"Về nhà đi con" ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia

Cuối cùng thì trong tập 70 "Về nhà đi con", tất cả mọi chuyện đã vỡ lở bung bét hết đường cứu vãn.

Cuối cùng thì trong tập 70 "Về nhà đi con", tất cả mọi chuyện đã vỡ lở bung bét hết đường cứu vãn.

Tập 70 Về nhà đi con vừa lên sóng trên kênh VTV1 là một tập phim ngập chìm trong nước mắt của các nhân vật. Có thể nói đây là tập phim duy nhất từ trước đến nay mà tất cả các diễn viên đều phải khóc. Đó là giọt nước mắt cay đắng của ông Sơn, giọt nước mắt hối hận của Thư - Vũ, giọt nước mắt phẫn uất của chị Huệ, giọt nước mắt chua xót của ông Luật - bà Giang... Từ đầu đến cuối tập phim, cảnh quay nào cũng ngập nước mắt và "căng như dây đàn" như thế. 

Sau biểu cảm lạ của ông Sơn trong bữa tiệc sinh nhật ở tập trước, Thư đã nghi ngờ bố biết được điều gì đó. Trên đường về nhà với Vũ, cô tra hỏi chồng và thái độ áy náy, ngập ngừng của Vũ đã tố cáo tất cả.

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-1

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-2

Lúc này, Thư thực sự sụp đổ. Cô có thể nén nỗi đau vào lòng, tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ để sống tiếp khi biết Vũ ngoại tình, nhưng Thư không bao giờ chấp nhận nổi chuyện chồng làm tổn thương tới bố mình. Lúc này, Thư hận Vũ tới tận xương tủy. Nhưng cô cũng chẳng thể làm gì ngoài việc gào khóc hay lao vào đấm, đá chồng trong cơn tuyệt vọng. Giây phút ấy, Thư cũng tuyên bố với Vũ rằng họ nên chấm dứt tất cả mọi chuyện, chấm dứt cả bản hợp đồng hôn nhân ngu ngốc giữa hai người.

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-3

Đêm ấy, Thư không ngủ được. Cô cứ ngồi lặng im trên giường, con khóc cũng chẳng buồn dỗ. Nhìn hai hàng nước mắt của nỗi bất lực lăn dài trên má Thư, khán giả không khỏi xót xa. Vũ áy náy, hối hận, nhưng cũng không thể làm gì khác ngoài việc trông con giúp Thư và khuyên vợ hãy đi ngủ.

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-4

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-5

Sáng hôm sau, điều gì đến cũng phải đến, khán giả được chứng kiến cảnh ông Sơn sang nhà thông gia "xin con gái". Khi ông Sơn chỉ mới ngỏ ý đưa Thư về nhà, bà Giang đã hốt hoảng hỏi: "Lẽ nào cái Thư nó đã kể cho anh nghe chuyện thằng Vũ...". Lúc ấy, ông Sơn mới bàng hoàng nhận ra rằng hóa ra, mình là người biết sau cùng mọi chuyện.

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-6

Nhưng tiếc là, đấy không phải điều duy nhất mà ông Sơn biết sau cùng. Trong cuộc nói chuyện với vợ chồng Thư - Vũ sau đó, ông Luật đã công khai nói rằng hai ông bà đã biết về vụ hợp đồng hôn nhân của Thư - Vũ. Nghe đến hai từ "hợp đồng", ông Sơn như chết lặng hướng ánh mắt về phía con gái.

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-7

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-8

Chuyện đã đến nước này, Thư đành giải thích mọi chuyện với bố và nói rằng cô với Vũ làm hợp đồng, sau 2 năm thì đường ai nấy đi. Nghe xong mọi chuyện, ông Sơn bàng hoàng, chua xót, nhưng sau cùng ông vẫn quyết định nói với Thư một câu: "Về nhà đi con!". Là một người cha, ông không muốn con mình sống giả dối, không hạnh phúc, và cũng không muốn Vũ phải làm trái với lòng mình.

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-9

Tuy nhiên đứng trước tình thế này, Vũ lại xin bố vợ hãy cho hai vợ chồng thêm thời gian để suy nghĩ. Lúc này đây, Vũ lại muốn níu kéo cuộc hôn nhân với Thư, hơn nữa anh cũng suy nghĩ cho cu Bon mới chào đời. Thế nhưng mặc cho Vũ nói vậy, ông Sơn vẫn muốn đưa Thư về khiến bà Giang quá xót xa mà trách ông thông gia rằng nên tôn trọng ý kiến của đôi trẻ.

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-10

Tập phim kết thúc bằng cảnh Thư tiễn bố ra về. Cô đau khổ lao tới ôm lấy ông Sơn và xin lỗi. Thư xin lỗi vì luôn là đứa con mạnh miệng tuyên bố sẽ lo cho bố mình, nhưng cuối cùng lại là đứa khiến bố phải đau lòng hơn tất cả. Mặc dù rất đau, nhưng ông Sơn vẫn khuyên con gái hãy cứng cỏi, mạnh mẽ, giải quyết mọi chuyện rồi "về nhà với bố". Vậy rồi ông ra về, bỏ lại cô con gái nước mắt ngắn dài, khóc nấc nhìn theo.

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-11

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-12

Về nhà đi con ngập nước mắt: Ông Luật công khai bản hợp đồng trước mặt thông gia-13

Xem xong tập 70, có lẽ khán giả nào cũng phải đồng tình với quan điểm rằng đã lâu lắm rồi, màn ảnh Việt mới có một tác phẩm xuất sắc như Về nhà đi con. Đây xứng đáng là bộ phim "quốc dân" dành cho tất cả mọi gia đình, nơi mỗi người đều tìm thấy một phần của mình trong đó, sống với cảm xúc của các nhân vật để rồi thấy yêu và trân trọng hơn những gì mình đang có.

Đó cũng là giá trị riêng mà chỉ có phim truyền hình Việt mới có thể đem đến cho khán giả.

Đón xem tập 71 Về nhà đi con lên sóng VTV1 vào tối mai (23/7).


Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.