Năm cuộc "tấn công" kinh hoàng của tự nhiên

Những đàn kiến lửa tấn công vật nuôi và người, hay lớp tảo xanh dày bốc mùi hôi thối bao phủ hơn 600 km vuông bờ biển, là những cuộc xâm lấn gây nên nỗi kinh hoàng cho con người.

Những đàn kiến lửatấn công vật nuôi và người, hay lớp tảo xanh dày bốc mùi hôi thối bao phủhơn 600 km vuông bờ biển, là những cuộc xâm lấn gây nên nỗi kinh hoàng chocon người.

>>

>>

Dưới đây là 5 cuộc tấn côngnổi bật của tự nhiên tới đời sống con người.

1. Cuộc tấn công của loàikiến “Ác quỷ”

Năm cuộc "tấn công" kinh hoàng của tự nhiên

Ma túy đã lũng đoạn đất nước Mexico và làm chao đảo công lý

Hàng đàn kiến lửa từBrazil đã tràn sang nhiều vùng của Mỹ, Australia và Đài Loan tấn côngcác loài chim nhỏ, gia cầm, vật nuôi và đốt người.

Những con kiến chúa có thểbay tới độ cao 15 km trên không, do vậy việc tiêu diệt tận gốc loài kiến nàylà điều không thể.

2. Tảo xanh hoành hành ởTrung Quốc

Cuộc xâm chiếm của loài tảoxanh này được ghi nhận lần đầu là vào những năm 1970 và xuất hiện chủ yếu ởchâu Âu và Nam Mỹ. Từ năm 2007, tảo xanh bắt đầu tấn công và bao phủ hàngtrăm km vuông bờ biển, thành phố Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vớinhững mùi hôi thối, gây khó chịu cho người dân. Năm 2008, tảo xanh hoànhhành mạnh nhất với diện tích bao phủ hơn 600 km vuông.

Năm cuộc "tấn công" kinh hoàng của tự nhiên

Loài tảo này đã phá hủymột lượng lớn các loài thực vật dưới đáy biển Địa Trung Hải trong thậpkỷ qua, sau khi nó “trốn thoát” khỏi một Viện Hải dương học. Với tốc độtăng trưởng 8cm mỗi ngày, loài tảo này đã nhanh chóng lan rộng, giốngnhư một đám cháy rừng, tiêu diệt rất nhiều loài thực vật mà nó xâm lấn.

3. Cuộc đổ bộ của loài rùatại đường băng sân bay quốc tế John F. Kennedy

Năm cuộc "tấn công" kinh hoàng của tự nhiên

Đường băng của sân bayquốc tế John F. Kennedy đã phải tạm đóng cửa gần 1 tiếng rưỡi khi có ítnhất 78 con rùa từ một vịnh gần đó sở hữu đường băng.

4. Cá chép bạc xâm chiếmdòng sông Illinois

Năm cuộc "tấn công" kinh hoàng của tự nhiên

Sông Illinois của nước Mỹđược một phen sôi sục với loài cá chép bạc, một loài cá ngoại lai cónguồn gốc từ châu Á đã tấn công con sông, quẫy đập vào thuyền và làm bịthương nhiều người. Loài cá này đã phá hủy các hoạt động đánh bắt, kinhdoanh thủy sản và các hoạt động giải trí trên dòng sông Illinois.

5. Cuộc tấn công của ong

Một năm trước, loài ong sátthủ đã có cuộc tấn công kinh hoàng vào một trận bóng đá quốc tế tại CostaRica.

Năm cuộc "tấn công" kinh hoàng của tự nhiên

Nguồn gốc của loài ongsát thủ giống như một câu chuyện kinh dị. Một nhóm các nhà khoa học đãlai loài ong mật châu Âu với loài ong khỏe của Châu Phi với hy vọng loàiong lai sẽ tồn tại trong khí hậu nhệt đới. Nhưng thí nghiệm đã bị chệchhướng, loài ong mới vừa có mật vừa hiếu chiến và sống khỏe hơn các giốngong khác.

Một ngày, một người nuôi ongđã vô tình thả 26 con ong lai ra ngoài tự nhiên. Những con ong này sinh sảnmạnh mẽ và nhanh chóng phát triển từ Brazil tới California.

Theo Tố Nguyên
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.