TQ: 4.000 người nộp đơn xin việc làm trong... chùa

Cách "tuyển dụng" cực độc đáo của ngôi chùa đã thu hút nhiều người nộp đơn xin việc.

Cách "tuyển dụng" cực độc đáo của ngôi chùa đã thu hút nhiều người nộp đơn xin việc.

Chùa Donghua Zen ở Thiều Quan, Quảng Đông, Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi tung ra đoạn quảng cáo tuyển dụng cực chất. Chính nhờ quảng cáo này mà đã có 4.000 ngườinộp đơn xin vào làm việc trong ngôi chùa 1.500 năm tuổi này.

Mẩu quảng cáo của chùa Donghua Zen là sự kết hợp giữa âm nhạc, hoạt họa, ngôn ngữ hài hước. Có tám vị trí chùa muốn tuyển dụng như nhân viên lập trình ứng dụng, thiết kế giao diện người dùng, nhân viên truyền thông hiện đại cũng như nhân viên bảo trì IT.

Quảng cáo của chùa được đăng vào cuối tháng trước, trên tài khoản WeChat chính thức của chùa và nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Làm việc trong chùa
Mẩu quảng cáo tuyển dụng cực ấn tượng của chùa Donghua Zen.

“Nửa tháng trong rừng thư giãn tinh thần và nửa tháng trong thành phố. Dễ dàng, linh hoạt, tự do, đó là những gì đang chờ đợi bạn? Đức Phật của chúng ta cần bạn!” – Đoạn quảng cáo viết.

“Phản ứng của mọi người còn hơn cả những gì chúng tôi dự kiến” – Anh Liu Fen, 35 tuổi, một trong những người thiết kế mẩu quảng cáo, cho biết: “Cứ 1, 2 phút lại có một thư ứng tuyển mới”.

Wang Yingyao, 28 tuổi, một copywriter tự do cho hãng Chanel và Lancome, cũng nộp hồ sơ. Ngoài những người Trung Quốc, cũng có nhiều người từ nước ngoài như Italy, Nga nộp đơn xin việc. Theo đại diện của nhà chùa, tiền lương sẽ trả theo giá thị trường.

“Tôi ấn tượng bởi sự sáng tạo của họ và cá nhân tôi rất quan tâm đến Phật pháp” – Wang cho biết. Ông nói rằng, quảng cáo rất trực tiếp, đơn giản, không bí ẩn, hoàn toàn khác với ấn tượng của anh về đền, chùa.

Liu, một Phật tử tại chùa cho biết: Hầu hết trong số 12 người tại Phòng văn hóa của chùa đều là những người trẻ tuổi. Các bạn trẻ cho rằng, những phương pháp cũ để thúc đẩy Phật giáo không còn phù hợp với thời đại internet – di động hiện nay.

“Giới trẻ bây giờ không thích đọc những cuốn sách dày, không thích trả lời những cuộc gọi lạ” – Liu nói thêm. Cô đã từng làm việc trong một nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Thâm Quyến trước khi xuất gia vào chùa. “Nếu chúng ta muốn họ hiểu về Phật giáo, chúng ta phải xây dựng nền tảng truyền thông mới để phục vụ họ”.

Nhà chùa đang làm những ứng dụng hoạt hình và lên kịch bản quảng cáo chuyên nghiệp, hấp dẫn hơn trong tương lai. Những nhân viên mới sẽ góp phần xây dựng ba nền tảng kỹ thuật mới: Một trang web chính thức, một tài khoản WeChat hiệu quả và một mạng xã hội tương tác giữa những người theo đạo Phật.
 
Theo Tri Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.