Hòn đá nén dưa bỗng hóa thành ngọc quý hàng chục tỷ đồng

Một hòn đá đen khổng lồ bất ngờ rơi xuống ngay dưới chân ông Chung. Ngay sau đó, ông đã mang về nhà dùng để nén dưa chua...

Một hòn đá đen khổng lồ bất ngờ rơi xuống ngay dưới chân ông Chung. Ngay sau đó, ông đã mang về nhà dùng để nén dưa chua, tuy nhiên sự thật ẩn chứa bên trong khiến gia đình vỡ òa vì quá may mắn.

10 năm trước, một người đàn ông họ Chung, sống tại Thiệu Dương, Hồ Nam, Trung Quốc, đã nhặt được một hòn đá nặng 10kg, màu đen và không hề có bất kỳ dấu hiệu gì đặc biệt nếu nhìn từ bên ngoài.

Hòn đá nén dưa bỗng hóa thành ngọc quý hàng chục tỷ đồng - hình 1

Ông Chung cho biết, do hòn đá nặng có thể nén dưa rất tốt nên ông quyết định đem về dùng. Tuy nhiên, theo năm tháng, lớp vỏ ngoài của hòn đá bị bào mòn dần vì nước dưa chua đã khiến gia đình ông phát hiện ra một bí mật "động trời". Lớp bên trong không còn màu đen và gỉ sét, thay vào đó là một hòn đá màu xanh ngọc bích. Ngay khi phát hiện thấy điều kỳ lạ này, ông đã hét lên vì vui sướng.

Hòn đá nén dưa bỗng hóa thành ngọc quý hàng chục tỷ đồng - hình 2

Hòn đá nén dưa bỗng hóa thành ngọc quý hàng chục tỷ đồng - hình 3

Sau đó, ông Chung đã tận tay mang hòn đá kỳ lạ này đi kiểm tra tại thị trường chuyên bán ngọc bội trong vùng. Khi cạo hết lớp vỏ đá bên ngoài, mọi người đều vô cùng sốc khi hòn đá nguyên một màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, không hề có vết nứt, màu sắc tươi sáng và hoàn toàn tự nhiên. Sau khi thẩm định, viên ngọc được định giá lên đến 4 triệu USD, khiến không ít người phải ghen tỵ.

Hòn đá nén dưa bỗng hóa thành ngọc quý hàng chục tỷ đồng - hình 4

Viên ngọc "trời ban" được định giá lên đến 4 triệu USD

Ông cho biết thêm, chưa bao giờ ông tưởng tượng được rằng một hòn đá nén dưa chua lại có thể hóa thành ngọc bội chỉ trong nháy mắt.

Đây có thể là ngọc bội rất cổ của vương tôn quý tộc người Tây Tạng xưa. Nó là một vật rất quý hiếm, vì vậy đây thực sự là điều quá may mắn đối với gia đình ông.

Theo Một Thế Giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.