Mùa du lịch chúng ta sẽ phải phát hoảng khi biết những điều này

Sau khi biết những điều không thể ngờ này có thể bạn sẽ phải khóc thét!

Những chuyến du lịch luôn mang lại sự thích thú và nhiều người luôn tưởng khách sạn là nơi an toàn và sạch sẽ. Nhưng sau khi biết những điều không ngờ tới có thể bạn sẽ phải khóc thét!

Hoảng hồn phát hiện đồ khách sạn giặt cùng ga bệnh viện đầy máu

Theo China News Service, công ty giặt là này hoạt động ở vùng ngoại ô Tân Hương, một thành phố lớn của tỉnh Hà Nam Trung Quốc. Bản tin địa phương tuần qua đưa tin nhiều khách sạn và trung tâm y tế lớn trong vùng là khách hàng quen của xưởng giặt là này.

Hoảng hồn phát hiện đồ khách sạn giặt cùng ga bệnh viện đầy máu
Theo đó, nhân viên giặt là đã bỏ những tấm ga dính máu của bệnh viện vào giặt chung cùng với ga trải giường, vỏ gối, khăn tắm và đồng phục nhân viên còn ghi rõ tên khách sạn.

“Đồ vải dính máu ở đây là bình thường, thậm chí tôi còn tận mắt chứng kiến những thứ kinh khủng hơn thế được mang tới đây cùng đống đồ vải bệnh viện nhưng chúng tôi vẫn tống hết vào máy giặt”, một nhân viên làm việc trong xưởng giặt là cho biết.


Chính quyền thành phố Tân Hương đã yêu cầu 7 đơn vị vào cuộc điều tra và đóng cửa xưởng giặt là nói trên.

Rửa tách trà cho khách bằng... nước tẩy bồn cầu

Một nhân viên và người quản lý phòng ở một khách sạn tại TP Bắc Kinh – Trung Quốc vừa bị đuổi việc sau khi bị khách phát hiện dùng nước tẩy rửa nhà vệ sinh và cọ bồn cầu để rửa tách trà trong phòng.

Bước vào phòng, ông Guan nhìn thấy người dọn dẹp đang cọ toa-lét. Vài phút sau, người này để cọ rửa vào bồn rửa mặt. Điều kinh dị là trong bồn rửa lúc đó đã có sẵn 2 bộ tách trà được ngâm trong dung dịch màu xanh. Ngay bên cạnh bồn là chai nước tẩy rửa nhà vệ sinh.

 Ông Guan sốc nặng khi phát hiện nhân viên dọn dẹp dùng nước rửa và cọ bồn cầu để rửa tách trà. Ảnh: Chinanews.com

Ông Guan sốc nặng khi phát hiện nhân viên dọn dẹp dùng nước rửa và cọ bồn cầu để rửa tách trà. Ảnh: Chinanews.com

Khi ông Guan lên tiếng thắc mắc về việc dùng cọ toa-lét để rửa tách trà, người dọn dẹp này không trả lời câu nào. Ông Guan liền xuống than phiền với bộ phận tiếp tân thì nhận được câu trả lời rằng những tách trà “sẽ được súc rửa sạch”.

Sau đó, ông Guan đem kể sự việc trên lên mạng xã hội, thu hút được rất nhiều người đọc và bình luận chỉ trích.

Nếu thấy chiếc móc áo này ở khách sạn, nhà nghỉ bạn tới, hãy cẩn thận!

Trong mùa du lịch sắp tới, một trong những điều bạn cần chú ý chính là những chiếc máy quay lén.

Không phải những chiếc gương hai chiều như mọi người vẫn lo lắng và chia sẻ cho nhau cách nhận biết (mà thật ra là không chính xác), những chiếc máy quay lén rẻ tiền và thực tế hơn nhiều.

Những chiếc máy quay này có thể rất bé và dễ dàng được cài trong nhiều vật dụng quen thuộc, ghi lại được mọi đường đi nước bước và những việc làm riêng tư của bạn, không chỉ thỏa mãn sự đen tối của kẻ đã lắp đặt chúng mà còn có thể ghi lại thành clip tung lên mạng.

Nếu bạn thấy nơi mình đến có loại dụng cụ như hình, hãy cẩn thận!

(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Thực tế, loại máy quay ẩn sau móc treo quần áo này đã có tại Việt Nam và được rao bán khá nhiều trên mạng.

Và đã có không phải chỉ một nạn nhân sau khi đi khách sạn, nhà nghỉ thì bất đắc dĩ nổi tiếng một cách không mong muốn trên Internet, thậm chí trên các trang web khiêu dâm…

Và máy quay lén không chỉ có thể ẩn sau móc treo quần áo mà còn có thể được gắn một cách tinh vi trên trần, trong đồng hồ, sau những tấm gương…

Để tránh thành nạn nhân của những kẻ biến thái, bạn hãy tham khảo một số mẹo nhận biết được chia sẻ trên các trang web chuyên về camera như:

- Khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ, hãy quan sát kỹ, đặc biệt quan sát trong phòng tắm, xung quanh giường ngủ, các thiết bị chiếu sáng, các vị trí trên tường, chậu hoa...

- Dùng điện thoại có camera để quét quanh phòng đặc biệt ở những góc khuất, bạn sẽ thấy màn hình điện thoại sáng lên nếu có camera hồng ngoại;

- Hoặc bạn hãy mở điện thoại lên, nếu có camera ẩn, sóng hồng ngoại có thể lấn át sóng điện thoại, khiến bạn không thể thực hiện cuộc gọi;

- Bạn cũng có thể dùng điều khiển từ xa có sẵn trong phòng, hướng về những nơi nghi ngờ và bấm nút bất kỳ, cũng sẽ phát hiện được camera nếu thấy có tia hồng ngoại sáng lên;

- Đối với các loại không phải là camera hồng ngoại và không thể phát hiện theo những cách trên, bạn hãy cố gắng giữ căn phòng yên lặng hết mức để nhận ra tiếng hoạt động của camera, nếu có.

Tất nhiên số khách sạn, nhà nghỉ do những kẻ xấu điều hành không phải là nhiều nhưng cẩn thận vẫn hơn, ngay từ đầu, chịu khó dành ra một chút thời gian để sau đó có thể thật sự yên tâm tận hưởng chuyến đi chơi của mình sẽ tốt hơn nhiều, phải không bạn?

Bình đun nước


Tại nhiều khách sạn đã ghi nhận được bình đun nước đã được sử dụng vào việc đựng tàn thuốc, nôn ói… Chính vì thế cứ tưởng tượng cảnh bạn vào phòng khách sạn, dùng bình đun nước nóng để pha trà uống, không biết bạn đã uống vào bao nhiêu vi khuẩn, vi trùng, thật là khó nói...

Điều khiển tivi

Điều khiển tivi trong khách sạn thường ít được nhân viên phục vụ chú ý vệ sinh. Chiếc điều khiển tivi đã có nhiều người cầm và dùng qua, do vậy chúng chứa đầy vi khuẩn gây bệnh.

Công tắc đèn ngủ

Công tắc đèn ngủ đặt ở đầu giường có tần suất sử dụng cao hơn so với điều khiển tivi, cho nên nó cũng chứa nhiều vi khuẩn hơn.

Bồn tắm


Rất nhiều người đã quyết định không tắm trong các bồn tắm khách sạn. Bởi họ biết đã có hàng trăm người từng tắm trong này trước đó.

Đặc biệt, nhân viên vệ sinh khách sạn có thể đã dùng hóa chất tẩy rửa độc hại để cọ bồn tắm hoặc tệ hơn chúng chỉ được lau qua loa bằng khăn đã lau bồn cầu. Một lời khuyên là chỉ nên sử dụng vòi hoa sen khi tắm mà thôi.

Khách sạn, nhà nghỉ là nơi người ta tự do ngoại tình nhất

Một nhân viên khách sạn  từng chia sẻ, vấn đề ngoại tình diễn ra phổ biến ở khách sạn hơn những gì bạn nghĩ. Họ cho biết: "Làm việc tại một khách sạn, bạn sẽ cảm thấy phát điên khi có biết bao người đã có gia đình đi công tác với đồng nghiệp có quan hệ tình dục với nhau và người vợ hoặc chồng không hề biết điều này".

Ngoài ra khi đi du lịch bạn cũng cần chú ý tới những sự cố mà bạn có thể gặp phải.

>>
Cười "rụng rốn' với những cảnh chống nóng bá đạo trên từng hạt gạo

Say nắng

Du lịch vào mùa hè nắng nóng, cộng với các hoạt động ngoài trời kéo dài rất dễ khiến cơ thể bị mất nước do ra quá nhiều mồ hôi, dẫn đến say nắng. Lúc này nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao, tới 39 - 40 độ C, da khô, môi và lưỡi khô rộp, có thể tụt huyết áp, tiểu ít. Nặng hơn có thể bị ngất và lên cơn co giật.
Say nắng
Dùng khăn dấp nước mát đắp lên trán để hạ nhiệt cho người bị say nắng. Ảnh: wisegeek

Khi gặp tình huống này, bạn nên đưa người bị say nắng vào nơi râm mát, thoáng gió, cởi bớt quần áo. Sau đó, dùng khăn dấp nước mát liên tục đắp lên trán, gáy, ngực, nách, cánh tay, đùi. Có thể dùng đá lạnh để chườm nhưng phải liên tục thay đổi vị trí tiếp xúc.

Khi người say nắng tỉnh, bạn nên cho uống nước có pha muối loãng (4 - 5g muối ăn trong 1 lít nước) hoặc dung dịch oresol cho tới khi hết khát. Trong trường hợp người bị say nắng không tỉnh và mê, cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất. Trên đường đi tiếp tục chườm lạnh và bù dịch.

Rắn cắn

Nếu bị rắn độc cắn hoặc không xác định được, bạn cần ngồi yên một chỗ, không cử động phần cơ thể bị rắn cắn. Sau đó rửa sạch vết rắn cắn bằng xà phòng và nước sạch. Dùng dao sạch (đã hơ trên lửa) rạch một đường dài khoảng 10 mm, sâu độ 3 mm tại vết răng nanh, sau đó nặn ra ít máu. Sát khuẩn vết rạch bằng cồn 70 độ hoặc ôxy già, nước muối, rồi băng ép vết thương lại và đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Đuối nước

Khi gặp người bị đuối nước, bạn cần kéo đầu nạn nhân nhô lên khỏi mặt nước, tát thật mạnh vào má nạn nhân để gây phản xạ hồi tỉnh và thở lại. Nhanh chóng quàng tay qua nách, hoặc gọi thêm người hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ.

Đuối nước
Xứ lý đuối nước cần nhanh chóng, bình tĩnh và chính xác. Ảnh: connorcares

Sau đó, để nạn nhân ở tư thế an toàn, kê gối dưới hai vai, nới rộng quần áo và tiến hành hô hấp nhân tạo và ép tim lồng ngực ngay lập tức. Khi mạch đập trở lại và có nhịp thở, đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để hồi sức cấp cứu.

An Bình (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet


nắng nóng

Khách sạn

du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.