5 bộ phim "siêu dở" của những đạo diễn giỏi

Không phải lúc nào những đạo diễn tài năng cũng giữ vững được phong độ.

Không phải lúc nào những đạo diễn tài năng cũng giữ vững được phong độ.

1. The Ladykillers (2004) - Kẻ cắp gặp bà già

Đạo diễn: Joe và Ethan Coen.

 
Anh em nhà đạo diễn, biên kịch Coen đã khá nổi tiếng với khán giả Việt Nam qua Intolerable cruelty (Hợp đồng hôn nhân). Tuy vậy, với The ladykillers, cách thể hiện của họ chưa thực sự thuyết phục. Là một bộ phim hài làm lại từ phim cùng tên năm 1955, The ladykillers có tiết tấu khá chậm, nhiều tình huống hài không đắt và không có tình tiết gay cấn.

Có lẽ bộ phim này không hẳn là quá kém, nhưng nó lệch pha hẳn với nhịp sống hiện đại. Ngoài ra, diễn xuất của chàng Tom Hanks trong phim cũng thực sự là một bước lùi, sau Philadelphia, Forrest Gump, Apollo 13, Saving private Ryan, Road to perdition. Với vai giáo sư Dorr trong phim, có lẽ Tom Hanks vẫn diễn gượng nhiều quá và không khiến khán giả được cười nhiều.

2. The Ninth Gate (1999) - Tầng địa ngục thứ 9

Đạo diễn: Roman Polanski

Ban đầu, đạo diễn Roman Polanski nghĩ rằng Johnny Depp không hề phù hợp với vai nam chính trong phim này, ít nhất thì là vì nhân vật này đã ở tuổi tứ tuần. Lúc đó, vị đạo diễn này đã nghĩ tới một diễn viên lớn tuổi hơn, tuy vậy, Johnny Depp nhất quyết muốn nhận vai.

Cuối cùng, vai nam chính đã thuộc về "cướp biển Caribean", vì đạo diễn đã nhượng bộ. Mặc dù thế, chính Roman Polanski sau này cũng thừa nhận rằng đó là một quyết định sai lầm. Trong phim, diễn xuất của Johnny Depp không thực sự liên kết được với vai trò một người đi tìm kiếm sách gọi quỷ. Ngoài ra, dù là phim kinh dị nhưng bộ phim hoàn toàn thiếu vắng những yếu tố khiến khán giả sợ hãi, cũng như không tạo ra giá trị nào về mặt sản xuất phim.

3. Elizabethtown (2005)

Đạo diễn: Cameron Crowe

Với hai phim trước đó khá thành công là Jerry Maguire (1996) và Almost Famous (2000), đạo diễn - biên kịch Cameron Crowe đã khiến cả giới phê bình và khán giả đại chúng yêu mến. Mỗi phim trên đều đã được ứng cử giải Oscar, Crowe thể hiện khả năng gây cười và tài năng xây dựng những nhân vật thực sự làm khán giả cảm thấy ấm áp. Tuy vậy, "kỳ trăng mật" của vị đạo diễn này không kéo dài được lâu.

Elizabethtown (Thị trấn tình yêu)
, với sự tham gia của ngôi sao Orlando Bloom trong vai một nhà thiết kế giày đang trở lại cuộc sống tỉnh lẻ, dường như nỗ lực quay trở lại thời kỳ vàng son Jerry Maguire của Crowe không thực sự thành công.

Có lẽ vấn đề đầu tiên của bộ phim là Bloom không thực sự đẹp đôi với Kristen Dunst, tuy nhiên đây cũng không phải chuyện lớn. Kịch bản của bộ phim cũng không có nhiều pha kịch tính, hấp dẫn. Thêm vào đó, tính cách của nhân vật nam chính dường như chỉ trôi nổi từ câu chuyện này tới câu chuyện khác, không có gì hơn, trong suốt 2 giờ đồng hồ.

4. Alexander (2004) - Alexander Đại đế

Đạo diễn: Oliver Stone

Xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ vĩ nhân, lệch lạc trong cách thể hiện vấn đề đồng tính là những nhận xét mà giới phê bình và khán giả dành cho tác phẩm của đạo diễn Oliver Stone. Bộ phim làm dấy lên làn sóng phản đối ở nhiều nước, đặc biệt là Hy Lạp và Iran.

Bộ phim về một trong những vị hoàng đế vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại gây thất vọng cho người xem ngay trong buổi công chiếu đầu tiên bởi những sai lệch về mặt lịch sử. 

25 luật sư Hy Lạp dọa kiện đạo diễn Oliver Stone và hãng Warner Bros. vì tội phản ánh sai lệch lịch sử. Yannis Varnakos, người đứng đầu nhóm luật sư, yêu cầu Warner Bros. để hàng chữ sau trong phần giới thiệu phim: “Bộ phim được xây dựng dựa trên một câu chuyện hư cấu, hoàn toàn không phải cuộc đời thật của Alexander đại đế”.

Người Mỹ cũng tẩy chay Alexander vì cho rằng bộ phim có quá nhiều cảnh tình dục đồng giới – điều mà đa số khán giả cho rằng không hợp lý trong bối cảnh cổ đại. Chính đạo diễn Oliver Stone cũng cay đắng thừa nhận rằng những cảnh "nóng" giữa các đấng mày râu trong phim đã làm dấy lên làn sóng phản đối trong khán giả và đó là nguyên nhân khiến doanh thu ở khu vực Bắc Mỹ không được như mong đợi.

5. A Good Year (2006)

Đạo diễn: Ridley Scott

Ridley Scott từng đạo diễn nhiều phim thuộc các chủ đề gây buồn ngủ như người ngoài hành tinh, lỗ đen... A good year cũng là một phim sẽ gây buồn ngủ, tuy nhiên lại theo một kiểu khác. Đơn giản chỉ là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, A good year sẽ không mang tới cho người xem thứ gọi là cảm xúc dâng trào ngoại trừ phong cảnh mê hồn của miền Nam nước Pháp và những ly rượu nho sẽ làm bạn phải thèm.

Không có gì trong bộ phim này gây chú ý, ví dụ như một câu chuyện hấp dẫn, thuyết phục hoặc những cuộc xung đột khiến người ta phải quan tâm. Có lẽ mục đích chính của A good year là tìm ra và miêu tả một cách đẹp đến nghẹt thở khung cảnh vùng Provence?

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.