Fan Mỹ lên cơn sốt trước giờ chiếu '50 sắc thái'

Brittany Brown sẽ không bỏ lỡ buổi chiếu mở màn phim 50 sắc thái (Fifty Shades of Grey) vì bất kỳ lý do gì.

Brittany Brown sẽ không bỏ lỡ buổi chiếu mở màn phim 50 sắc thái (Fifty Shades of Grey) vì bất kỳ lý do gì. Cô đã đọc đi đọc lại cả 3 cuốn sách, theo dõi hết các màn hóa trang của cộng đồng Twitter vào vai 2 nhân vật chính trong bộ truyện và ghi lại toàn bộ các đoạn video giới thiệu (trailer) phim.

Tuy nhiên bỏ bạn trai vào lễ Tình nhân Valentine để cùng các bạn gái đi xem phim mang tới cho cô khá nhiều vấn đề.

Bỏ bạn trai để xem phim cùng bạn gái

"14/2 là sinh nhật của bạn trai tôi. Anh ấy sẽ đi chơi cùng các bạn và tôi sẽ xem 50 sắc thái cùng các bạn mình. Cuối buổi tối đó, 2 nhóm chúng tôi sẽ gặp nhau để tiệc tùng. Lễ Valentine thực sự của chúng tôi sẽ diễn ra vào ngày 15/2" - Brown, 22 tuổi, đang là thực tập sinh tại Silver Spring, Maryland, chia sẻ.

Sau 3 năm chờ đợi, sự kiện chiếu mở màn bộ phim 50 sắc thái vào lễ Valentine đã mang tới câu hỏi khó cho nhiều fan cuồng của bộ truyện ở Mỹ và thế giới. Một số sẽ mang theo bạn trai và chồng đi xem phim. Một số thậm chí đã mua xong vé.


Dù chưa ra rạp, bộ phim 50 sắc thái đã khiến các fan Mỹ sôi sục

Vậy còn các nhóm đọc sách của các bà mẹ, đã giúp đưa cuốn truyện này thành tác phẩm ăn khách bậc nhất - với hơn 100 triệu bản được tiêu thụ tới nay, họ sẽ làm gì trong ngày phim công chiếu? Câu trả lời là họ cũng tới rạp nốt.

Lyss Stern ở New York sẽ tới rạp cùng 50 cô bạn trong nhóm đọc sách chung, với một số người đã sắp sinh. "Hy vọng không có ai lâm bồn trong ngày phim công chiếu" - cô cười lớn.

Stern, 40 tuổi, kiếm sống bằng cách tổ chức nhiều sự kiện xã hội dành cho các mẹ mê 50 sắc thái. Cô từng tổ chức một sự kiện cho tác giả E.L. James vào đỉnh cao của cơn sốt do bộ truyện gây ra. Trong ngày 13/2 tới đây, Stern sẽ phân phát các loại kẹo đặc biệt và "đồ chơi" tình dục cho những người bạn khi họ đi xem phim.

"Chắc chắn sẽ có những món đồ chơi vui vẻ" - Stern nói - "Đây là một bộ phim được bàn tán nhiều nhất trong thế giới của các mẹ, suốt một thời gian dài. Đây là dạng phấn khích kiểu như trong phim Sex And The City. Chúng tôi hiểu rằng phim sẽ không giành giải Oscar, nhưng chúng tôi cũng biết rằng nó sẽ rất hay ho".

Lou Altman, người Bắc Hampton, New Hampshire, hoàn toàn tin vào khía cạnh "hay ho" này. "Tôi và vợ đã lên kế hoạch cho ngày công chiếu kể từ khi phim được thông báo sản xuất" - người đàn ông 50 tuổi đang hoạt động trong một công ty liên lạc qua vệ tinh, nói - "Bất kỳ người chồng "hơi thông minh" nào cũng sẽ đi xem phim này cùng vợ. Anh ta sẽ được tưởng thưởng".

Không phải ai cũng bị cuốn vào cơn sốt

Fandango nói rằng hoạt động mua vé trước ngày chiếu đã đưa 50 sắc thái vào Top 5 phim người lớn có lượng đặt mua vé cao nhất lịch sử công ty. Vé tham gia vài trăm buổi chiếu đầu tiên đã được bán sạch sẽ. Một số điểm nóng ít người ngờ tới gồm có Tupelo, Mississippi và Chattanooga, Tennessee.

Trong khi 50 sắc thái đang dần tăng ảnh hưởng, có một câu hỏi được đặt ra là cuốn sách gốc đã phủ bóng lớn đến đâu tại xã hội Mỹ. Cuộc thăm dò do hãng tin AP thực hiện trên 1.315 người lớn ở Mỹ cho thấy 9% nói rằng họ đã nghe thấy khá nhiều thông tin về sách và 11% nghe "hơi nhiều". Khoảng 44% nói rằng họ có nghe thấy người khác bàn tán về sách.

Sách gây ảnh hưởng lớn tới phụ nữ nhiều hơn so với nam giới. Gần 24% nữ giới thừa nhận họ đã đọc một phần trong bộ ba cuốn 50 sắc thái. Trong khi đó chỉ có 4% nam giới làm việc này. 15% có đọc một phần sách và 22% nói rằng họ sẽ đi xem phim. Trong số những người đọc sách, gần 30% nói rằng sự phổ biến của bộ truyện đã khiến người ta phiêu lưu nhiều hơn trong đời sống tình dục của họ.

"Do đó là ngày Valentine, tôi chắc rằng rất nhiều phụ nữ sẽ nhân cơ hội để hẹn hò muộn về đêm và tăng nhiệt trong phòng ngủ" - Kendra Davis cho biết. Cô và chồng đã mua trước vé chiếu ra mắt 50 sắc thái.

Tuy nhiên không phải ai cũng có chung suy nghĩ như Davis. Mandy Menaker, 26 tuổi và chị gái Jamie Menaker, 32 tuổi, đều đã có bạn trai. Nhưng họ sẽ để các anh chàng này ở nhà vào ngày Valentine để tới rạp chiếu phim. "Trong lễ Valentine, chúng tôi thường chọn phim dở nhất để thưởng thức và rồi tìm cách tuồn bia vào trong rạp" - Mandy chia sẻ về lý do xem 50 sắc thái.

Ben Oduro, 27 tuổi, đã thử đọc cuốn đầu trong bộ ba 50 sắc thái và không thể nuốt trôi các cuốn còn lại. Tuy nhiên anh sẽ lặng lẽ tới rạp chiếu phim. "Tôi chỉ muốn xem tất cả những sự rình rang quanh bộ phim là vì lý do nào mà thôi?" - anh nói.

Cuộc đối đầu không cân sức giữa 2 bộ phim

Jenna Mulford, quản lý 2 rạp chiếu phim độc lập tại Iowa Falls, Iowa, sẽ có một dịp cuối tuần bận rộn. Tại một rạp, cô sẽ cho chiếu cả phim Old Fashioned (Cổ điển) - một cái nhìn ngọt ngào vào sự chung thủy trong hôn nhân, và 50 sắc thái. Cô tin rằng sẽ có một cuộc bàn tán giữa hai phe trong xã hội về các phim trên, với kết quả là người ta sẽ kéo nhau đi xem cả hai.

Vì thiếu vốn và kín lịch phát hành, những người sản xuất Old Fashioned đã phải chấp nhận cho phim ra rạp cùng ngày với 50 sắc thái. Trong trailer, họ đã sử dụng một dòng giới thiệu mang nội dung chơi chữ: "Love is anything but grey" (Tình yêu là mọi thứ trừ màu xám), với chữ "grey" có ý liên hệ tới nhân vật Christian Grey trong 50 sắc thái.

Rik Swartzwelder thủ diễn chính trong Old Fashioned. Anh vào vai tay buôn đồ cổ Clay Walsh, một ông trùm phim khiêu dâm vừa rửa tội theo Công giáo và từ chối ở cạnh bất kỳ người phụ nữ nào ngoài vợ. Ngoài việc là diễn viên, Swartzwelder còn viết kịch bản, đạo diễn và đồng sản xuất phim. Old Fashioned đã lên kế hoạch chiếu tại 200 rạp. Nhưng nếu nhìn vào hấp lực khổng lồ mà 50 sắc thái tạo ra, có thể thấy Old Fashioned đang ở trong cuộc chiến giữa David và người khổng lồ Goliath tại lễ Valentine tới đây.

Theo Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.