- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chuyện buồn ở "Gạo nếp gạo tẻ": Trung Dũng diễn quá hay nhưng Kiệt lại quá dở!
Có một thực tế đáng buồn là nhân vật Kiệt không xứng với diễn xuất của Trung Dũng trong "Gạo nếp gạo tẻ".
Có một thực tế đáng buồn là nhân vật Kiệt không xứng với diễn xuất của Trung Dũng trong "Gạo nếp gạo tẻ".
Cuộc vui nào cũng có hồi kết, và sau hồi kết ấy là những điều tiếc nuối. Cuộc vui mang tên "Gạo nếp gạo tẻ" cũng không nằm ngoài quy luật ấy, dù cái kết diễn ra hơi muộn. Xem tập cuối Gạo nếp gạo tẻ, nhiều fan bày tỏ mong muốn rằng giá như bộ phim kết thúc từ cái thuở Hân Hoa hậu đi tù, thì ấn tượng về nó trong lòng khán giả đã khác. Và ấn tượng về Kiệt - người chồng "Top 1 chịu đựng" cũng sẽ khác!
Cho đến giai đoạn Hân đi tù, Kiệt vẫn là người đàn ông tuyệt vời trong mắt khán giả, dù trước đó, anh gây ra không ít ức chế vì sự nhẫn nhịn, chịu đựng đến khó tin của mình. Thời điểm ấy là khoảng tập 78. Sau khi Hân đi tù, Kiệt trở lại vị trí giám đốc. Ở hiền đã gặp được lành, nếu bộ phim chỉ dừng ở đó thì Kiệt có lẽ sẽ là nhân vật nam được yêu mến nhất phim, chỉ sau "soái ca" Tường!
Nhiều khán giả cho rằng, phim nên kết thúc khi Hân đi tù, Kiệt được phục chức.
Nhưng không, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của mình, biên kịch đã kéo Gạo nếp gạo tẻ dài thêm 31 tập phim nữa. Tin được không? Là 31 tập phim - bằng chiều dài của một bộ phim truyền hình thông thường khác! Trong 31 tập phim ấy, Kiệt không có thay đổi gì! Thà rằng anh cứ như Công, chọn cách sống cả cuộc đời để vun vén cho hạnh phúc của người mà mình đã làm thương tổn, thì dù phim có kéo dài thêm cả trăm tập, anh vẫn không khiến người ta ghét.
Nhưng trong 31 tập phim đó, biên kịch đã biến Kiệt từ một "người chồng quốc dân" trở thành một gã đàn ông nhu nhược, tệ hại nhất, thậm chí có những khoảnh khắc anh ta thực sự là một "tên khốn" không hơn không kém!
31 tập phim sau khi Hân đi tù, Kiệt đã làm gì? Xin thưa, một mặt, Kiệt rất chính nghĩa khi lo lắng hết mình cho vợ cũ và gia đình vợ cũ. Mặt khác, anh tiến tới với Phúc - người phụ nữ hiền dịu đức độ luôn quan tâm lo lắng cho anh và gia đình anh. Thế nhưng điều đáng buồn của Kiệt là anh ta cứ đứng chơi vơi giữa 2 dòng nước như thế, không thực sự ngả hơn về phía nào.
Nhưng Kiệt không phải là thánh, anh không thể sống mà làm đẹp lòng được cả thiên hạ. Khi Kiệt mải mê chạy về phía Hân thì cũng là lúc anh làm tổn thương mẹ con Phúc, mặc dù khi ấy anh đã biết bé Thương là con ruột của mình.
Tất nhiên vẫn có những bộ phận khán giả ủng hộ Kiệt. Người ta cho rằng Kiệt với Hân là cái tình, cái nghĩa, cái thói quen, cái hơi ấm khó có thể dứt bỏ, dù người này từng làm người kia tổn thương đến cùng cực, thì họ vẫn là những con người từng đầu gối tay ấp mặn nồng.
Trần đời là vậy, khi bạn là người xấu mà bạn tốt lên, người ta sẽ quên bạn đã từng xấu thế nào. Còn nếu bạn là người tốt mà chỉ vô tình vướng một vết nhơ thôi, người ta cũng sẽ quên luôn bạn đã từng tốt như thánh sống.
Thế nên khi Hân tốt lên, còn Phúc vì Kiệt mà biến thành người phụ nữ ích kỷ, tham lam chút hạnh phúc cho riêng mình, Phúc bỗng trở thành kẻ phán diện, còn Hân là người phụ nữ đáng thương yếu thế. Thậm chí khi bộ phim gần kết thúc, phe ủng hộ Hân - Kiệt đã cực kỳ hùng mạnh.
Thôi thì cứ để Kiệt về bên Hân đi, phe ủng hộ Phúc đã mệt mỏi rồi. Sự dùng dằng thiếu dứt khoát của Kiệt đã khiến người ta mất hết sự kiên nhẫn. Kiệt không còn xứng đáng với Phúc và sự hy sinh của cô nữa. Có những người sinh ra để dành cho nhau. Hân chính là mảnh ghép hoàn hảo dành cho Kiệt. Hãy trả lại mọi thứ về trật tự ban đầu của nó, khán giả đã mong như vậy!
Nhưng không, vì biên kịch thích trêu đùa người xem, nên chỉ trong vòng 2 tập phim, Kiệt như quả bóng vừa được chuyền sang sân Hân lại được đưa trở về sân Phúc. Mới phút trước, Kiệt còn ôm lấy Hân ngọt nhạt rằng: "Anh nói từ đáy lòng mình, chúng ta hãy cho nhau cơ hội làm lại từ đầu được không em?", thì phút sau, anh ta đã ôm lấy Phúc mà nói (cũng rất chân thành) rằng: "Anh sẽ không bao giờ rời xa em nữa!".
Sở khanh thời đại mới thế mà có thật! Đó là những gã đàn ông núp bóng nhẫn nhịn, vị tha, sống vì người khác, làm vì đại cuộc, để che giấu bản chất hèn mọn, nhu nhược, chẳng thể quyết định nổi một điều gì trong chính cuộc đời mình!
Kiệt không xứng đáng với Phúc, và thậm chí xem đến tập cuối, thì anh ta còn chẳng xứng đáng với Hân nữa! Kiệt cũng không xứng đáng với diễn xuất của Trung Dũng, người đã mang đến một anh Kiệt chân thực nhất, giàu cảm xúc nhất cho khán giả!
Khán giả vẫn còn nhớ như in những lần Kiệt khóc nghẹn vì vợ và gia đình vợ, cái thuở anh thất thế sa cơ phải sống cuộc sống "chó chui gầm chạn" đầy tủi nhục, nhớ như in từng chi tiết nhỏ nhất trong cuộc đời Kiệt được Trung Dũng diễn tả bằng diễn xuất chân thực, cảm động. Dù đấy chỉ là khoảnh khắc chàng rể ăn vụng bát cơm vì đi làm về muộn không muốn bị mẹ vợ phàn nàn, hay đơn giản là khoảnh khắc ôm lấy con rồi vội quay đi mà nước mắt cứ thế tuôn rơi...
Suốt gần 80 tập phim, người xem đã từng khóc cùng Kiệt, đau cùng Kiệt, vậy mà khi bộ phim kết thúc, anh lại chính là nhân vật, là ký ức mà khán giả muốn lãng quên nhất. Đáng buồn làm sao!
Theo Helino
-
Điện ảnh1 ngày trướcNhiều khán giả cho rằng tình tiết chồng CEO ra công trường làm việc, kiếm tiền cho nghệ sĩ trẻ làm MV trong phim của Mai Thu Huyền là không hợp lý.
-
Điện ảnh1 ngày trướcPhim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.
-
Điện ảnh2 ngày trướcNhững bộ phim của Mai Thu Huyền nhận nhiều lời chê từ phía khán giả vì kịch bản nhiều lỗi, cách làm phim còn hạn chế. Do đó, các dự án đều ế ẩm khi ra rạp vì không hút khách.
-
Điện ảnh4 ngày trướcChâu Tấn từng thừa nhận sửa kịch bản "Như Ý truyện" để vai diễn theo ý mình. Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi.
-
Điện ảnh4 ngày trướcNếu theo chia sẻ của Mai Thu Huyền về doanh thu cần có để hòa vốn, "Đóa hoa mong manh" có thể là một trong những phim Việt lỗ nặng nhất trong lịch sử điện ảnh Việt.
-
Điện ảnh17/04/2024Ông lão khiếm thị ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là vai ngắn nhất trong sự nghiệp của NSND Công Lý tính tới thời điểm này.
-
Điện ảnh16/04/2024Phim 'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính - được xác nhận có đường lưỡi bò phi pháp. Hiện đơn vị phát hành đã gỡ bỏ phim này.
-
Điện ảnh12/04/2024Một số ý kiến cho rằng Hồng Diễm đã già, không còn hợp để đóng nữ chính Trạm Cứu Hộ Trái Tim.
-
Điện ảnh11/04/2024Dù không còn đi diễn nhiều, nhưng Xuân Hinh vẫn quan tâm đến các đàn em. Với thành công thời gian qua của Trấn Thành, nam danh hài mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình.
-
Điện ảnh11/04/2024Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim đang khiến khán giả mất hoàn toàn sự kiên nhẫn, không thể chờ đến giai đoạn “cứu hộ” như lời hứa hẹn từ ekip.
-
Điện ảnh09/04/2024Quang Sự chia sẻ anh tôn trọng nguyên tắc của bạn diễn, đồng thời có quy chuẩn riêng cho mình. Nam diễn viên khẳng định anh hạn chế yếu tố người lớn như hở da thịt, cảnh nóng… trên phim truyền hình.
-
Điện ảnh08/04/2024Khi xem lại những cảnh gây bức xúc trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Quang Sự thừa nhận nhân vật mình thủ vai là kẻ khốn nạn. Anh cũng bình tĩnh đón nhận những ý kiến trái chiều...
-
Điện ảnh05/04/2024Vai diễn Ngân Hà hiền lành, ngây thơ của Hồng Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim" gây khó chịu vì thiếu sự nhạy cảm của người vợ và không nghe lời khuyên của người khác.