Trong tang lễ Hán Văn Tình, có một phụ nữ rất đặc biệt!

Trong tang lễ nghệ sĩ Hán Văn Tình, có 1 người phụ nữ rất đặc biệt, chị chỉ lặng im nhưng lại khiến mọi người không thể cầm lòng.

Trong tang lễ nghệ sĩ Hán Văn Tình, có 1 người phụ nữ rất đặc biệt, chị chỉ lặng im nhưng lại khiến mọi người không thể cầm lòng.

Ngày hôm qua, khi đưa tiễn nghệ sĩ Hán Văn Tình, không ai có thể cầm lòng khi thấy nghệ sĩ Công Lý bật khóc nức nở bên quan tài "lão Quềnh".

Có mấy lần Công Lý khóc trước công chúng? Không nhiều, nhưng chắc chắn không có lần nào những giọt nước mắt của anh lại khiến người ta lay động như vậy. Ngày hôm qua, 2 lần Công Lý đến chào "lão Quềnh", cả 2 lần anh đều bật khóc.

Một người đàn ông đã ở tuổi trung niên với biết bao biến cố, 1 người nghệ sĩ luôn gắn liền với hình ảnh của nụ cười như Công Lý giờ đây đang nức nở khi tiễn biệt 1 người nghệ sĩ cũng chuyên đem lại tiếng cười khác.

Trong tang lễ Hán Văn Tình, có một phụ nữ rất đặc biệt! - Ảnh 1.

NS Công Lý nức nở nhìn mặt Hán Văn Tình lần cuối.

Những giọt nước mắt nức nở, xót xa cho 1 người anh em thân thiết, những giọt nước mắt thương cho cuộc đời của 1 người nghệ sĩ đầy thân phận đã chạm đến cảm xúc của biết bao nhiêu người có mặt tại nhà tang lễ Phùng Hưng ngày hôm qua.

Không chỉ riêng Công Lý, rất nhiều nghệ sĩ khác rơi nước mắt, đã nức nở, nghẹn ngào khi tiễn biệt Hán Văn Tình.

Sinh thời, Hán Văn Tình không thân thiết với quá nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt. Anh chỉ đối đãi với tất cả mọi người bằng sự khiêm nhường, chân thành và cởi mở.

Nhưng chính sự xuề xòa, dung dị ấy đã khiến cho nhiều người phải tiếc nuối, xót xa khi từ biệt anh.

Trong tang lễ Hán Văn Tình, có một phụ nữ rất đặc biệt! - Ảnh 2.

Rất nhiều nghệ sĩ không thể cầm lòng trước sự ra đi của "lão Quềnh".

Ngày hôm qua, ở nhà tang lễ Phùng Hưng, tất cả những người tới viếng "lão Quềnh" lần cuối đều dễ dàng rơi nước mắt. Nhưng có một người không khóc thành tiếng, chỉ đứng lặng với những nếp nhăn hằn in trên gương mặt khắc khổ - đó chính là chị Lan - vợ của Hán Văn Tình.

Theo dõi "lão Quềnh" từ những ngày mới đổ bệnh, tôi vô cùng ấn tượng trước chị Lan – vợ của nghệ sĩ Hán Văn Tình.

"Lão Quềnh" đổ bệnh khi cả 2 vợ chồng đều đã ở tuổi về hưu. Nhưng dường như, người phụ nữ ấy chưa bao giờ tuyệt vọng về bệnh tật của chồng. Nhắc tới chồng, chị luôn dịu dàng: "Anh Tình", "anh ấy"…

Tôi nhớ mãi, hồi tháng 5/2015, khi Hán Văn Tình hồi phục kỳ diệu sau đợt điều trị tích cực, chúng tôi tới thăm anh và gia đình, gương mặt 2 vợ chồng nghệ sĩ không ngớt nụ cười.

Trong tang lễ Hán Văn Tình, có một phụ nữ rất đặc biệt! - Ảnh 3.

Vợ chồng nghệ sĩ Hán Văn Tình, ảnh chụp hồi tháng 5/2015.

Suốt từ khi Hán Văn Tình đổ bệnh cho tới tận khi ấy, đó có lẽ là khoảng thời gian gương mặt chị Lan rạng rỡ, tươi tắn nhất.

Thời điểm đó, sức khỏe "lão Quềnh" đã phục hồi tới 80% nhưng hàng tuần anh vẫn phải tới bệnh viện kiểm tra và điều trị. Từ nhà Hán Văn Tình tới bệnh viện Ung bướu Hưng Việt mất khoảng 40 phút di chuyển, và lần nào cũng vậy, chị Lan kiên nhẫn đưa đón chồng bằng xe máy, bất kể trời nắng hay mưa.

Giờ đây, sau 2 năm cùng chồng chống trọi với căn bệnh quái ác, chị Lan gầy rộc, mái tóc đã thêm nhiều sợi bạc.

Trong tang lễ Hán Văn Tình, có một phụ nữ rất đặc biệt! - Ảnh 4.

Chị Lan tất bật chuẩn bị tang lễ cho chồng.

Những tưởng sau ngần ấy thời gian, sau ngần ấy mệt mỏi với hi vọng rồi thất vọng, giây phút Hán Văn Tình lìa đời cũng là lúc người vợ tào khang của anh ngã quỵ.

Nhưng không, chị lẳng lặng cùng gia đình lo toan hậu sự cho anh một cách chu toàn nhất có thể. Trước giờ di quan sang sảnh tang lễ, chị bình tĩnh chỉn chu mọi việc, từ khâu chuẩn bị, lễ tiết cho tới tang phục cho các con.

Nhìn dáng vóc gầy gò, gương mặt khắc khổ của chị Lan, ít ai nghĩ chị lại có nghị lực và kiên cường đến vậy.

Trong tang lễ Hán Văn Tình, có một phụ nữ rất đặc biệt! - Ảnh 5.

Gương mặt khắc khổ với những nếp nhăn hằn sâu trên gương mặt người quả phụ.

Trong lễ viếng, nếu hình ảnh những nghệ sĩ bật khóc nức nở khiến công chúng cảm động thì gương mặt người vợ "lão Quềnh" với những nếp nhăn hằn sâu xô lại với nhau, với những giọt nước mắt cố nén lại khiến người ta xót xa, đau lòng.

Gắng gượng và mạnh mẽ cho tới phút chót, chị Lan chỉ ngã quỵ khi bước theo linh cữu của chồng sang đài hóa thân.

Rồi đây, chị - người phụ nữ đã ở tuổi xế chiều – sẽ còn phải tiếp tục gắng gượng hơn nữa khi 1 mình nuôi dạy 2 con mà không còn sự sẻ chia, hỗ trợ từ chồng.

Theo Trí thức trẻ


tang lễ

nghệ sĩ Hán Văn Tình

Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.