Lý do thực khiến diễn viên Quốc Khánh ngoài 50 vẫn chưa lấy vợ

Không dính scandal, nhưng ở tuổi ngoài 50, Quốc Khánh vẫn một mình một bóng đi về...

Không dính scandal, nhưng ở tuổi ngoài 50, Quốc Khánh vẫn một mình một bóng đi về...

Diễn viên Quốc Khánh và cuộc sống kỳ lạ của một tài tử


Quốc Khánh là một nghệ sĩ tài năng

Quốc Khánh là một nghệ sĩ tài năng

Quốc Khánh là 1 trong số những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc. Anh sinh năm 1962 cầm tinh con Hổ.

Thân hình gầy gò, gương mặt toát lên vẻ khắc khổ, nhiều người nghĩ chắc anh phải là một chàng trai đến từ những miền quê nghèo, lam lũ, cực nhọc.

Kỳ thực không phải thế, anh là người Hà Nội gốc, nhà chỉ có 2 chị em, bố mẹ làm cán bộ công chức. Học hết lớp 10, anh thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch VN từ 1978 đến 1982.

Quốc Khánh dường như chẳng có vẻ gì tài tử, vậy mà anh đã “ăn cơm nghệ thuật” hơn 30 năm nay và nhắc đến tên anh người ta không thể không nhớ đến những vai diễn trên sân khấu lẫn trên màn ảnh.

Và cứ khi nào nhân vật có tính cách cam chịu, đến cơ quan bị cấp trên đè nén, bị đồng nghiệp chơi xấu, về đến nhà bị vợ “đè đầu cưỡi cổ” là lập tức các đạo diễn lại hình dung ra khuôn mặt thiểu não của Quốc Khánh.

Sống với đời diễn viên, nhưng những vai diễn của anh chẳng mấy khi được sung sướng.


Anh có thể diễn xuất sắc cả 2 thể loại: Chính kịch và hài kịch

Anh có thể diễn xuất sắc cả 2 thể loại: Chính kịch và hài kịch

Quốc Khánh gắn bó với sàn diễn như máu thịt của mình. Cũng vì sân khấu ít việc, anh cũng như nhiều diễn viên khác đã chọn cách rẽ lối sang phim ảnh để duy trì niềm đam mê nghệ thuật.

Anh xuất hiện khá có duyên trong những vai diễn hài hước của tiểu phẩm Gặp nhau cuối tuần, Tết này ai đến xông nhà, Ghen... đến nỗi nhắc đến tên anh người ta thường kèm theo từ “diễn viên hài”.

Chính vì đã quen với những vai hài của Quốc Khánh nên khi anh hóa thân vào các vai bi, người xem bị bất ngờ trước khả năng diễn xuất đa dạng của anh.

Quốc Khánh có rất nhiều cái lạ. Anh gần như không bao giờ nghe số lạ. Hôm nào được nghỉ cơ quan ở nhà kiểu gì cũng ngủ vùi đến 12h trưa mới dậy.

Quốc Khánh thích để ria mép. Mà chính xác hơn, bộ ria mép quen thuộc giúp cho bộ mặt đăm chiêu, lầm lì của anh "nguy hiểm" hơn trong bộ dạng Ngọc Hoàng ở "Gặp nhau cuối năm".

Bộ ria lợi hại giúp anh gây cười cho khán giả ở những lần phán "tưng tửng" trên thiên đình. Nhưng ở ngoài đời, nó lại phần nào giúp "Ngọc Hoàng" giấu đi cảm xúc của một người đàn ông U60.


Anh được hâm mộ qua vai diễn Ngọc Hoàng trong các tiểu phẩm táo quân của chương trình Gặp nhau cuối năm

Anh được hâm mộ qua vai diễn "Ngọc Hoàng" trong các tiểu phẩm táo quân của chương trình Gặp nhau cuối năm

Quốc Khánh từng cạo nhẵn thín râu ria - đó là khi anh đóng chính kịch. Nhưng vì bạn bè sốc quá nên anh lại đành nuôi râu lại tới tận bây giờ.

Quốc Khánh của hiện tại 54 tuổi và vẫn... cô đơn. Anh sống cùng bố mẹ, chị gái và các cháu ở phố Bạch Mai - Hà Nội.

Lý do thực khiến Quốc Khánh vẫn phòng không


Nhưng ở ngưỡng ngoài 50, Quốc Khánh vẫn là lính phòng không

Nhưng ở ngưỡng ngoài 50, Quốc Khánh vẫn là lính phòng không

Nghệ sĩ Quốc Khánh từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn trên báo Gia đình xã hội về lý tại sao đến thời điểm này vẫn chưa chịu lấy vợ dù cho bị mẹ và chị gái giục:

"Nhà có hai chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội.

Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành… “bó tay".

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh cũng chia sẻ thêm: "Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa.

Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian.

Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.


Dù anh vẫn yêu, nhưng để kết hôn thì theo anh là rất khó

Dù anh vẫn yêu, nhưng để kết hôn thì theo anh là rất khó

Hỏi chưa lấy vợ, nhưng Quốc Khánh có yêu không? Anh hài hước trả lời: "Tất nhiên, đời tôi phải có đàn bà chứ, nếu không thành hâm à?

Tình yêu là một phép màu. Nó làm cho con người ta trẻ lại, luôn vui cười và thấy cuộc sống tươi đẹp. Vợ có thể thiếu nhưng tình yêu thì… không thể.

Người ta nói tôi thế kia là hồ đồ đấy. Việc ấy tôi không cần giải thích hay thanh minh, cũng chẳng phải suy nghĩ làm gì cho nhẹ cái đầu.

Người ta đồn này, đồn nọ không quyết định điều gì trong cuộc sống của tôi. Nếu ai chơi với tôi, hiểu tôi thì sẽ cảm thông việc tôi chưa lập gia đình, chứ không phải tò mò, soi xét."

Thực tế, anh cũng có một mối tình. Quốc Khánh bảo: “Chúng tôi yêu nhau nhưng để kết hôn thì tôi không muốn đâu”.

Khi hỏi về người yêu của mình, chàng diễn viên “phủ đầu” ngay bởi anh “không muốn nói nhiều”.

Ở cái tuổi đã đủ những trải nghiệm dày dạn, Quốc Khánh hiểu đặt ra bất cứ một tiêu chí quá cao xa nào khi chọn người phụ nữ là điều không nên.

Với riêng bản thân, sau khi thừa nhận điều quan trọng nhất để chọn một cô gái làm vợ là sự sẻ chia, đồng cảm.

Quốc Khánh còn khẳng định người phụ nữ có thể đi với anh hết quãng đời còn lại không cần phải là người phụ nữ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình bốc lửa.


Quốc Khánh thừa nhận, anh yêu thích cuộc sống tự do, không bó buộc

Quốc Khánh thừa nhận, anh yêu thích cuộc sống tự do, không bó buộc

“Cuộc sống không cho ai tất cả. Một người đàn ông dù tài ba đến mấy cũng chẳng thể tìm được một người phụ nữ toàn bích về mọi mặt”, Quốc Khánh nhận xét.

Bởi thế, chẳng cần phải kiếm tiền giỏi hay sở hữu một công việc quá đỗi cao sang mới có thể chọn làm “một nửa của mình”.

Những ai thân thiết, hiểu con người Quốc Khánh sẽ biết rằng nếu phải chọn giữa một cô gái hấp dẫn, xinh đẹp như diễn viên, hoa hậu và một cô gái nhan sắc bình thường, không giàu có, anh sẽ sẵn sàng từ chối “đối tượng” hấp dẫn kia mà không cần suy nghĩ.

Nói điều đó, bởi tính Quốc Khánh thích cái gì thì anh sẽ làm cho bằng được, còn nếu đã không muốn thì ai ép cũng chẳng ăn thua.

Anh vẫn yêu, vẫn tin vào phụ nữ nhưng lại chọn cho mình cuộc sống cô đơn. Chưa bao giờ, chàng viễn viên độc thân nổi tiếng mảy may hối hận, hay đau buồn vì lựa chọn đó.

Với anh, hạnh phúc là sự tự do. Người phụ nữ mang đến cho anh hạnh phúc cũng chính là người phụ nữ mang lại sự tự do ấy, cả trong nghề nghiệp lẫn cuộc sống.

Bởi lẽ đơn giản, như chính Quốc Khánh thừa nhận, anh vẫn thèm tự do.
Theo GĐXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.