- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
VTV kiếm 150 tỷ đồng từ ‘Về nhà đi con’ như thế nào?
Giới “agency” nhận định giá quảng cáo “Về nhà đi con” tăng chóng mặt. Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn nhiều những phim gây bão khác của VTV.
- Preview "Về Nhà Đi Con" ngoại truyện tập 4: Với Thư "xính lao", tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?
- 'Về nhà đi con' ngoại truyện tập 4: Quốc than thở 'Lúc đói vỡ mồm, lúc hai bát cơm'
- "Về nhà đi con" thành công rực rỡ, dàn diễn viên đua nhau khoe tài sản mới tậu, khủng nhất là của Quốc Trường
Giới “agency” nhận định giá quảng cáo “Về nhà đi con” tăng chóng mặt. Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn nhiều những phim gây bão khác của VTV.
Với 85 tập phim, Về Nhà Đi Con đã mang lại cho VTV số tiền không nhỏ. Theo tính toán của phóng viên từ các báo giá của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV, nhà đài đã thu được hơn 150 tỷ đồng từ quảng cáo trong thời gian phát sóng Về nhà đi con, chưa tính ngoại truyện và các hình thức quảng cáo khác như chạy banner hay sử dụng nội dung phim.
Lợi nhuận này được đánh giá là kỷ lục do Về nhà đi con của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng có số tập hơn hẳn các phim Việt thời gian gần đây. Về nhà đi con có tới 85 tập (tăng 18 tập so với dự kiến ban đầu là 68 tập), trong khi Người phán xử kết thúc ở tập 47, Sống chung với mẹ chồng là 34, còn Quỳnh búp bê dừng lại 28 tập.
Về nhà đi con mang lại cho VTV hơn 150 tỷ đồng. |
Chênh lệch giá giữa các phim gây bão
Thông thường sức nóng của một bộ phim truyền hình luôn tỷ lệ thuận với giá quảng cáo giờ vàng. Dẫn chứng cụ thể là những phim như Người phán xử hay Sống chung với mẹ chồng đều có giá quảng cáo ngất ngưởng, dù phát sóng trên VTV1 hay VTV3. Tuy nhiên, Về nhà đi con lại là trường hợp khá đặc biệt.
Theo thông báo của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình của VTV, giá quảng cáo từ tập 1-45 của Về nhà đi con ở mức khá thấp, chỉ có 75 triệu đồng cho TVC 30 giây. Bắt đầu từ tập 46, giá quảng cáo tăng lên 100 triệu đồng cho TVC 30 giây.
Cùng với sức nóng của bộ phim, đến tập 55, giá quảng cáo Về nhà đi con tiếp tục tăng, lên tới 120 triệu đồng cho TVC 30 giây.
Như vậy, với 5 phút dành cho quảng cáo trong Về nhà đi con, VTV có thể thu được 1,2 tỷ đồng. Mức thu này chưa kể các hình thức quảng cáo khác như chạy banner hoặc quảng cáo bằng nội dung hình ảnh trong phim. Với 10 phút, VTV thu được 2,4 tỷ đồng. Thực tế, theo quan sát của phóng viên, dù thời lượng phim chỉ có hơn 20 phút, nhà đài luôn ngắt 2 lần, mỗi lần 5 phút cho quảng cáo, tổng là 10 phút.
Nhưng có một thực tế là mức giá 120 triệu đồng/30 giây không phải là mức cao, thậm chí thấp hơn nhiều các bộ phim gây bão khác từng phát trên VTV.
Người phán xử có giá quảng cáo tới 200 triệu đồng/30 giây. |
Giá quảng cáo Người phán xử từng lên đến 200 triệu đồng với một TVC 30 giây, trong khi Sống chung với mẹ chồng cũng có mức quảng cáo 180 triệu đồng với một TVC 30 giây. Sống chung với mẹ chồngcũng là phim phát trên VTV1 tương tự Về nhà đi con.
Dù là phim có hiệu ứng tốt nhất trên sóng VTV ở thời điểm phát sóng, giá quảng cáo trong Về nhà đi con thậm chí còn thấp hơn Nàng dâu order, Mê cung. Nàng dâu order là 150 triệu đồng cho 30 giây, trong khi Mê cung là 180 triệu đồng cũng với 30 giây, theo số liệu từ VTV.
VTV dùng chiêu “chia đều miếng bánh”?Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Hội, đại diện Công ty TNHH Truyền thông Cuộc Sống Mới Newlife Media nhận định Về nhà đi con có mức tăng giá quảng cáo “chóng mặt”, khi từ 75 triệu đồng/30 giây ở những tập đầu lên đến 120 triệu đồng/30 giây ở phần cuối. Tuy nhiên, vị đại diện này đồng tình giá quảng cáo phim không cao như các phim gây bão khác.
Là đơn vị thường xuyên mua quảng cáo trên VTV, đại diện Newlife cho rằng có lý do để nhà đài không dám tăng giá quảng cáo Về nhà đi con cao hơn mức 120 triệu/30 giây.
“Tăng giá thì tất nhiên là tối ưu hóa được doanh số, tăng giá vừa thu được nhiều tiền hơn lại không bị quá thời lượng. Nhưng nếu tăng quá cao so với báo giá đầu tiên, các nhãn hàng có thể bất ngờ, không đủ ngân sách, và họ sẽ dừng việc quảng cáo. Như vậy, hoàn toàn không có lợi”, bà Hội lý giải.
Bên cạnh đó, theo vị đại diện này, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV không phải là đơn vị toàn quyền quyết định giá quảng cáo.
“Có thể nhà sản xuất cũng tham gia ý kiến về việc tăng giá quảng cáo ở khung giờ phát sóng phim trên giờ vàng. Nếu TVAD muốn giá quảng cáo là 130 triệu đồng nhưng bên sản xuất không đồng ý thì bên TVAD cũng không được tự ý tăng giá”, đại diện Newlife Media nhấn mạnh.
Rating của Mê cung tương đương Về nhà đi con. |
Lý giải về việc đơn vị sản xuất đã không tăng giá quảng cáo Về nhà đi con cao hơn Mê cung dù phim gây sốt, bà Hội cho rằng rating của hai phim thực ra tương đương nhau.
“Nhưng nhà sản xuất không dám đẩy mạnh giá quảng cáo Về nhà đi con vì thời điểm đó còn nhiều phim: Nàng dâu Order, Mê cung. Nếu cùng rating mà lại đẩy Về nhà đi con lên quá cao, có thể nhãn hàng sẽ chọn sang Mê cung của VTV3 hoặc sẽ rút ngắn kế hoạch thời lượng quảng cáo. Do vậy, phía nhà sản xuất sẽ muốn san sẻ đều cho các phim, phù hợp với từng kênh sóng”, bà Hội nêu quan điểm.
Một nguồn tin của VTV cũng xác nhận thông tin Về nhà đi con và Mê cung có rating tương đương nhau, không có nhiều chênh lệch dù tác phẩm của đạo diễn Danh Dũng có hiệu ứng mạng xã hội tốt hơn.
Theo Zing
-
Điện ảnh17 giờ trướcÔng lão khiếm thị ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là vai ngắn nhất trong sự nghiệp của NSND Công Lý tính tới thời điểm này.
-
Điện ảnh1 ngày trướcPhim 'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính - được xác nhận có đường lưỡi bò phi pháp. Hiện đơn vị phát hành đã gỡ bỏ phim này.
-
Điện ảnh5 ngày trướcMột số ý kiến cho rằng Hồng Diễm đã già, không còn hợp để đóng nữ chính Trạm Cứu Hộ Trái Tim.
-
Điện ảnh6 ngày trướcDù không còn đi diễn nhiều, nhưng Xuân Hinh vẫn quan tâm đến các đàn em. Với thành công thời gian qua của Trấn Thành, nam danh hài mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình.
-
Điện ảnh6 ngày trướcBộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim đang khiến khán giả mất hoàn toàn sự kiên nhẫn, không thể chờ đến giai đoạn “cứu hộ” như lời hứa hẹn từ ekip.
-
Điện ảnh09/04/2024Quang Sự chia sẻ anh tôn trọng nguyên tắc của bạn diễn, đồng thời có quy chuẩn riêng cho mình. Nam diễn viên khẳng định anh hạn chế yếu tố người lớn như hở da thịt, cảnh nóng… trên phim truyền hình.
-
Điện ảnh08/04/2024Khi xem lại những cảnh gây bức xúc trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Quang Sự thừa nhận nhân vật mình thủ vai là kẻ khốn nạn. Anh cũng bình tĩnh đón nhận những ý kiến trái chiều...
-
Điện ảnh05/04/2024Vai diễn Ngân Hà hiền lành, ngây thơ của Hồng Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim" gây khó chịu vì thiếu sự nhạy cảm của người vợ và không nghe lời khuyên của người khác.
-
Điện ảnh05/04/2024Biên kịch Nguyễn Thu Thủy - người đứng sau hàng loạt bộ phim đình đám như 'Về nhà đi con', 'Hướng dương ngược nắng', 'Thương ngày nắng về' - lên tiếng về những tranh cãi quanh phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.
-
Điện ảnh04/04/2024Diễn xuất của nam chính Quang Sự trong “Trạm cứu hộ trái tim” tiếp tục vấp phải phản ứng từ khán giả.
-
Điện ảnh03/04/2024VTV tung những phân đoạn kịch tính sắp tới của 'Trạm cứu hộ trái tim' khi Hà biết sự thật và nỗ lực cứu bố khỏi đòn trả thù của Nghĩa.
-
Điện ảnh03/04/2024Những hình ảnh mới nhất ở địa chỉ số 4 Thụy Khê cho thấy không chỉ cơ sở Hãng phim truyện Việt Nam xuống cấp, mà toàn bộ giải thưởng, kỷ vật trong phòng truyền thống đều ẩm mốc, phủ bụi. Sau thông tin đại diện hãng nợ thuế hơn 5 tỷ đồng, đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải cho rằng tình trạng Hãng phim truyện Việt Nam đã xuống tận đáy.
-
Điện ảnh02/04/2024Khi đọc kịch bản "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang đã biết An Nhiên sẽ bị ghét và bản thân cũng "bị tâm lý", nhưng chọn đặt phản ứng của khán giả qua một bên.