Cậu bé 11 tuổi dính lời nguyền của Ondine

Lời nguyền sẽ khiến cậu bé tắt thở mỗi khi ngủ.

Lời nguyền sẽ khiến cậu bé tắtthở mỗi khi ngủ.

Cậu bé 11 tuổi dính lời nguyền của Ondine

Theo các bác sĩ ở Anh, LiamDerbyshire là một trong số những trường hợp hiếm hoi trên thế giới hiện đangphải chống chọi với căn bệnh kì lạ được giới chuyên môn gọi là ‘Lời nguyền củaOndine’. Nghĩa là cậu bé 11 tuổi này sẽ ngừng thở hoàn toàn mỗi khi ngủ.

Tình trạng này đã được xác địnhtừ khi cậu bé mới sinh ra và khi đó, các bác sỹ đã nói với cha mẹ cậu rằng cậuchỉ có thể sống sót trong 6 tuần.

Vào ban đêm, gia đình Liam luôn phải có người túc trực thường xuyên bên cạnh cậubé, cài đặt hệ thống chiếu sáng khẩn cấp và đánh thức cậu tỉnh giấc trong trườnghợp cúp điện xảy ra. Với tình yêu thương con vô bờ cùng những nỗ lực không mệtmỏi, Liam đã vượt qua được ‘lời nguyền’. Cậu bé đã sống tới nay là 11 năm thayvì 6 tuần như các bác sỹ cảnh báo.

"Mỗi ngày trôi qua lại làm các bác sĩ ngạc nhiên vì cách cháu nó tiếp tục tồntại. Liam đã đánh bại mọi suy nghĩ cũng như đồn đoán về căn bệnh của nó", bàKim, 50 tuổi, mẹ của Liam nói.

Cậu bé 11 tuổi dính lời nguyền của Ondine

"Chúng tôi thật may mắn vì cóLiam ở bên cũng như cách mà cháu nó đã giành giật cuộc sống cho mình. Và chúngtôi muốn Liam có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác."
 

Theo Lâm Nhi
Vzone


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.