Người đàn ông "gây sốt" vì sở hữu nhiều thẻ tín dụng nhất thế giới

Ông cũng là chủ sở hữu của chiếc ví "khủng" nhất thế giới với chiều dài hơn 76m, nặng hơn 17kg, có thể chứa 800 thẻ tín dụng cùng lúc.

Ông cũng là chủ sở hữu của chiếc ví "khủng" nhất thế giới với chiều dài hơn 76m, nặng hơn 17kg, có thể chứa 800 thẻ tín dụng cùng lúc.

Một người đàn ông Mỹ đã được tổ chức Guinness thế giới trao kỷ lục là người sở hữu nhiều thẻ tín dụng nhất hành tinh từ năm 1971 vì sở hữu gần 1.500 thẻ tín dụng hợp lệ đứng tên mình.

Theo Daily Mail, ông Walter Cavanagh (Mỹ) cũng là chủ sở hữu chiếc ví "khủng" nhất thế giới với chiều dài hơn 76m, nặng hơn 17kg, có thể chứa 800 thẻ tín dụng cùng lúc.

Người đàn ông này bắt đầu hứng thú với việc sở hữu nhiều thẻ tín dụng sau khi nhận lời thách đố của một người bạn vào những năm cuối của thập kỷ 60 thế kỷ trước.

"Hồi đó tôi và một người bạn thân ở Santa Clara, California đã cược với nhau xem ai trong chúng tôi có nhiều thẻ tín dụng nhất vào cuối năm đó. Kết quả là tôi được 143 thẻ, còn bạn tôi được 138 thẻ", Walter nhớ lại.

Ông Walter Cavanagh (Mỹ) được tổ chức Guinness thế giới trao kỷ lục là người sở hữu nhiều thẻ tín dụng nhất hành tinh từ năm 1971, và ông không có ý định để nó rơi vào tay người khác

Sau vụ thắng cược lạ đời ấy, Walter bắt đầu quyết định sưu tập thẻ tín dụng. Ông làm thẻ tín dụng ở khắp nơi, từ trạm xăng, hãng hàng không, quán bar, hay thậm chí là quán kem..., với những hạn mức cao thấp khác nhau.

Walter còn sở hữu một số thẻ cổ, được làm bằng nhôm và giấy. Hay gần đây, ông còn được khách sạn - casino Mapes (Reno) cung cấp thẻ tín dụng bằng bạc, với đặc quyền "không giới hạn".

Walter được tổ chức Guinness thế giới trao kỷ lục là người sở hữu nhiều thẻ tín dụng nhất hành tinh từ năm 1971, và ông không có ý định để nó rơi vào tay người khác.

Nếu tính tổng hạn mức trên tất cả số thẻ mà Walter sở hữu thì ông có quyền xài số tiền lên đến 1,7 triệu USD bất kỳ lúc nào. 

Mặc dù là "Chúa thẻ" nhưng Cavanagh vẫn tự tin cho biết điểm xếp hạng tín dụng của ông "gần như hoàn hảo" vì ông phần lớn vẫn chỉ chi trả bằng một vài chiếc thẻ tín dụng chính mà thôi. Ông luôn thanh toán mọi dư nợ trong kỳ vào tháng sau...

"Tôi chỉ xài một thẻ tín dụng duy nhất và tôi thanh toán hết số tiền đã sử dụng vào cuối tháng. Nhưng giá như bạn có thể xem chiều dài của báo cáo giao dịch thẻ tín dụng của tôi nhỉ", ông Walter nói với Daily Mail và cho biết mỗi chiếc thẻ đều có một hạn mức khác nhau, ít nhất là 50 USD, nhiều nhất là 15.000 USD do nhiều nhà phát hành như ngân hàng, hàng không, xăng dầu.

Tuy nhiên, trường hợp của Cavanagh chỉ là hy hữu và các chuyên gia tài chính khuyên bạn không nên học theo.

Dùng thẻ tín dụng có thể rất tốt nếu bạn muốn xây dựng điểm xếp hạng tín dụng của mình và nó cũng hữu ích khi bạn muốn cầm cố nhà hay đề xuất bất cứ khoản vay nào.

Nhưng ngược lại, nó cũng có thể khiến điểm tín dụng của bạn trở nên tệ nếu bạn mở quá nhiều thẻ trong một thời gian ngắn. Nếu đã trót mở nhiều thẻ, bạn nên duy trì tỷ lệ tiêu xài bằng thẻ tín dụng chỉ chiếm 10% tổng chi tiêu hàng tháng mà thôi.

Bên cạnh đó, phí thường niên để duy trì thẻ tín dụng hiện cũng không phải ít, do đó bạn chỉ nên có tối đa 2 chiếc mà thôi.

"Đừng dùng thẻ tín dụng để mua thứ mà bạn không thể thanh toán trong một vài tháng. Nếu không có kỷ luật đó, bạn đừng xài thẻ", ông Walter đưa ra lời khuyên.

Theo Đời sống pháp luật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.