Quản lý bếp bị đuổi việc vì cho học sinh nghèo ăn trưa miễn phí

Quản lý bếp ăn của một trường tiểu học ở Aurora (Mỹ) đã bị đuổi việc ngay sau khi cô cho những học sinh nghèo dùng bữa trưa miễn phí.

Quản lý bếp ăn của một trường tiểu học ở Aurora (Mỹ) đã bị đuổi việc ngay sau khi cô cho những học sinh nghèo dùng bữa trưa miễn phí.

Tại khu học xá trường tiểu học Creek Cherry, những học sinh không đủ điều kiện để được giảm hoặc miễn phí suất ăn trưa sẽ được nhận một mẫu hamburger pho mát cùng một ít sữa. Theo cô Della Curry, quản lý bếp ăn của trường, suất ăn như thế vẫn chưa đủ, cô thường phải trả thêm tiền cho các em để có một bữa trưa tốt hơn.

Thế nhưng hành động của cô Della Curry không nhận được sự ủng hộ của nhà trường. Cô đã bị đuổi việc ngay lập tức sau khi bị phát hiện cho một học sinh dùng bữa trưa miễn phí.

Chia sẻ với đài CBS Denver KCNC-TV, Curry kể:“Tôi đã thấy một em học sinh trước mặt tôi đứng khóc vì không có đủ tiền ăn trưa. Vậy nên, tôi đã cho cô bé một bữa trưa”.

Quản lý bếp bị đuổi việc vì cho học sinh nghèo ăn trưa

Cô Della Curry đã bị đuổi việc vì cho học sinh nghèo ăn trưa miễn phí

Một phụ huynh chia sẻ với Đài KCNC-TV: “Curry đã giúp ra con trai tôi khi quên mang theo tiền ăn trưa. Curry chỉ đang cố gắng giúp đỡ mọi người, hãy làm một điều gì khác tốt đẹp hơn thay vì sa thải cô ấy”.

Nhà trường cho biết họ không có phản hồi nào về vấn đề nhân sự, song họ cho biết "Những trường hợp bị sa thải đều do vi phạm một trong nhiều chính sách nào đó của Nhà trường”.

Không bình luận về vụ việc, đại diện trường học chỉ cho biết: Quy định không yêu cầu nhà trường cung cấp các bữa ăn trưa cho các học sinh bỏ quên tiền ăn trưa. Thực tế thì chúng tôi cung cấp các bữa ăn nóng cho các em trong 3 lần đầu quên tiền ăn và tính phí vào tài khoản của phụ huynh. Đến lần thứ 4 chúng tôi mới cho các em bánh sandwich pho mát và sữa. Chúng tôi đã cố gắng giảm giá bữa trưa nhưng vẫn đáp ứng các yêu cầu về dinh dưỡng. Chi phí ăn trưa của nhà trường không được tính vào học phí.

Curry cho biết việc nhà trường sa thải cô cũng chỉ do tuân theo chính sách nhưng cô hy vọng sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn sau sự ra đi của cô. Cô nói: “Nếu việc tôi bị sa thải là một trong những cách để thay đổi thực trạng này, tôi rất sẵn lòng".

Theo Anh Nguyễn / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.