Nữ NSND cưới chồng là "ông hoàng màn bạc" nức tiếng, gắn bó gần 30 năm vẫn mặn nồng như thuở ban đầu

NSND Hồng Vân và tài tử Lê Tuấn Anh là một trong những cặp đôi được ngưỡng mộ nhất showbiz Việt. Đến nay, họ đã có gần 3 thập kỷ gắn bó.

Ngôi sao gạo cội, "bà bầu quyền lực" của sân khấu miền Nam

NSND Hồng Vân sinh năm 1966 trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật. Dù vậy, cô vẫn nuôi dưỡng giấc mơ sân khấu từ bé và quyết theo đuổi nghiệp diễn xuất.

Năm 9 tuổi, Hồng Vân theo chân gia đình vào Sài Gòn. Thời còn học cấp ba, cô đã là thành viên trong Nhà Văn hóa quận Bình Thạnh. Học hết lớp 12, nữ nghệ sĩ thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM), chính thức bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Nữ NSND cưới chồng là ông hoàng màn bạc nức tiếng, gắn bó gần 30 năm vẫn mặn nồng như thuở ban đầu-1

Nhan sắc cuốn hút của Hồng Vân thời trẻ

Thời đôi mươi, Hồng Vân gây ấn tượng khi sở hữu nhan sắc thanh tú, đôi mắt to, chiếc mũi cao thẳng cùng nụ cười duyên. Cùng với diễn xuất tự nhiên, sự thông minh và hoạt ngôn, cô nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trên sân khấu.

Hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Hồng Vân là một trong những tên tuổi gạo cội của sân khấu kịch phía Nam. Cô gặt hái được nhiều thành công trong diễn xuất, đặc biệt là ở mảng hài kịch.

Hồng Vân là nghệ sĩ duy nhất có thể kết hợp ăn ý với cả hai "Vua hài" của hai miền là NSƯT Xuân Hinh và NSƯT Hoài Linh. Bên cạnh đó bà còn là bạn diễn ăn ý với hàng loạt ngôi sao lớn khác của làng hài như NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Đức Hải, Lê Vũ Cầu, Minh Nhí...

Nữ NSND cưới chồng là ông hoàng màn bạc nức tiếng, gắn bó gần 30 năm vẫn mặn nồng như thuở ban đầu-2

Hiện tại, Hồng Vân là tên tuổi lớn, có sức ảnh hưởng trong làng giải trí Việt

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1966 cũng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. Cô để lại dấu ấn trong lòng khán giả khi tham gia nhiều bộ phim ăn khách như Gạo nếp gạo tẻ, Khi đàn ông có bầu, Cô Ba Sài Gòn, Gái già lắm chiêu...

Ngoài ra, Hồng Vân còn đa tài trong nhiều vai trò như MC, đạo diễn, bầu sô sân khấu. Từ năm 2001, Hồng Vân là Giám đốc Công ty Cổ phần Sân khấu Điện ảnh Vân Tuấn. Cô cũng là "bà bầu quyền lực" của Sân khấu kịch Phú Nhuận tại TP.HCM.

Vì có nhiều cống hiến cho nghệ thuật, Hồng Vân được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2012.

Chuyện tình đẹp như phim với "ông hoàng màn bạc" đình đám một thời

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Hồng Vân có tổ ấm hạnh phúc bên ông xã Lê Tuấn Anh - "ông hoàng màn bạc" đình đám một thời.

Cả hai quen nhau khi cùng học trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Thời điểm ấy, Hồng Vân là mỹ nhân nổi bật của sân khấu kịch Sài Gòn, còn Lê Tuấn Anh với ngoại hình lãng tử, phong trần cũng lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn.

Nữ NSND cưới chồng là ông hoàng màn bạc nức tiếng, gắn bó gần 30 năm vẫn mặn nồng như thuở ban đầu-3

Mối tình của Hồng Vân - Lê Tuấn Anh nảy nở từ khi cả hai còn trẻ

Cặp "trai tài gái sắc" bén duyên khi kết đôi trong MV Thiên thai ( nhạc sĩ Văn Cao sáng tác) của ca sĩ Thanh Lan. Khi đó, Hồng Vân đóng Tiên nữ, còn Lê Tuấn Anh vào vai Từ Thức. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, Hồng Vân đã lén nhìn Lê Tuấn Anh rồi tự hỏi: "Bạn này là ai mà đẹp trai thế".

Từng đóng cặp với nhiều tài tử nức tiếng thời đó như Lý Hùng, Chánh Tín, nhưng không hiểu sao, lòng Hồng Vân vẫn dấy lên những cảm xúc mới lạ khi chạm vào đôi mắt của Lê Tuấn Anh. Vậy là, chỉ sau một buổi quay, chiều hôm đó về, cả hai đã phải lòng nhau.

Thuở yêu đương, cặp uyên ương nổi tiếng khắp trường vì đẹp đôi. Thế nhưng, chỉ vì một hiểu lầm, họ đã bỏ lỡ mất nhau đến tận 10 năm.

Nữ NSND cưới chồng là ông hoàng màn bạc nức tiếng, gắn bó gần 30 năm vẫn mặn nồng như thuở ban đầu-4

Bỏ lỡ 10 năm vì hiểu lầm và thăng trầm, cặp đôi cuối cùng vẫn trở về bên nhau

Hồng Vân kể, lần nọ, lỡ thấy Lê Tuấn Anh chở một người con gái khác, cô đã kiên quyết đòi chia tay. Sau này, Lê Tuấn Anh lập gia đình với người khác, còn Hồng Vân cũng kết hôn với một kiến trúc sư và có 2 con riêng.

Nhưng rồi, hôn nhân của cả hai không may đứt gánh, họ gặp lại nhau vào năm 2000. Tình cảm năm xưa bỗng trỗi dậy, thôi thúc cặp đôi "yêu lại tự đầu".

Sau 5 năm sống chung để chắc chắn cảm thấy không thể thiếu nhau, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh chính thức tổ chức đám cưới vào năm 2005. Hai năm sau, cặp đôi đón con gái chung.

Cuộc sống viên mãn, hạnh phúc nhờ "thuận vợ, thuận chồng"

Đến nay, sau gần 30 năm gắn bó, vợ chồng Hồng Vân - Lê Tuấn Anh vẫn hạnh phúc, ngọt ngào như thuở ban đầu. Họ là cặp đôi được ngưỡng mộ bậc nhất trong showbiz Việt. 

Hồng Vân nhiều lần bày tỏ niềm tự hào khi có ông xã không chỉ yêu thương, thấu hiểu vợ mà còn là hậu phương vững chắc giúp cô cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Nữ nghệ sĩ thường gọi chồng là "mạnh thường quân" bởi luôn hỗ trợ cô cả về tài chính lẫn tinh thần.

Chèo lái ba sân khấu kịch từ đầu thập niên 2000, nhiều lần, Hồng Vân "trầy da tróc vẩy" vì bù lỗ. Nhờ doanh thu từ công việc kinh doanh của Lê Tuấn Anh đắp vào, cô mới duy trì được sân khấu. Bên cạnh đó, Lê Tuấn Anh cũng vun vén gia đình chu đáo, dành dành trọn tình cảm cho các con, không phân biệt chung riêng. 

Nữ NSND cưới chồng là ông hoàng màn bạc nức tiếng, gắn bó gần 30 năm vẫn mặn nồng như thuở ban đầu-5

Nữ NSND cưới chồng là ông hoàng màn bạc nức tiếng, gắn bó gần 30 năm vẫn mặn nồng như thuở ban đầu-6

Gần 30 năm gắn bó, vợ chồng Hồng Vân - Lê Tuấn Anh vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu

Về phần Lê Tuấn Anh, anh cũng cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cạnh Hồng Vân. Tài tử chia sẻ, anh may mắn khi cưới được bà xã bởi anh vốn nóng nảy, khó tính và có phần gia trưởng. Nhưng hiểu được tính cách của chồng, Hồng Vân luôn nhẫn nại, mềm nắn rắn buông để gia đình luôn đầm ấm, yên vui.

Bật mí thêm về bí quyết giữ hôn nhân hạnh phúc, NSND Hồng Vân cho biết: "Tình yêu trong hôn nhân không chỉ bằng cảm xúc mà còn là trách nhiệm. Cả hai phải biết chia sẻ những khó khăn, cân bằng cũng như điều tiết cảm xúc để giữ được trách nhiệm của vợ chồng với nhau cũng như với con cái.

Cảm xúc với cuộc sống và công việc sẽ chi phối rất lớn nếu mình không khống chế được nó, bí quyết để giữ hạnh phúc thì mỗi gia đình và hoàn cảnh sẽ có những cách khác nhau".

Thanh Hương ly hôn

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-nsnd-cuoi-chong-la-ong-hoang-man-bac-nuc-tieng-gan-bo-gan-30-nam-van-man-nong-nhu-thuo-ban-au-a406407.html

Lê Tuấn Anh

Hồng Vân


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.