Cuộc sống bên trong "thành phố góa phụ" ở Ấn Độ

Người dân địa phương gọi Vrindavan là "thành phố góa phụ" vì đây là nơi những phụ nữ Ấn Độ chẳng may có chồng mất sớm sau đó, bị gia đình chồng và con cái hắt hủi, ruồng rẫy nương tựa vào nhau để sống qua ngày.

Người dân địa phương gọi Vrindavan là "thành phố góa phụ" vì đây là nơi những phụ nữ Ấn Độ chẳng may có chồng mất sớm sau đó, bị gia đình chồng và con cái hắt hủi, ruồng rẫy nương tựa vào nhau để sống qua ngày.

Một Góa phụ đang thêm gia vị vào bữa trưa ngày 21.2.2016. Góa phụ này sống trong ngôi nhà tình thương do tổ chức từ thiện Maitri ở thành phố Vrindavan, bang Uttar Pradesh quản lý.

Những phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là ở bang Tây Bangal, chẳng may có chồng mất sớm, sau đó bị nhà chồng và con cái hắt hủi, ruồng bỏ đã tập trung tới Vrindavan để sống nương tựa vào nhau.

Do đó, người dân địa phương gọi Vrindavan là "thành phố góa phụ".

Các tổ chức chính phủ và các tổ chức từ thiện địa phương cũng đã có nhiều nỗ lực để cải thiện cuộc sống của các góa phụ ở Vrindavan.

Tuy nhiên, gần như khoảng 10.000 góa phụ vẫn đang phải sống rất cơ cực với mức sống cực thấp so với mức tiêu chuẩn sống trung bình của người Ấn Độ, các tổ chức từ thiện địa phương cho hay.

Một góa phụ leo lên cầu thang để về phòng mình trong khu nhà dành cho góa phụ được quản lý bởi tổ chức từ thiện Maitri ở Vrindavan, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ

Một góa phụ đang trang trí bàn thờ của Chúa Krishna - một vị thần linh thiêng trong văn hóa Ấn Độ.

Một góa phụ có gương mặt khắc khổ đứng dựa vào bức tường của khu nhà dành cho các góa phụ do chính phủ quản lý.

Một góa phụ vui mừng ôm một thành viên của tổ chức từ thiện Sulabh khi tổ chức này tới thăm nhà tình thương của góa phụ do chính phủ Ấn Độ điều hành.

Một nhóm góa phụ trên đường tới ngôi đền Krishna ở Vrindavan.

Một góa phụ nằm cô đơn một mình trên chiếc giường trong căn phòng được chính phủ cấp ở Vrindavan.

Theo trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.