Hòa thượng ra phố cầu hôn

Vừa qua, tại quảng trường 72 ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc,một thanh niên đầu trọc, mặc áo cà sa màu vàng, chân đi giày da đen, mang tấmbiển Hòa thượng trưng hôn.

Vừa qua, tại quảng trường 7-2 ở thành phốTrịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một thanh niên đầu trọc, mặc áo cà samàu vàng, chân đi giày da đen, mang tấm biển Hòa thượng trưng hôn.

Nội dung tấm biển và điều kiện cầu hôn của anh ta như sau: “Bản tăng đã lăn lộntrên giang hồ nhiều năm, chợt ngộ ra duyên trần chưa hết, muốn tìm người códuyên:

1. Phụ nữ từ 20 - 30 tuổi, có thể sinh được người nối dõi;

2. Có gương mặt và thân hình tiêu chuẩn của người Trung Quốc tương tự Chương TửDi;

3. Xin các ni cô và phụ nữ đã kết hôn đừng liên hệ;

4. Phương thức liên hệ: sử dụng nick QQ 61853622”.

Trong đám đông có một số người giơ máy ảnh lên chụp và cho biết, hòa thượng cầuhôn có lẽ là trò đùa đầu tiên của năm mới 2010. Khi có người muốn chụp ảnh, hòathượng vội quay lưng lại với ống kính.

Trong đám đông vây quanh, có người lên tiếng hỏi tên tuổi và nơi xuất gia, ngườinày vội lảng tránh không trả lời. “Tôi để lại số hiệu QQ còn gì? Cứ vào QQ rồihỏi tôi là được”. (QQ là mạng xã hội của Trung Quốc).

Hòa thượng tự xưng năm nay 28 tuổi, xuất gia từ khi hơn 10 tuổi, công việc hiệnnay là tham gia các hoạt động và giảng kinh, cũng không có ý định hoàn tục, chỉmuốn lấy vợ.

Về điều kiện đối tượng phải có khuôn mặt và thân hình như Chương Tử Di, hòathượng giải thích: “Đã chỉnh hình cũng không sao, chỉ cần giống Chương Tử Di làđược”.

Hòa thượng ra phố cầu hôn

Hòa thượng mang biển cầu hôn trên phố

Khoảng 10 phút sau, trong đám đông bỗng xuất hiện một người đàn ông đeo kính đengiật lấy tấm biển rồi đi mất. Hòa thượng không đề phòng nên suýt bị ngã, sau khinhận ra người vừa giật tấm biển là ai, hòa thượng vội tránh đi. Người kia bướckhỏi đám đông một đoạn liền xé tấm biển rồi kẹp vào nách.

Khi phóng viên Thương Báo đến tìm hiểu, người này tự xưng là họ hàng của hòathượng và chính là người nghĩ ra ý định mang biển cầu hôn. Anh ta nói, ngườithanh niên đầu trọc kia tên Tiến.

“Cậu ấy muốn tìm vợ, tôi chỉ là người nghĩ ra cách này thôi. Chủ yếu là muốn mởrộng ảnh hưởng, cơ hội sẽ lớn hơn”.

Trước ý kiến nói mặc áo nhà sư đi cầu hôn là làm trò, sai trái, người này nói:“cũng giống như người phẫu thuật chỉnh hình thôi. Việc của chúng tôi làm là cầuhôn thật chứ không phải làm trò để đánh bóng mình”. Sau đó, cả người này lẫn hòathượng đều chuồn đâu mất.

Tuy nhiên, khi phóng viên liên lạc theo số QQ ghi trên tấm biển của hoà thượng,người chủ của nó bày tỏ: “Thật nực cười! Tôi mới kết hôn xong, có cả ảnh đây. SốQQ thường bị trộm mà”.

Người này khẳng định: “Tôi không quen biết người ấy, chắc là ai muốn chơi xỏ tôiđây”.

Phóng viên vào địa chỉ QQ này trên mạng QQ thì thấy đúng là có bộ ảnh cưới, chúrể trong hình không phải là gã hòa thượng vác biển cầu hôn trên phố.

Sự kiện này đã gây cuộc tranh cãi sôi nổi trong cộng đồng mạng. Phần lớn các ý kiến cho rằng, đây là trò lừa đảo đáng phê phán, nhưng cũng có ý kiến cho hay, với việc Thiếu Lâm Tự làm kinh doanh, chuyện hòa thượng lấy vợ cũng có thể xảy ra...

Theo Lan Hương
Hòa thượng ra phố cầu hôn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.