Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong

Ông Tĩnh Tinh là nàng Tiểu Long Nữ có cuộc đời ly kỳ và nhiều thăng trầm.

"Tiểu Long Nữ" chấp nhận phận làm lẽ

Trong các phiên bản Tiểu Long Nữ, Ông Tĩnh Tinh được mệnh danh là nàng "thần tiên tỷ tỷ" thuần khiết nhất. Đảm nhận vai Tiểu Long Nữ năm 18 tuổi, nhan sắc của Ông Tĩnh Tinh khi ấy được ví xinh đẹp, ngọt ngào như vầng trăng rằm. Cùng với tài tử Trương Quốc Vinh, cô đã tạo nên cặp đôi “Dương Quá - Tiểu Long Nữ” gây sốt màn ảnh rộng thời bấy giờ.

Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-1Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-2

Nhan sắc xinh đẹp trong ngần như trăng rằm của Ông Tĩnh Tinh khi hóa thân thành Tiểu Long Nữ.

Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-3

Mỹ nhân họ Ông đã cùng tài tử lừng danh Trương Quốc Vinh tạo nên cặp đôi "Dương Quá - Tiểu Long Nữ" đầy ấn tượng trên màn ảnh rộng.

Ông Tĩnh Tinh là mỹ nhân gốc Việt hiếm hoi thành danh tại làng giải trí Hong Kong. Cô sinh năm 1964 tại TP.HCM, Việt Nam. Cha nữ diễn viên là người Mỹ, còn mẹ cô mang hai dòng máu Trung - Việt.

Năm Ông Tĩnh Tinh chưa đầy 1 tuổi, cha mẹ cô nảy sinh mâu thuẫn rồi ly hôn. Kể từ đó, người đẹp theo mẹ sang Hong Kong sinh sống cho đến khi trưởng thành.

Vì từ nhỏ đã sở hữu nhan sắc nổi bật, nên Ông Tĩnh Tinh sớm được chú ý và gia nhập showbiz xứ Cảng Thơm. Năm 1980, khi mới 16 tuổi, cô đã được sánh vai cùng các tài tử vang danh thời đó như Trần Bách Cương, Trương Quốc Vinh, Huỳnh Nhật Hoa trong bộ phim "Tuổi trẻ". Đây cũng là bàn đạp đưa tên tuổi Ông Tĩnh Tinh bước lên một tầm cao mới.

Năm 1982, Ông Tĩnh Tĩnh được lựa chọn vào vai Tiểu Long Nữ trong hai bộ phim đình đám là "Như Lai thần chưởng" và "Dương Quá - Tiểu Long Nữ". Mỹ nhân sinh năm 1964 đặc biệt thành công khi kết đôi cùng tài tử lừng danh Trương Quốc Vinh trong tác phẩm “Dương Quá - Tiểu Long Nữ” chuyển thể từ tiểu thuyết "Thần điêu đại hiệp" của Kim Dung.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, Ông Tĩnh Tinh bất ngờ tuyên bố giải nghệ trong sự ngỡ ngàng của công chúng. Đáng tiếc hơn, người đẹp lại lựa chọn từ bỏ con đường nghệ thuật đang trải đầy hoa hồng chỉ để chạy theo tiếng gọi tình yêu với đạo diễn Lưu Gia Lương - một người đàn ông đã có vợ.

Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-4

Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-5

Dù kém Lưu Gia Lương đến 14 tuổi và phải chịu cảnh "làm lẽ" nhưng Ông Tinh Tĩnh vẫn chấp nhận gắn bó bên vị đạo diễn nổi tiếng và sinh cho ông 2 người con.

Được biết, Ông Tĩnh Tinh quen Lưu Gia Lương từ năm 14 tuổi. Ngay trong lần đầu gặp gỡ, nàng "Tiểu Long Nữ" đã trúng tiếng sét ái tình với vị đạo diễn hơn cô tới 14 tuổi. Tuy nhiên đến 2 năm sau, cô mới được Lưu Gia Lương đáp lại tình cảm.

Nhưng ngang trái thay, khi đó đạo diễn họ Lưu đã có vợ và 2 con trai. Mối tình của cặp đôi vì vậy mà vấp phải rất nhiều chỉ trích. Bất chấp tất cả, Ông Tĩnh Tĩnh vẫn quyết ở bên người tình, thậm chí cam tâm chịu cảnh lẽ mọn.

Phải 4 năm sau, vợ cả của Lưu Gia Lương mới chấp nhận ly hôn, Ông Tĩnh Tinh từ đó chính thức có danh phận đàng hoàng. Cô sinh cho chồng 2 người con gái, làm hậu phương cho ông, chuyên tâm chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên vốn là một người phụ nữ thông minh và sắc sảo, nên Ông Tĩnh Tinh không sống cảnh an phận được lâu. Cô quyết định học Luật và trở thành tiến sĩ ngành Luật ở cả Hong Kong và Trung Quốc đại lục. Nhờ trí tuệ hơn người, Ông Tĩnh Tinh nhanh chóng gặt hái được rất nhiều thành công trong lĩnh vực mới.

Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-6

Hình ảnh Ông Tĩnh Tinh bên chồng con, lúc này cô đã rất thành công khi chuyển sang ngành Luật.

Song cũng chính trong giai đoạn này, nàng "Tiểu Long Nữ" lại vướng tin đồn hôn nhân lục đục. Báo chí Hong Kong khi đó đã tốn rất nhiều giấy mực để viết về chuyện ngoại tình của Ông Tĩnh Tinh và luật sư danh tiếng Lâm Cánh Nghiệp.

Theo đó, trong quá trình làm việc cùng nhau, nữ diễn viên đã nảy sinh tình cảm với luật sư họ Lâm. Sau đó, cặp đôi bị Lưu Gia Lương "bắt gian tại trận". Ông Tĩnh Tinh chặn cửa giúp người tình chạy, nhưng vì quá hốt hoảng nên Lâm Cánh Nghiệp đã rơi từ tầng 7 xuống đất và tử vong.

Sau này, Ông Tĩnh Tinh lên tiếng phủ nhận ngoại tình, đồng thời cho hay tai nạn của Lâm Cánh Nghiệp chỉ là một sự cố ngoài ý muốn, khi cả hai đang bàn bạc công việc, luật sư họ Lâm ra ngoài cửa hút thuốc, do bất cẩn nên mới rơi xuống lầu. Tuy vậy, vụ việc trên vẫn khiến dư luận xứ Cảng Thơm xôn xao suốt một thời gian dài.

Sau scandal chấn động này, Ông Tĩnh Tinh vẫn sống cùng Lưu Gia Lương cho đến khi ông ra đi năm 2013 vì căn bệnh ung thư.

Chuyện làm dâu nhà tỷ phú Hong Kong ở tuổi U60

4 năm sau khi chồng qua đời, Ông Tĩnh Tinh công khai quan hệ tình cảm với Hà Du Bưu, một doanh nhân giàu có tại Hong Kong. Cha Hà Du Bưu là nhà từ thiện nổi tiếng Hà Hồng Chương, còn anh họ là "vua sòng bạc Macau" Hà Hồng Sân. Gia tộc họ Hà sở hữu khoảng 200 bất động sản trên toàn thế giới.

Ông Tĩnh Tinh và Hà Du Bưu nhiều lần bị bắt gặp tay trong tay dạo phố, hay trao nhau những nụ hôn ngọt ngào ngay trong quán cà phê mà không hề e ngại những ánh mắt xung quanh. Mối quan hệ của cặp đôi cũng được cha đẻ của Hà Du Bưu ủng hộ. Ông Hà Hồng Chương luôn dành tình cảm quý mến và coi Ông Tĩnh Tinh như con dâu trong nhà.

Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-7

Ông Tĩnh Tinh và Hà Du Bưu từng nhiều lần bị bắt gặp tay trong tay hẹn hò.

Đến giữa năm 2019, khi đã ở tuổi 55, Ông Tĩnh Tĩnh chính thức trở thành con dâu nhà tỷ phú. Nàng "Tiểu Long Nữ" được chồng doanh nhân dành tặng đám cưới giản dị nhưng lãng mạn tại một nhà thờ ở Hong Kong.

Trong ngày cưới, Ông Tĩnh Tinh xúc động chia sẻ cô yêu chồng ở sự chính trực, thật thà và tốt bụng. Nữ diễn viên chưa bao giờ quan tâm đến gia thế bên nhà chồng. 

“Tôi là người trong ngành luật. Tôi hiểu luật và cũng là một học giả. Tôi từng có nhiều bài báo, bài viết được xuất bản và tôi tin rằng chúng ta không cần sống dựa vào tiền của bất kỳ ai”, Ông Tĩnh Tinh tâm sự.

Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-8

Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-9

Tình duyên ly kỳ của Tiểu Long Nữ gốc Việt: Tuổi U60 vẫn được làm dâu nhà tỷ phú khét tiếng Hong Kong-10

Dù đã ở tuổi U60 nhưng nàng "Tiểu Long Nữ" một thời vẫn chinh phục được trái tim của chồng doanh nhân và trở thành con dâu nhà tỷ phú.

Cũng ngay tại hôn lễ, vợ chồng Ông Tĩnh Tinh công bố dành toàn bộ tài sản để làm từ thiện. Thậm chí, trang sức mà cô mang trong ngày cưới cũng sẽ được quyên góp.

Hiện tại, sau gần 1 năm làm đám cưới với ông xã đại gia, Ông Tĩnh Tinh đang có cuộc sống hạnh phúc, êm đềm. Trải qua nhiều thăng trầm, nữ diễn viên một lòng  tìm hiểu về Phật pháp và làm từ thiện. Mới đây, khi dịch Covid-19 bùng phát, cô đã quyên góp 3000 chiếc khẩu trang cho những người dân khó khăn ở Hong Kong.

Theo Thế giới trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://gioitre.vietnamnet.vn/tinh-duyen-ly-ky-cua-tieu-long-nu-goc-viet-tuoi-u60-van-duoc-lam-dau-nha-ty-phu-khet-tieng-hong-kong-87258.html

tình duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.