‘50 sắc thái’ phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé sau tuần qua

Dẫn đầu phòng vé tại cả quê nhà Bắc Mỹ lẫn thị trường quốc tế cuối tuần qua là bộ phim gây ồn ào dư luận “50 sắc thái”. Phim phá vỡ rất nhiều kỷ lục về doanh thu trong quá khứ.

Dẫn đầu phòng vé tại cả quê nhà Bắc Mỹ lẫn thị trường quốc tế cuối tuần qua là bộ phim gây ồn ào dư luận “50 sắc thái”. Phim phá vỡ rất nhiều kỷ lục về doanh thu trong quá khứ.

Tại Bắc Mỹ, bộ phim Fifty Shades of Grey dẫn đầu phòng vé ba ngày cuối tuần qua khi thu về 81,7 triệu USD. Qua đó, phim hiện có doanh thu toàn cầu rơi vào khoảng 240 triệu USD. Do kinh phí sản xuất bộ phim chỉ là 40 triệu USD nên đây là một phi vụ thắng lớn của hãng phát hành Universal và phần hai của bộ phim chắc chắn sẽ sớm được bật đèn xanh thực hiện. Thành tích vượt trội này cũng giúp Fifty Shades of Grey phá vỡ rất nhiều kỷ lục phòng vé.

- 50 sắc thái là phim ăn khách nhất dịp lễ Valentine và ngày lễ Tổng thống Mỹ tại khu vực Bắc Mỹ. Kỷ lục này trước đó thuộc về bộ phim Valentine’s Day với 56,3 triệu USD vào năm 2010.

- Phim là tác phẩm bị dán nhãn R (tức không dành cho người dưới 16 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng do có thể gây hoảng loạn hoặc ảnh hưởng xấu đến tư duy, đạo đức của trẻ em) được trình chiếu rộng rãi nhất từ trước tới nay với 3.646 cụm rạp. Kỷ lục cũ thuộc về The Hangover Part II với 3.615 cụm rạp hồi mùa hè 2011.

‘50 sắc thái’ phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé sau tuần qua
Chưa có phim nào hạn chế độ tuổi khán giả lại được trình chiếu rộng rãi như 50 sắc thái.

- 50 sắc thái có doanh thu trong cao nhất đối với một ngày trong tháng 2 từ trước tới nay. Trong ngày 14/2, phim đạt mức 36,7 triệu USD, vượt kỷ lục cũ 33,1 triệu USD thuộc về The Passion of the Christ (2004).

- Song, phim lại không vượt được kỷ lục doanh thu ra mắt đối với một phim tháng 2 của The Passion of the Christ. Bộ phim về chúa Jesus gây tranh cãi của Mel Gibson từng thu về đến 83,9 triệu USD trong ba ngày đầu tiên hồi 11 năm về trước.

- Nếu xét các bộ phim bị gắn nhãn R, Fifty Shades of Grey có doanh thu ra mắt cao thứ tư lịch sử, chỉ thua những The Matrix Reloaded (91,8 triệu USD), The Hangover Part II (85,9 triệu USD) và The Passion of the Christ (83,9 triệu USD).

- Nếu như đạo diễn Larry Wachowski của The Matrix Reloaded không chuyển giới thành phụ nữ (rồi đổi tên thành Lana Wachowski), thì Sam Taylor-Johnson của Fifty Shades of Grey đã có thể trở thành nữ đạo diễn có tác phẩm đạt doanh thu ra mắt tốt nhất lịch sử.

‘50 sắc thái’ phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé sau tuần qua
Nữ đạo diễn Sam Taylor-Johnson suýt nữa làm nên lịch sử.

- Xét trên bình diện quốc tế, Fifty Shades of Grey có doanh thu ra mắt cao thứ hai lịch sử hãng Universal với 158 triệu USD, chỉ xếp sau Fast & Furious 6 (160,3 triệu USD).

- Fifty Shades of Grey có thể thua The Matrix Reloaded ở khu vực Bắc Mỹ, nhưng phim lại vượt qua The Matrix Revolutions để trở thành bộ phim bị gắn nhãn R có doanh thu ra mắt tốt nhất tại thị trường quốc tế. Phần cuối của loạt phim Ma trận chỉ có được 117 triệu USD từ ngoại địa hồi 12 năm trước.

- Tại thị trường Việt Nam, 50 sắc thái là tác phẩm ăn khách nhất trong ngày lễ tình nhân 14/2. Song, do bản phim khi về Việt Nam không còn được nguyên vẹn nên điều này gây ra phản ứng trái chiều từ phía khán giả. Hiện phim không còn là lựa chọn số một tại các rạp chiếu phim, thậm chí còn thua một số bộ phim nội như Quý từ bất đắc dĩ hay Trúng số.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.