Người cha Mỹ tha thứ cho con gái gây thảm án gia đình

Người đàn ông Mỹ quyết định bỏ qua lỗi lầm của con gái và đồng phạm giết 3 người thân của ông để gác lại quá khứ, bắt đầu cuộc sống mới.

Người đàn ông Mỹ quyết định bỏ qua lỗi lầm của con gái và đồng phạm giết 3 người thân của ông để gác lại quá khứ, bắt đầu cuộc sống mới.

1

Gia đình 5 thành viên của Erin Caffey trước thảm kịch tháng 3/2008. Ảnh: Daily Mail

Terry Caffey là người sống sót duy nhất trong vụ giết người man rợ mà nạn nhân là vợ và 2 cậu con trai đêm 1/3/2008. Kẻ sát nhân chính là con gái ruột, người tình của cô bé và 2 đồng phạm.

Theo Daily Mail , Erin, con gái Terry, vì hậm hực chuyện cha mẹ không cho phép đi lại với bạn trai nên đã lập kế hoạch sát hại cả gia đình. Terry bị thương nặng nhưng đã cố thoát ra khỏi nhà để cầu cứu hàng xóm.

Người cha sau nhiều năm đau đớn đã quyết định tha thứ cho con và đồng phạm. Ông thăm con trong tù và cầu nguyện có thể sống lâu để chờ ngày con tự do. Erin phải ngồi tù cho đến năm 59 tuổi, khi cha cô đã ngoài 80.

"Tôi muốn có Erin. Tôi muốn chúng tôi đi cùng nhau, tay trong tay và không bao giờ nhìn lại quá khứ", Terry chia sẻ với ABC trong chương trình Nhân chứng cuối cùng.

1

Đấng sinh thành đã tha thứ cho người con lầm lỗi. Ảnh: Huffington Post

Thảm kịch xảy ra chỉ 2 ngày sau khi cha mẹ thiếu nữ yêu cầu con gái không qua lại với bạn trai Charlie Wilkinson vì cho rằng thanh niên đó không đàng hoàng.

Sau khi Wilkinson và Charles Wade, 20 tuổi, đột nhập vào gia đình Caffey ở Alba, Texas, chúng bắt đầu ra tay tàn bạo và bắn bà Penny, 37 tuổi, vợ của ông Terry.

"Tiếng súng rất to và thật khó mô tả. Bạn tưởng tượng ai đó đang đứng cạnh, nổ súng và tấn công bạn trên giường khi bạn đang ngủ", Terry nói.

Theo lời kể của Terry, vợ ông là người bị bắn đầu tiên. Bà úp mặt vào cửa phòng ngủ. "Ngôi nhà phát nổ, lửa cháy rừng rực. Tôi buộc phải ở lại trong phòng ngủ", cha của bọn trẻ nhớ lại.

Nhiều năm qua đi nhưng hình ảnh người vợ lúc lìa đời vẫn ám ảnh ông. "Cảnh tượng thật hãi hùng, đầu cô ấy gần lìa khỏi cổ. Tôi biết cô ấy đã ra đi", ông kể. Matthew, cậu con trai 13 tuổi, bị bắn vào mặt khi ông rời phòng ngủ xem chuyện gì đã xảy ra. Cậu út Tyler 8 tuổi bị đâm đến chết.

Dù vết thương chi chít ở phần trên của cơ thể, trong đó có mặt, Terry đã bò đến nhà hàng xóm. Theo cơ quan điều tra, cha của kẻ chủ mưu đã mất khoảng 1 giờ để trườn qua đoạn đường dài bằng 4 sân bóng trong tình trạng đang bị thương nặng.

Khi nằm viện, Terry biết bạn trai của Erin có mặt trong nhà ông tại thời điểm vợ con ông bị giết. Ông nghĩ rằng con gái cũng là nạn nhân và đã thiệt mạng. Người đàn ông muốn chết và hết hy vọng cho đến khi biết tin con gái còn sống.

"Tôi còn nhiều thứ để sống tiếp. Tôi còn hy vọng và bắt đầu phải chiến đấu. Tuy nhiên, niềm tin thật ngắn ngủi khi chị gái đến nói rằng con gái lớn bị bắt và chính là thủ phạm", Terry bộc bạch.

Ông vẫn nhớ như in khoảnh khắc nằm trên giường bệnh và gào lên: "Không thể thế được, không phải Erin, không phải Erin".

Terry thừa nhận ban đầu muốn những kẻ giết người phải đền tội. Tuy nhiên, Terry, một người truyền đạo, đã quyết định tha thứ. Khi tòa xét xử vụ án, chính ông đã xin để các hung thủ thoát án tử hình.

"Đã đến lúc tha thứ. Đến lúc tận hưởng cuộc sống. Cuộc đời vẫn tiếp diễn", Terry nói.

Charlie Wilkinson và 2 đồng phạm Charles Wade và Bobbi Johnson bị kết án tương tự như Erin.

Terry cho biết con gái rất ân hận vì đã gây ra tội lỗi. Cô nói bạn trai chính là người đầu tiên có ý định thủ tiêu gia đình cô. Tuy nhiên, các công tố viên cho rằng Erin là kẻ chủ mưu và Terry không muốn tin điều đó. Terry đã tái hôn và hiện sống với vợ mới cùng 2 người con. Ông vẫn đều đặn tới thăm người con gái đang thụ án trong tù.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.