Thuế mại dâm giúp giảm thâm hụt ngân sách

Gái mại dâm ở Dortmund phải đóngthuế ngày (6 eurongày) để được hành nghề. Khoản thu từ những hoạt động ăn chơinày sẽ giúp giải quyết khoản thâm hụt ngân sách đang lên tới 100 triệu euro (133triệu USD) của thành phố này.

Gái mại dâm ở Dortmund phải đóngthuế ngày (6 euro/ngày) để được hành nghề. Khoản thu từ những hoạt động ăn chơinày sẽ giúp giải quyết khoản thâm hụt ngân sách đang lên tới 100 triệu euro (133triệu USD) của thành phố này.

Loại thuế này gọi là "thuế ăn chơi" sẽ được thành phố Dortmund áp dụng đối vớinhững người hoạt động ở các phố "đèn đỏ" . Mỗi ngày, gái mại dâm sẽ phải bỏ 6euro mua một "vé ngày" để được hành nghề.

Thuế mại dâm giúp giảm thâm hụt ngân sách
Một trong những phố "đèn đỏ" ỏ Đức.

Thành phố Dortmund dự tính số tiền thuế thu được từ loại hình kinh doanh đặcbiệt trên sẽ đóng góp khoảng 750 nghìn euro mỗi năm.

Phát ngôn viên của thành phố Michael Meinders phát biểu với Reuters: "Thànhphố Dortmund cũng có những vấn đề tài chính như bao thành phố khác ở Đức. Chúngtôi xem việc đánh thuế mại dâm như là một trong những giải pháp tài chính hữuhiệu và khả thi nhất".

Mặc dù luật thuế mới đã có hiệu lực từ tháng 8 nhưng tới tuần này, những chiếcvé ngày mới bắt đầu được bán cho những người hành nghề mại dâm.

Bên cạnh đó, bất cứ ai bước vào khu vực "đèn đỏ" ở Dortmund cũng phải đóng mộtkhoản phí từ 1-2 euro. Tuy nhiên, ý tưởng về việc thu phí đi lại này vẫn chưanhận được sự ủng hộ của các quan chức,ông Meinders cho biết.

Tại Đức, mại dâm được cho là hợp pháp và những người hành nghề trong lĩnh vựcnày cũng phải đóng thuế thu nhập cá nhân. Tại thành phố Cologne, người hành nghềmại dâm đã đóng 150 euro/năm kể từ năm 2004 và sau đó họ vẫn phải đóng thêmkhoản "vé ngày" 6 euro cho một ngày hoạt động nữa.

Theo Bảo Ngọc
Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.