Đại gia đình Người sói bị kỳ thị vì ngoại hình như quái vật

Mang trong mình căn bệnh quái ác đã là một bản án khắc nghiệt với đại gia đình Người Sói Jesus Chuy Aceves.

Mang trong mình căn bệnh quái ác đã là một bản án khắc nghiệt với đại gia đình Người Sói Jesus Chuy Aceves. Và càng khắc nghiệt hơn khi họ bị cả xã hội xa lánh và xua đuổi.


Đón nhận ánh nhìn kỳ thị, bị người ngoài xa lánh, thậm chí là xua đuổi, ngược đãi là nỗi khổ tâm mà đại gia đình của anh Jesus Chuy Aceves (trái, ngoài cùng) phải gánh chịu mỗi ngày chỉ vì căn bệnh lạ khiến cơ thể họ mọc kín lông đen.


Trong con mắt của người dân thị trấn Loreto, phía Tây Bắc Mexico, những con người này chẳng khác nào "quái vật" sống giữa đời thực.


Được biết, tất cả 30 thành viên trong đại gia đình anh Chuy đều mắc phải căn bệnh quái ác mang tên Hypertrichosis bẩm sinh hay còn gọi là Hội chứng Người sói.


Đây là một dạng đột biến gen khiến cho lông tóc trên cơ thể phát triển bất thường.


Người đầu tiên trong dòng họ có dấu hiệu phát bệnh là cụ bà của anh Chuy.


Kể từ đó, 5 thế hệ nối tiếp trong đại gia đình đều không thoát nổi "bản án" này.


Ngay từ khi chào đời, những đứa trẻ của trong đại gia đình Người Sói đã mọc sẵn lông kín mặt.


Càng lớn, lông càng phát triển rậm và đậm màu hơn khiến họ phải thường xuyên cạo để tránh bị trêu chọc.


Bị xã hội xa lánh, những người trưởng thành trong gia đình Người Sói khó có thể tìm được cho mình công việc kiếm sống.


Trong khi đó, trẻ con phải bỏ học sớm hoặc thất học vì thường xuyên bị bạn bè bắt nạt.


Nỗi ám ảnh đó đã khiến cho các thế hệ sau ngày trong dòng họ Aceves không muốn sinh con vì lo sợ căn bệnh sẽ di truyền cho tới nhiều đời sau.

Hội chứng Hypertrichosis hay còn gọi là Hội chứng Ambras là thuật ngữ được sử dụng cho chứng mọc lông tóc bất thường trên cơ thể. Ngoài ra, căn bệnh còn được biết đến với cái tên là Hội chứng Người Sói bởi khi mang trong mình hội chứng này, người bệnh có ngoại hình rất giống với Người Sói trong truyền thuyết.

Về cơ bản, hội chứng Người Sói được phân ra làm 2 loại: lông mọc toàn thân và lông mọc cục bộ. Đối với từng trường hợp mà bệnh xuất hiện bẩm sinh hoặc khi trưởng thành.

Được biết, nguyên nhân dẫn tới chứng mọc lông bất thường này có thể do đột biến nghịch đảo của nhiễm sắc thể 8Q hoặc cũng có thể do quá trình đột biến gen tự phát gây ra.

Ngoài các biện pháp làm mờ, cắt tỉa, cạo, nhổ hoặc wax lông, người bệnh có thể điều trị triệt lông bằng tia laser để đạt được hiệu quả cao nhất.

 Theo Trí Thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.