Ngay cả dân Trung Quốc cũng phải “e ngại” với “hàng Tàu”

Một công đôi ba việc, du khách Trung Quốc ra nước ngoài còn tranh thủ “vơ vét” từ cái cắt móng tay cho tới mỹ phẩm cao cấp.

Một công đôi ba việc, du khách Trung Quốc ra nước ngoài còn tranh thủ “vơ vét” từ cái cắt móng tay cho tới mỹ phẩm cao cấp.

Theo báo cáo gần đây nhất của Tân Hoa Xã, 6 triệu du khách đại lục đã dành kỳ nghỉ lễ để đi du lịch nước ngoài với mức chi phí kỷ lục lên tới 90 tỷ NDT.

Năm ngoái, du khách Trung Quốc đã khiến các doanh nghiệp Nhật Bản phát hoảng khi ồ ạt tới đây mua bồn cầu cao cấp nhưng năm nay du khách Trung Quốc đã đổi gu.

Trong dịp nghỉ Tết nguyên đán vừa qua, du khách Trung Quốc đã đổ xô sang các cửa hàng của Nhật để gom những vật dụng sinh hoạt hàng ngày như bao cao su, băng vệ sinh và thậm chí cả cái cắt móng tay.


Số lượng khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài tăng tới mức kỷ lục trong dịp tết vừa qua.
Số lượng khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài tăng tới mức kỷ lục trong dịp tết vừa qua.

Những vật dụng được du khách Trung Quốc ưa chuộng nhất năm nay tại Nhật là bao cao su Okamoto, băng vệ sinh và mỹ phẩm. Bình thủy điện cách nhiệt và các loại thuốc như siro ho cũng nằm trong danh sách mặt hàng được ưa thích.

Sức mua của du khách đại lục đã giúp doanh số bán hàng tại chuỗi cửa hàng Takashimaya ở Osaka tăng gấp đôi trong dịp Tết nguyên đán.

Trong khi đó, tại xứ sở kim chi, du khách Trung Quốc lại tranh thủ “vơ vét” các vật dụng hàng ngày như dầu gội đầu, băng vệ sinh thảo mộc và mỳ gói.


Năm nay, du khách Trung Quốc đổ xô sang Nhật Bản vơ vét từ bao cao su, cắt móng tay, băng vệ sinh cho tới siro ho và mỹ phẩm.

Năm nay, du khách Trung Quốc đổ xô sang Nhật Bản "vơ vét" từ bao cao su, cắt móng tay, băng vệ sinh cho tới siro ho và mỹ phẩm.


Năm ngoái, du khách Trung Quốc khuấy đảo thị trường bồn cầu cao cấp Nhật Bản.
Năm ngoái, du khách Trung Quốc khuấy đảo thị trường bồn cầu cao cấp Nhật Bản.

Những người có điều kiện hơn sang Mỹ du lịch thì lại quan tâm tới các nhãn hiệu mỹ phẩm sang chảnh hơn như Clinique, Benefit và các sản phẩm y tế và dinh dưỡng của GNC, Puritan’s Pride.

Tại trời Âu, các sản phẩm của Đức như bút Lamy, nội thất nhà bếp Zwilling JA Henckels và dao Boker đặc biệt được du khách Trung Quốc ưa chuộng.

Chất lượng tốt hơn và giá thành rẻ hơn là một trong số những lý do khiến du khách nước này đưa ra để giải thích cho việc tranh thủ mua các sản phẩm tiêu dùng ở nước ngoài.


Mỹ phẩm Hàn Quốc cũng là sản phẩm được dân Trung Quốc ưa chuộng.

Mỹ phẩm Hàn Quốc cũng là sản phẩm được dân Trung Quốc ưa chuộng.


Nội thất nhà bếp Đức cũng được du khách Trung Quốc săn đón.
Nội thất nhà bếp Đức cũng được du khách Trung Quốc săn đón.

Tuy nhiên, theo ông Lu Hanlong, Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải, hiện tượng này phản ánh sự thiếu tin tưởng vào các sản phẩm nội địa của người dân Trung Quốc.

Một cư dân Thượng Hải thường xuyên tới Hàn Quốc để mua các sản phẩm chăm sóc da chia sẻ với Tân Hoa Xã sở dĩ cô phải làm vậy vì mỹ phẩm giả được bày bán nhan nhản tại Trung Quốc đại lục.

Trong khi số lượng du khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài tăng đột biến trong kỳ nghỉ Tết vừa qua thì con số du khách tới Hong Kong lại giảm 12%.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.