một cách kỳ diệu như vậy, như một cảnh quay trong phim".

Hai mẹ con Kaba được đưa tới Trung Tâm Y  tế Jamaica ở Queen để kiểm tra trước khi họ về Mỹ. Các bác sĩ cho biết cả hai mẹ con họ đều hoàn toàn khỏe mạnh.

Hoàn cảnh sinh đặc biệt này đã khiến cậu bé không được mang quốc tịch Mỹ vì người mẹ của cậu mới chỉ 17 tuổi và nơi cậu bé chào đời không phải là địa phận của nước Mỹ.

Theo DM/Eva


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.