Bộ ba diễn viên phim 'Bao Thanh Thiên' ngày ấy - bây giờ

Sau 22 năm, các diễn viên trong phim “Bao Thanh Thiên” năm 1993 lừng danh một thời đã có những thay đổi cả về cuộc đời và sự nghiệp.

Sau 22 năm, các diễn viên trong phim “Bao Thanh Thiên” năm 1993 lừng danh một thời đã có những thay đổi cả về cuộc đời và sự nghiệp.

"Bao Thanh Thiên” là phim bộ dài 236 tập của Đài Loan được phát sóng đầu tiên vào năm 1993. Phim lấy bối cảnh thời xưa về đề tài về vị Bao Công chuyên điều tra phá án công minh. Sau phiên bản “Bao Thanh Thiên” đời đầu có rất nhiều bộ phim sau đó được các diễn viên trẻ đóng nhưng “Bao Thanh Thiên” năm 1993 vẫn được xem là bộ phim đỉnh cao nhất cho đến tận bây giờ. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự nghiệp của dàn diễn viên chính.






 Bộ ba đình đám một thời

1. Kim Siêu Quần (Bao Thanh Thiên)

Ngài Bao Công với làn da đen và vầng trăng khuyết trên trán dường như đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tới khán giả.

 

Bao Công là vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả

Sinh năm 1951, Kim Siêu Quần bắt đầu sự nghiệp từ khi còn trẻ nhưng hầu như toàn vào vai phụ phản diện và không gây được sự chú ý. Với vai diễn Bao Chửng có thể xem là điểm sáng trong sự nghiệp của diễn viên họ Kim, giúp ông đạt hàng loạt giải thưởng tại các liên hoan phim ở Hong Kong, Đài Loan, Singapore...Từ đó, đưa ngài Bao Công lên những diễn viên hàng đầu của xứ Đài.



20  năm sau đó, Kim Siêu Quần tiếp tục thủ vai Bao Chửng. Đây là vai diễn duy nhất ông đóng với hơn 700 tập phim từ Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc đến cả Singapore. Để thực hiện được ước mơ với vai diễn tâm đắc, Kim Siêu Quần đã tự  mở một công ty sản xuất riêng tại Thanh Đảo.

Việc hóa thân thành nhân vật Bao Thanh Thiên với gương mặt đen đặc trưng, mỗi ngày quay phim ông đã phải tốn hơn 3 giờ đồng hồ hóa trang với 7 lớp kem phấn thoa mặt.
 


Kim Siêu Quần mong muốn tiếp tục đóng đến tập phim thứ 1.000 về Bao Thanh Thiên

Được biết, vợ ông là nữ diễn viên Trần Kỳ không mấy tên tuổi. Bà rất giỏi nấu ăn, biết chăm chút chồng trong suốt quá trình đóng phim vất vả và cũng từng thủ vai Bàng thái phi trong phim.

Bây giờ khi đã ngoài lục tuần, Kim Siêu Quần vẫn hy vọng có thể tiếp tục mối duyên với nhân vật Bao Chửng. Ông mong muốn có thể đóng đến tập phim thứ 1.000 của series phim về Bao Thanh Thiên.

2. Hà Gia Kính (Triển Chiêu)

Nam diễn viên điển trai Hà Gia Kính với tạo hình nhân vật Triển Chiêu giỏi võ công đã đốn tim nhiều thiếu nữ lúc bấy giờ. Sau khi mẹ mất, Hà Gia Kính quyết định sang Anh du học với ngành thiết kế quảng cáo nhưng sau khi trở về Hồng Kông, ông lại bén duyên với nghiệp diễn.

 

Chàng Triển Chiêu đẹp trai

Năm 1982, ông tham gia học diễn xuất và một năm sau đầu quân cho đài ATV. Nhưng sau nhiều vai diễn, tên tuổi của Hà Gia Kính vẫn chưa được nhiều người biết tới. Phải đến vai Triển Chiêu là người luôn giúp đỡ, trợ thủ của Bao Chửng trong “Bao Thanh Thiên” năm 1993, sự nghiệp của Gia Kính mới thực sự đi lên.Từ đó, Hà Gia Kính được nhiều người biết đến.

 

Vai Triển hộ vệ được xem là đỉnh cao nhất trong diễn xuất của Hà Gia Kính

Cũng giống như Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính vẫn muốn gắn bó với vai diễn Triển Chiêu khi góp mặt đầy đủ trong các series phim về Bao Thanh Thiên như “Tân Bao Thanh Thiên” (2006), “Bao Thanh Thiên chi thất hiệp ngũ nghĩa” (2009)...

Dù trải qua nhiều bộ phim khác nhau sau đó nhưng ông vẫn không thể vượt qua được vai diễn để đời Triển Chiêu của mình. Từ năm 2000, Hà Gia Kính dần lùi về hậu trường, ông chủ yếu dành thời gian cho mảng kinh doanh thực phẩm ngũ cốc trong công ty riêng.

 

Hà Gia Kính phong độ tuổi 56

Sinh năm 1959, Hà Gia Kính từng trải qua hai cuộc tình với hai đả nữ xinh đẹp Kim Tố Mai và Lý Uyển Hoa nhưng nhanh chóng chia tay chàng. Hiện nay dù đã gần 60 nhưng chàng Triển hộ vệ vẫn chưa có ý định  lập gia đình. Khi nói về chuyện này, ông cho rằng cái duyên chưa đến nhưng khi có ý trung nhân, ông sẽ sớm kết hôn.

3. Phạm Hồng Hiên (Công Tôn Sách)

Phạm Hồng Hiên là diễn viên lớn tuổi nhất trong dàn diễn viên chính. Ông được xem là thế hệ diễn viên lão làng của điện ảnh Đài Loan.

 

Công Tôn Sách
 
Trước khi đến với sự nghiệp diễn xuất, Phạm Hồng Hiên từng làm kỹ sư công trình nhưng sau khi được người bạn làm ở đài truyền hình giới thiệu, Phạm Hồng Hiên bắt đầu có hứng thú và hoàn toàn sang ngang với nhiều vai diễn. Nhờ gương mặt trí thức, Phạm Hồng Hiên cũng thường được giao các vai diễn quân sư nho nhã.

 

Phạm Hông Hiên thường được giao phó vai quân sư thông minh, nho nhã

Sau vai diễn để đời Công Tôn Sách, Phạm Hồng Hiên cũng liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim khác nhau. Ông đã tham gia gần 100 bộ phim với đủ loại vai, cả chính diện và phản diện. Ngoài những bộ phim của Quỳnh Dao như “Uyên quân”, “Bên dòng nước”, “Người vợ câm”, ông cũng để lại được ấn tượng khi tham gia vào “Tân dòng sông ly biệt” cùng Lưu Tuyết Hoa và Tần Đán.

 

Phạm Hồng Hiên đã gần 70 tuổi

Hiện nay đã gần 70 tuổi Phạm Hồng Hiên đã tạm dừng hẳn các hoạt động nghệ thuật vì lý do sức khỏe. Bộ phim cuối cùng ông tham gia là vào năm 2009 trong phiên bản “Tân Bao Thanh Thiên".

 

Dàn diễn viên đình đám "Bao Thanh Thiên" 1993

Bên cạnh bộ ba kinh điển của Bao Thanh Thiên năm 1993, bốn chàng hộ vệ Vương Triều (Cao Niệm Quốc đóng), Mã Hán (Từ Kiến Ninh đóng), Trương Long (Dương Hùng đóng) và Triệu Hổ (Thiệu Trường Sinh đóng) cũng tạo cơn sốt lúc bây giờ. Tuy nhiên sau tác phẩm này, họ hầu như không có được vai diễn nào đáng chú ý và dần dần bỏ nghề.

Theo Người đưa tin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.