Bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị ống kính phóng viên Quốc tế "quay lưng" và câu chuyện thầy bói xem voi

Những ngày qua thông tin, hình ảnh khi Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes đã gây nhiều luồng dư luận khác nhau.

Những ngày qua thông tin, hình ảnh khi Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes đã gây nhiều luồng dư luận khác nhau.

Hàng loạt các báo lớn đều cập nhật nhanh nhất hình ảnh của Lỹ Nhã Kỳ tại Cannes những ngày này. Trong chuyến đi lần này, Lý Nhã Kỳ đến Liên hoan phim Cannes với vai trò nhà tài trợ của Tổ chức Cinéfondation Cannes 2016. Trước ngày lên đường sang Cannes, Lý Nhã Kỳ đã được dự báo sẽ tỏa sáng và tràn ngập mặt báo trong lần xuất ngoại này. Và quả thực, Lý Nhã Kỳ làm gì tại Cannes, cô ấy sẽ mặc bộ cánh gì, trang điểm phong cách nào là những điều mà người ta quan tâm nhất. Có thể vì tò mò hoặc vì ngưỡng mộ. 

Bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị ống kính phóng viên Quốc tế quay lưng và câu chuyện thầy bói xem voi - Ảnh 1.

 Nhiều người nhìn bức ảnh này và cho rằng thực ra Lý Nhã Kỳ chẳng được truyền thông Quốc tế chú ý

Tuy nhiên, chả có con sóng nào bình yên. Khi những hình ảnh tại Cannes của Lý Nhã Kỳ được đăng tải rộng rãi, nhiều người đã nhìn thấy bức hình mà trong đó, những nhiếp ảnh gia Quốc tế đứng sau lưng Lý Nhã Kỳ đều buông ống kình và chẳng chụp cô. Thậm chí, có cả dấu hỏi đặt ra là những hình ảnh tuyệt đẹp của Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ Cannes thực ra là do ê kíp của cô tự chụp và việc người đẹp tỏa sáng, được đón tiếp long trọng ở đây chẳng qua là cơn sốt ảo dựng lên bởi truyền thông?

Bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị ống kính phóng viên Quốc tế quay lưng và câu chuyện thầy bói xem voi - Ảnh 2.

 Phạm Băng Băng bị "ghẻ lạnh" trên thảm đỏ LHP Cannes?

Bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị ống kính phóng viên Quốc tế quay lưng và câu chuyện thầy bói xem voi - Ảnh 3.

 Lý Băng Băng cũng bị truyền thông quốc tế ngó lơ?

Bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị ống kính phóng viên Quốc tế quay lưng và câu chuyện thầy bói xem voi - Ảnh 4.

 Hay Củng Lợi cũng chẳng có ống kính nào chĩa vào... sau lưng cô cả

Vậy bạn có đánh giá thế nào khi nhìn những hình ảnh trên? Có lẽ Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, thậm chí cả Củng Lợi, những ngôi sao số 1 châu Á cũng bị truyền thông ngó lơ vì chẳng có ống kính nào chĩa vào... sau lưng họ cả? Rõ ràng họ là những ngôi sao sáng của điện ảnh châu Á và tới Cannes với tư cách khách mời chính thức, nhưng đôi lúc, những hình ảnh như thế này vẫn lọt vào ống kính vì rõ ràng nhiếp ảnh gia họ cũng chẳng chụp sau lưng khi không nhìn thấy mặt ngôi sao để làm gì cả.

Có câu chuyện dân gian nọ kể về 5 ông thầy bói mù thắc mắc rằng con voi nó có hình dáng thế nào. Mỗi ông sờ một bộ phận và nhất quyết miêu tả về con voi theo nhận định của mình. Chẳng ai sai và tất nhiên cũng chẳng ai đúng. Bởi nếu để miêu tả thì con voi nó có hình dáng đầy đủ trong miêu tả của 5 ông cộng lại. Nói để thấy, vấn đề góc nhìn rất quan trọng. Khi người ta đồng tình với bạn chưa chắc người ta đã đúng. Và khi người ta có góc nhìn trái ý kiến với bạn, chưa chắc người ta đã sai. Chẳng qua là do cách nhìn của mỗi người khác nhau và chúng ta nên nhìn nhận một cách đa chiều hơn. 

Bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị ống kính phóng viên Quốc tế quay lưng và câu chuyện thầy bói xem voi - Ảnh 5.

 Và đây, hình ảnh chứng minh Lý Nhã Kỳ "được" nhiếp ảnh gia Quốc tế chụp hình trên thảm đỏ

Trở lại câu chuyện Lý Nhã Kỳ và những ống kính không hướng vào cô. Nhiều người nói rằng Lý Nhã Kỳ cố tình làm màu và "bốc phét". Dù rằng không mấy ai biết đến Lý Nhã Kỳ tại LHP Cannes, nhưng rõ ràng, chúng ta có thể thấy Lý Nhã Kỳ đã từng bước tiến đến gần hơn với LHP Cannes chỉ sau 3 năm tham dự. Năm đầu tiên cô là khách mời của thương hiệu, một dạng xuất hiện ở thảm đỏ phụ. Năm thứ 2, Lý Nhã Kỳ trở thành khách mời chính thức và bước trên thảm đỏ Cannes một cách tự tin. Và tới năm nay, cô không tham dự với tư cách nghệ sĩ mà xuất hiện trong vai trò nhà tài trợ của Tổ chức Cinéfondation Cannes 2016.

Tất nhiên, Lý Nhã Kỳ nói riêng và rất nhiều người đẹp Việt Nam nói chung sẽ là tên tuổi ít được chú ý tại một sự kiện có cả rừng sao như Cannes. Các ống kính cũng không có nhiệm vụ phải chụp bằng được ảnh của cô bởi mối quan tâm của họ là những sao hạng A Hollywood. Thế nhưng, Lý Nhã Kỳ vẫn được quan tâm và dành ưu ái khi có những bức ảnh đẹp mượt mà. Ấy là vì Kỳ đẹp, ấy là vì Kỳ diện, ấy là vì Kỳ thu hút. 

Bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị ống kính phóng viên Quốc tế quay lưng và câu chuyện thầy bói xem voi - Ảnh 6.

 Lý Nhã Kỳ đã từng bước tiến đến gần hơn với LHP Cannes chỉ sau 3 năm tham dự

Bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị ống kính phóng viên Quốc tế quay lưng và câu chuyện thầy bói xem voi - Ảnh 7.

 Người đẹp tỏa sáng giữa rừng nhan sắc quốc tế

Một điều không nhiều người biết, nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn đi cùng ê kíp của Lý Nhã Kỳ để lo phần hình ảnh. Nhưng anh chỉ là người chụp những bức ảnh hậu trường của người đẹp họ Lý. Toàn bộ hình ảnh trên thảm đỏ LHP Cannes của Lý Nhã Kỳ đều do các nhiếp ảnh gia quốc tế chụp rồi gửi lại. Bởi nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn không hề có tên trong danh sách tác nghiệp thảm đỏ LHP Cannes. 

Tôi vẫn hằng ngày ngồi "hóng" ảnh Lý Nhã Kỳ tại LHP Cannes, vẫn tò mò tìm hiểu từng bộ váy đắt tiền của người đẹp mỗi ngày khi xuất hiện trên thảm đỏ. Tôi vẫn ngắm Lý Nhã Kỳ trên báo trong vẻ đẹp rạng rỡ và thi thoảng có niềm tự hào len lỏi về phụ nữ Việt đẹp đến vậy trên thảm đỏ một sự kiện lớn mang tầm Quốc tế. Có thể, góc nhìn của tôi và bạn vẫn chỉ là góc nhìn của 1 ông thầy bói trong câu chuyện phía trên. Chúng ta có quyền có suy nghĩ riêng của mình. Nhưng tôi sẽ không mang góc nhìn 1 phía từ mình để không công nhận nỗ lực của ai đó. Và điều tôi và có thể cả bạn đều thấy và ít ra là điều đáng để chúng ta có cùng quan điểm: Kỳ quả thực đẹp!

Theo Trí thức trẻ


Lý Nhã Kỳ

LHP Cannes


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.