Khối 'tài sản' đắt giá của diễn viên Lê Tuấn Anh

Thế hệ 8x không ai có thể quên được vẻ điển trai với gương mặt lạnh lùng một thời của Lê Tuấn Anh, đã thu hút hàng triệu khán giả mê phim ảnh thời bấy giờ.

Thế hệ 8x không ai có thể quên được vẻ điển trai với gương mặt lạnh lùng một thời của Lê Tuấn Anh, đã thu hút hàng triệu khán giả mê phim ảnh thời bấy giờ.

Lê Tuấn Anh bước lên hàng ngũ ngôi sao với vẻ đẹp trai nam tính và diễn xuất tốt chỉ sau vai diễn Thái Salem trong phim Lệnh truy nã. Thập niên 90, khán giả mọi tầng lớp xem anh là thần tượng, yêu mến anh, đón nhận những vai diễn mới của anh. Sự xuất hiện của Lê Tuấn Anh ở nơi đâu cũng được tung hô và đón nhận nồng nhiệt, đó là điều hạnh phúc mà ít có diễn viên nào có được.

Cùng điểm lại những vai diễn hay và nổi bật nhất trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình:

Lệnh truy nã

         

lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

 
lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

Lệnh truy nã do Lê Hoàng Hoa đạo diễn, truyện phim của Huỳnh Bá Thành. Với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng: Lê Tuấn Anh, Việt Trinh, Lý Hùng, Kim Xuân, Thu Nga, Lê Cung Bắc... Phim ra mắt khán giả vào năm 1991 và tạo nên sự thành công lớn, lập nên kỳ tích về doanh thu, góp phần đưa tên tuổi dàn diễn viên lên tầm cao mới.

Trong đó, vai Thái Salem trở thành vai diễn gắn liền với tên tuổi Lê Tuấn Anh cho đến ngày hôm nay, đóng dấu những vai lãng tử, phong trần của anh trong các vai diễn khác. Bộ phim trở thành hiện tượng và được khởi quay tiếp phần 2, tạo nên cặp đôi vàng ăn ý Lê Tuấn Anh – Việt Trinh trong gần 30 bộ phim: Đôi mắt người thương, Nhịp đập trái tim, Người về từ nghìn trùng, Giấc mơ có thật, Sân ga tình yêu, Giọt lệ chưa khô…

Vị đắng tình yêu

lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

Vị đắng tình yêu do Lê Xuân Hoàng đạo diễn theo kịch bản Lê Hoàng, với sự góp mặt các diễn viên: Lê Công Tuấn Anh, Thủy Tiên, Lê Tuấn Anh, Lê Cung Bắc, Kim Xuân... ra mắt khán giả vào năm 1990 và là một trong những bộ phim đạt doanh thu cao nhất thập niên 90 ở Việt Nam, khoảng 500 triệu đồng. Cho đến nay, bộ phim vẫn được xem là một trong những bộ phim về đề tài sinh viên hay và dễ thương, chân thực nhất. 

Bộ phim giúp cho bộ ba Lê Công Tuấn Anh, Thủy Tiên, Lê Tuấn Anh trở nên nổi tiếng, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng yêu điện ảnh. Kịch bản phim hay, xúc động, hấp dẫn, lời thoại gần gũi, chân thật. Nó được xem như bản tình ca lãng mạn nhất một thời của điện ảnh Việt Nam.

Bên dòng sông Trẹm         

lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

Bên dòng sông Trẹm (sản xuất 1992) do Lê Dân đạo diễn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dương Hà. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: Lý Hùng, Y Phụng, Lê Tuấn Anh, Hồng Đào, Lê Khanh, Minh Phụng... Nội dung phim xoay quanh chuyện tình của chàng trai con nhà khá giả Triệu Vỹ và cô gái nhà nghèo nhưng xinh đẹp Mỹ Lan bên dòng sông Trẹm. 

Họ yêu nhau nhưng bị mẹ của Triệu Vỹ phản đối vì không môn đăng hộ đối. Thêm vào đó, Năm Hương - kẻ làm thuê trong gia đình Triệu Vỹ cũng trót đem lòng yêu Mỹ Lan. Hắn đã tìm mọi thủ đoạn độc ác nhất để chia rẽ cặp đôi này. Quá đau buồn, cô đã vào chùa xuống tóc quy y. Còn Triệu Vỹ sau khi bị mẹ bắt kết hôn với con gái một nhà giàu thì cũng không thể quên được Mỹ Lan.

Trong vai phản diện Năm Hương, Lê Tuấn Anh một lần nữa chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Vai diễn thành công khiến khán giả phải ghét cay ghét đắng, thậm chí đóng đinh dạng vai đểu cáng vào nam diễn viên này.

Hải Đường trắng         

lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

 
lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

Bộ phim tiêu biểu trong sự nghiệp của Lê Tuấn Anh còn phải nói đến bộ phim Hải Đường Trắng của đạo diễn Châu Huế, sản xuất năm 1994. Đây là phim thuộc thể loại hình sự và tình cảm, phản ánh quãng đời vào tù ra khám của Bạch Hải Đường trước năm 1975. Lê Tuấn Anh trong vai chính Bạch Hải Đường, cùng dàn diễn viên nổi tiếng: Lê Công Tuấn Anh, Võ Hoài Nam, Cát Phượng… tạo nên một bộ phim hay, chặt chẽ với nhiều pha rượt đuổi gay cấn.

Lê Tuấn Anh đã thể hiện một tên tướng cướp khét tiếng nhưng đa tình, ẩn chứa bên trong là một con người nhiều tình cảm, anh vào vai này khi 26 tuổi. Không giống như các kịch bản khác cùng mang tên Bạch Hải Đường, Hải Đường trắng lại xây dựng một tướng cướp hoàn toàn khác hẳn, phần hư cấu lại là phần chính.

Công tử Bạc Liêu

lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

Bộ phim do Xuân Cường đạo diễn, với sự tham gia của: Lê Tuấn Anh, Việt Trinh, Công Hậu, Huỳnh Anh Tuấn, Diệp Lang, Kiều Oanh... Công tử Bạc Liêu tái hiện lại một xã hội xưa với tầng lớp địa chủ - nông dân, trọng nam khinh nữ thời Pháp thuộc. Tuy nhiên, vị công tử giàu có này, ảnh hưởng bởi sự phồn hoa đô hội, sẵn tiền, nên đi vào con đường ăn chơi để thể hiện bản thân mình. 

Lê Tuấn Anh phong trần, bảnh bao trong vai công tử Bạc Liêu, một vai diễn phức tạp, thành công và gắn liền với tên tuổi của anh. Một lần nữa, Lê Tuấn Anh – Việt Trinh tái hợp đẹp đôi và ăn ý trong diễn xuất.

Gió qua miền tối sáng

lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

 
lê tuấn anh, diễn viên lê tuấn anh

Bộ phim của đạo diễn Phạm Thanh Phong, với các diễn viên: Lê Tuấn Anh, Minh Hòa, Trọng Trinh, Phương Thanh... Gió qua miền tối sáng xoay quanh vấn nạn nhức nhối của xã hội Việt Nam những năm 90 khi các ông chồng mang bệnh HIV về cho gia đình. Qua đó, bài học cảnh tỉnh về việc giữ gìn hạnh phúc càng trở nên thiết thực với mỗi gia đình Việt.

Đây là vai chính diện hiếm có trong sự nghiệp diễn xuất của Lê Tuấn Anh. Anh vào vai phóng viên Quang, một người đại diện cho những cây bút dám nghĩ dám làm và dám hành động chống lại các tệ nạn xã hội.

Theo VietNamNet


Lê Tuấn Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.