Nở rộ trào lưu đúc bánh Trung thu bằng vàng

Một số cửa hàng vàng ở Trung Quốc đang bày bán một số mẫu bánh Trung thu bằng vàng để hưởng ứng không khí Tết đoàn viên.

Một số cửa hàng vàng ở Thái Nguyên, Trung Quốc hiện đang bày bán một số mẫu bánh Trung thu bằng vàng để hưởng ứng không khí Tết đoàn viên đang len lỏi đến từng ngõ ngách của thành phố.

Tờ Nhật báo nhân dân Trung Quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh những chiếc bánh Trung thu được đúc bằng vàng bày bán trong cửa hàng mỹ kim ở thành phố Thái Nguyên, Sơn Tây, Trung Quốc.

Theo đó, để hưởng ứng không khí Tết Trung thu đang ngập tràn, cửa hàng đã đúc một số khối vàng thành hình bánh Trung thu để giới thiệu đến các khách hàng. Hầu hết chúng đều được làm từ vàng nguyên chất và khắc lên mình dòng chữ "Hua Hao Yue Yuan". Trong đó “Hua Hao” có nghĩa là hoa đẹp còn Yue Yuan có nghĩa là “trăng tròn” để cầu chúc những điều tốt lành và đoàn tụ đến với gia đình.

trung quốc

Hình ảnh bánh Trung thu bằng vàng được chụp ngày 14/9 tại Thái Nguyên, Trung Quốc.

trung quốc

Cửa hàng hi vọng đây sẽ là sản phẩm "đinh" thu hút sự chú ý của khách hàng nhân dịp Tết Trung thu sắp tới.

Những món quà xa xỉ bằng vàng nhân ngày Trung thu ở Trung Quốc vốn đã không còn là điều xa lạ. Hàng năm, có rất nhiều thứ đồ biếu xén được sản xuất từ vàng như Bánh trung thu dát vàng, mạ vàng và dường như rất được người dân hưởng ứng.

bánh trung thu

Bánh Trung thu mạ vàng được bày bán trên thị trường Trung Quốc.

bánh trung thu

Một cặp bánh làm từ vàng ròng trong một cửa hàng ở Liêu Ninh.

Mặc dù trở thành trào lưu "đến hẹn lại lên" nhưng người Trung Quốc lại nhận được khá nhiều lời chỉ trích vì sự lãng phí trong việc mua quà cáp cứ mỗi dịp Trung thu đến. Những kiểu vàng như thế này được đánh giá là sẽ khó tiêu thụ bởi không phải ai cũng có khả năng mua nó. Bên cạnh đó, những mặt hàng xa xỉ thường xuyên bị phê phán là phô trương và không hợp túi tiền người tiêu dùng.

Theo Anh Đào / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.