Lê Tuấn Anh và hai cuộc tình đối lập “khắc cốt ghi tâm”

Là một trong những tài tử điện ảnh đình đám của màn ảnh Việt những năm 90, Lê Tuấn Anh còn khiến khán giả tò mò về những bóng hồng đi qua cuộc đời anh.

Là một trong những tài tử điện ảnh đình đám của màn ảnh Việt những năm 90, Lê Tuấn Anh còn khiến khán giả tò mò về những bóng hồng đi qua cuộc đời anh.

Nhắc tới tên Lê Tuấn Anh, người ta nghĩ ngay tới gã dân chơi sở khanh quen thuộc trên màn ảnh Việt những năm 90. Đẹp trai, lãng tử, bụi bặm và phong trần, Lê Tuấn Anh "đặc trị" những vai phản diện. Thế nhưng, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, tài tử này bất ngờ “mai danh ẩn tích”. Sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh nghiệm ra nhiều điều: “Sau cái chết của anh, chúng tôi ngồi lại với nhau. Tôi hiểu phải rũ bỏ hào quang ấy. Mọi thứ hư danh đi qua nhanh và mình cần biết mình là ai, cần gì và phải làm gì cho chặng đường còn rất dài trước mặt”.

Ngoài những vai diễn vang bóng một thời, tài tử vốn đa tình còn gây tò mò với hai mối tình “khắc cốt ghi tâm” mà đến giờ anh vẫn nhớ mãi.

Phương Thảo, mối tình đẹp nhưng sớm chia ly

Lê Tuấn Anh rời khỏi gia đình để bước vào đời tự lập vào năm 17 tuổi. Anh sống bằng đủ nghề, phụ hồ, bán nước mía... Cũng vì vào đời sớm nên tài tử cũng sớm nếm trải vị đăng tình yêu. Một trong những mối tình khó quên và cũng được báo chí nhắc đến nhiều nhất lúc bấy giờ là với ca sĩ Phương Thảo, vợ của nhạc sĩ Ngọc Lễ hiện tại. Yêu nhau khá lâu rồi sống chung trong một thời gian ngắn, họ lặng lẽ chia tay.

Khi gặp Phương Thảo, Lê Tuấn Anh chỉ độ 21-22 tuổi. Yêu nhau được mấy tháng, anh đã chủ động kết hôn cùng cô ngay. Bởi tuổi thơ không ấm êm khiến anh khát khao có một gia đình nhỏ của riêng mình. Một nam diễn viên sáng giá và đẹp trai như Lê Tuấn Anh thì khó tránh khỏi chuyện bị phái đẹp si mê. Tuy nhiên, trái với nghi vấn của nhiều người vào thời điểm đó về sự chung tình của mình, Lê Tuấn Anh đã từng trải lòng rằng: “Sự thật thời điểm đó tôi chỉ có một người phụ nữ duy nhất là Phương Thảo. Con người tôi không giống như trên phim. Dù được khán giả, nhất là khán giả nữ rất mến mộ, thậm chí đi quay phim, có những cô gái vào bằng được khách sạn tôi ở, nhưng chưa bao giờ tôi lợi dụng một vị khán giả nào.

12-0834-ngoisao 0

Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ

letuananh1-ngoisao 1

Dù thật lòng muốn gắn bó cùng Phương Thảo nhưng không lâu sau đó, cả hai đã quyết định đường ai nấy đi. Ngày đó họ cùng trẻ tuổi, cùng có những cảnh ngộ gia đình, cùng lớn lên trong thiếu hụt tình cảm, họ đến với nhau khi mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Để rồi, khi sống chung, có những cá tính không gọt rũa được để tạo thành sự ấm thuận. Chia tay như một sự tôn trọng một tình yêu. Để đến giờ họ vẫn còn nói về nhau bằng những lời trân trọng. Chia tay nhau chỉ vì thấy mình không phải dành cho nhau. Nam tài tử trải lòng: “Tôi với Thảo chia tay vì lúc đó Thảo hơi nam tính, tôi thì nóng tính, chưa kiềm chế được như bây giờ. Khi gặp chuyện, cả hai người đều bốc hỏa, không ai chịu nhịn ai. Mỗi lần giận nhau là một lần mất mát nên tôi quyết định chia tay. Dù có đau khổ, nhưng thà như vậy còn hơn 5-7 năm sau chia tay, người phụ nữ lỡ thì sẽ rất khổ. Người nào hiểu sâu xa, sẽ thông cảm hơn cho tôi.

Cuộc chia tay nào cũng để lại những nỗi buồn. Với Lê Tuấn Anh, đây là kết cục không quá bất ngờ bởi anh đã lường trước. Một tháng sau, anh lại cân bằng lại mọi thứ hay nói cách khác, anh cần nén nỗi buồn để hướng về cuộc sống mới. Đến giờ, với Lê Tuấn Anh, Phương Thảo vẫn là một người phụ nữ tốt, bộc trực và tình cảm. Có lẽ, cả hai gặp nhau không đúng thời điểm: “Nếu tôi với Thảo gặp nhau sau 10 năm có thể đã khác. Vì lúc đó tôi mới thực sự là một người đàn ông. Còn lúc yêu Thảo, tôi đang chứng tỏ mình là một người đàn ông”.

Hồng Vân, tình đầu cũng là tình cuối

Phương Thảo là người vợ đầu tiên của Lê Tuấn Anh nhưng NSƯT Hồng Vân mới chính là tình đầu của anh. Nếu nói về mối tình trắc trở và chia ly trong giới nghệ sĩ phải kể đến cặp đôi Lê Tuấn Anh và Hồng Vân. Họ gặp nhau khi còn là sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật sân khấu. Thời điểm đó, Hồng Vân nổi tiếng là hoa khôi của trường lại thông minh, duyên dáng. Vì thế, cô có rất nhiều người đàn ông theo đuổi.

Trong một lần được mời diễn minh họa cho video clip “Thiên thai” của một nữ ca sĩ, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh mới chính thức chạm mặt nhau. Mặc dù Hồng Vân hơn Lê Tuấn Anh 3 tuổi nhưng ai cũng công nhận trong clip đó, họ rất đẹp đôi. Bạn bè của Hồng Vân và Lê Tuấn Anh khi ấy đều đã được chứng kiến tình yêu say đắm ấy đều công nhận cả hai là một đôi “tiên đồng ngọc nữ” sinh ra cho nhau.

2143131079738715160711van-hoahong-van-le-tuan-anh-1-ngoisao 0

gia-dinh-hong-van-le-tuan-anh-8-giadinhvn-202-1810-ngoisao 1

img20140624223255374-ngoisao 2

Đời khó đoán được chữ ngờ. Giữa lúc tình cảm thắm thiết nhất , Hồng Vân tình cờ bắt gặp Lê Tuấn Anh chở một người bạn gái sau lưng. Sự việc chỉ là một sự hiểu nhầm nhỏ, nhưng với sự nóng tính nông nổi của một cô gái trẻ, Hồng Vân kiên quyết đòi chia tay ngay lập tức mà không nghe bất kì lời giải thích nào từ Lê Tuấn Anh. Mối tình đẹp của họ đặt dấu chấm hết trong niềm tiếc nuối cả cả hai. Giờ nhắc lại chuyện đó Hồng Vân vẫn ân hận vì những hờn dỗi trẻ con này mà anh chị đã xa nhau một thời gian dài, đã có lúc tưởng như mất nhau mãi mãi, cho đến khi tìm lại được nhau 10 năm sau đó.

Một thời gian sau đó, cả Hồng Vân và Lê Tuấn Anh đều có những ngã rẽ riêng. Nàng kết hôn với một kiến trúc sư, còn chàng đã có một giai đoạn gắn bó với ca sĩ Phương Thảo. Cuộc sống tình cảm sau này của Hồng Vân và Lê Tuấn Anh đều không trọn vẹn. Cả Hồng Vân và Lê Tuấn Anh đều không dám nghĩ tới việc họ sẽ gặp lại nhau. Vậy mà số phận lại một lần nữa cho họ lại gặp nhau trên đường đời, cùng ngồi lại trò chuyện về chặng đường đã qua và nhận ra họ không thể sống thiếu nhau.

gia-dinh-hong-van-le-tuan-anh-2-giadinhvn-202-1810-ngoisao 0

img201406242232588212-ngoisao 1

img201406242232595232-ngoisao 2

Lê Tuấn Anh chia sẻ: “Tôi đã gần 40 tuổi và muốn có một cuộc sống ổn định. Vân cũng đã trải qua cuộc sống gia đình, đã có con, nên hơn ai hết, Vân hiểu bổn phận của người vợ. Tất nhiên, những người chồng, người vợ đều không tránh khỏi phút xao động thoáng qua, nhưng hãy nghĩ về gia đình và vun vén cho nó chứ đứng núi này trông núi nọ sẽ chẳng bao giờ bình yên cả. Tôi đến với Hồng Vân vì tình yêu, chứ không phải vì những lý do A, B, C khác”.

Khi trở về bên cạnh Lê Tuấn Anh, Hồng Vân đã có hai con với người chồng cũ. Lê Tuấn Anh vẫn yêu thương chị như ngày nào. Họ kết hôn và cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc. Sau 5 năm đăng ký kết hôn và dọn về sống với nhau, vợ chồng Hồng Vân – Lê Tuấn Anh mới quyết định chia vui với bạn bè bằng một đám cưới tại Nhà hàng Ngã Ba Sông – nhà hàng do Lê Tuấn Anh làm chủ. Dù Lê Tuấn Anh cưng chiều và chăm sóc hai con riêng của Hồng Vân như con ruột, nhưng Hồng Vân vẫn quyết định sinh cho chồng một đứa con khi tuổi đời của chị đã lớn. Đó là cô công chúa Bí Ngô, tên thật là Ngọc Châu.

2143131079738752160711van-hoahong-van-le-tuan-anh-2-ngoisao 0

letuananh4-ngoisao 1

Từ khi kết hôn, Lê Tuấn Anh lùi về phía sau kinh doanh và chăm sóc các con làm hậu phương vững chắc cho vợ yên tâm làm nghệ thuật. Anh mở nhà hàng rồi tiếp đến là mở sân khấu kịch cùng vợ. Nếu Hồng Vân phải vật lộn với sân khấu, tìm mọi cách kêu gọi anh em nghệ sĩ về, Lê Tuấn Anh lại là người ngồi nghĩ ra chiến lược kinh doanh, cách tổ chức hoạt động và quảng bá sân khấu. Khá nhiều người tiếc cho tài năng của Lê Tuấn Anh sớm mai một và lu mờ trước vợ, nhưng Lê Tuấn Anh lại vô cùng hài lòng với cuộc sống bình thường nhưng ngập tràn hạnh phúc ấy: “Tôi đang ổn định và hạnh phúc với những gì mình có. Nhất là tôi có một cô vợ hiểu, tôn trọng và hoàn toàn tin tưởng tôi”.

Có lẽ hiện tại, ngoại hình của Lê Tuấn Anh đã trở nên béo ú và già nua, khác xa với hình ảnh của nam tài tử hào hoa một thời. Vậy mà với anh nó chỉ là hạt bụi nhỏ. Bởi ở cái tuổi này, anh cần chi đẹp nữa. Điều anh hướng đến là một gia đình hạnh phúc và ổn định bên vợ giỏi con xinh. Quả thật, so với những người bạn cùng thời, cái kết này đã là cái kết viên mãn nhất với nam tài tử hào hoa phong nhã một thời.

Theo GiadinhVN


Lê Tuấn Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.