Y Phụng: ‘Chưa gặp lại Lý Hùng vì ngại bạn gái anh ghen’

Nữ diễn viên cho biết, những lần trở về Việt Nam, cô chưa có dịp gặp lại người yêu cũ vì ngại làm ảnh hưởng đến cuộc sống tình cảm hiện tại của anh.

Nữ diễn viên cho biết, những lần trở về Việt Nam, cô chưa có dịp gặp lại người yêu cũ vì ngại làm ảnh hưởng đến cuộc sống tình cảm hiện tại của anh.

Đến điểm hẹn phóng viên Zing.vn tại một khách sạn ở TP HCM, biểu tượng gợi cảm của thập niên 1990 xuất hiện rạng rỡ trong bộ đầm hai dây, trông cô quyến rũ và tràn đầy sức sống dù đã gần ngưỡng 40.

Y Phụng tâm sự, đây là lần trở về Việt Nam lâu nhất của cô sau 5 năm kể từ ngày ba cô (nghệ sĩ Minh Phụng) qua đời.

Dù vẫn còn giữ mối quan hệ thân tình với Lý Hùng, song giọng ca Giọt buồn không tên vẫn giữ khoảng cách vì sợ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm hiện tại của người yêu cũ.

Y Phụng: ‘Chưa gặp lại Lý Hùng vì ngại bạn gái anh ghen’ - Ảnh 1.

Y Phụng cho biết, sau khi Lý Hùng thừa nhận chuyện tình cảm, cô mới lên tiếng vì biết anh là người kín đáo. Ảnh: Nguyễn Thành

Nếu tái hôn sẽ không lấy người nghèo

- Trở về Việt Nam lần này, hình ảnh của chị kín đáo và thanh lịch hơn. Phải chăng Y Phụng đang dần thay đổi phong cách và không còn sexy như trước?

- Tôi là người thích sự thay đổi và muốn được đa dạng hình ảnh. Ngày trước tôi rất sexy và bây giờ vẫn vậy.

Sau khi sang Mỹ hơn 10 năm, tôi theo đuổi dòng nhạc Bolero, lúc này có ăn vận kín đáo, gắn liền với áo dài nhiều hơn, nhưng ở đời thường hay trong những buổi tiệc, tôi vẫn giữ vẻ sexy của mình.

Nhiều người hỏi: 60 tuổi, tôi có còn sexy không? - Tôi không biết lúc đó có ai còn muốn nhìn mình gợi cảm hay không?

Nhưng tôi sẽ sexy theo kiểu 60 tuổi. Ở nước ngoài, các hãng thời trang vẫn sản xuất đồ sexy cho phụ nữ 60. Tôi nghĩ ở độ tuổi nào cũng có những cách sexy riêng.

- Sau 5 năm ly hôn, đời sống tình cảm hiện nay của chị thế nào?

- Thoát khỏi cuộc hôn nhân 7 năm, tôi thấy thoải mái. Tôi đang ham vui nên chuyến thăm nhà lần này tôi ở lại khá lâu.

Tôi vẫn chưa nghĩ đến hôn nhân. Có thể tôi sẽ sinh con trước khi cưới, hay cũng có thể sẽ không có đám cưới. Ăn thua là do ông trời sắp đặt.

Tôi đang trong quá trình tìm hiểu và có nhiều chọn lựa. Tôi không yêu trong nghề. Nếu đúng duyên nợ, tôi sẽ tiến tới còn không sẽ tiếp tục tìm kiếm.

Tuổi tác không phải là vấn đề khiến tôi lo lắng. Ở nước ngoài, nhiều phụ nữ 50 tuổi vẫn chưa có gia đình, họ sống tự do, thoải mái, vui vẻ.

Tôi vẫn còn ham vui và đam mê theo nghề. Cũng sẽ đến lúc tôi phải có con nhưng không thể đến 50 tuổi.

- Hình mẫu đàn ông thế nào sẽ khiến chị muốn tái hôn?

- Tôi không sống theo lý tưởng “một túp lều tranh hai trái tim vàng”.

Tôi thích ăn diện, xách túi đẹp đi chơi, gặp gỡ bạn bè, tôi hòa đồng chứ không bình dân. Tôi hướng đến cuộc sống của người phụ nữ viên mãn.

Người đàn ông tôi chọn phải có sự nghiệp vững chắc, cơ ngơi giàu có, có khả năng lo cho cuộc sống của chúng tôi để tôi có thể an tâm đi hát, khi có con thì lo đầy đủ được cho các con.

Tôi không thích những người đàn ông có nhiều mối quan hệ với các cô gái trong showbiz.

Đàn ông có thể “bẻ hoa bắt bướm” ngoài xã hội, nhưng tối kỵ là có quá nhiều cuộc tình trong showbiz. Tôi dị ứng với những người như vậy.

Nếu tôi biết họ có nhiều mối tình trong showbiz, tôi sẽ tránh xa. Tôi là người tự ái cao, nếu làm chuyện có lỗi khiến tôi tổn thương, tôi sẽ bỏ hết để ra đi tay không.

- Thẳng thắn nói về vật chất như vậy, chị không ngại bị cho là thực dụng hay sao?

- Tại sao tôi phải ngại? Tôi chỉ xấu hổ khi làm điều sai trái. Mỗi người đều có sở thích và mục tiêu riêng.

Có người thích cuộc sống đủ ăn, đủ mặc, tôi thì cần cuộc sống thoải mái. Đâu có ai muốn con gái mình sống với người nghèo, phải bươm trải kiếm sống.

Nếu họ nói thích điều đó là dối lòng. Tôi thì không ngại nói thẳng.

Tôi may mắn khi những người đàn ông đến với mình đều cư xử tốt, ít nhất là họ không gây tổn thương cho tôi hay khiến tôi phải vất vả.

Chồng cũ lo cho tôi đầy đủ, không thiếu điều gì. Trong các cuộc tình đổ vỡ tôi là người có lỗi nhiều hơn đối phương. Chính vì vậy, khi ly hôn, tôi thấy hài lòng và thoải mái.

Y Phụng: ‘Chưa gặp lại Lý Hùng vì ngại bạn gái anh ghen’ - Ảnh 2.

Nữ diễn viên - ca sĩ cho rằng mình là người may mắn khi có chuyện tình cảm đẹp với nam tài tử điện ảnh Việt một thời. Ảnh: Nguyễn Thành

- Bạn bè cùng trang lứa với chị đều đã yên bề gia thất, có sự nghiệp thành đạt, trong khi chị vẫn còn ở giai đoạn chưa ổn định hôn nhân, chị có chạnh lòng?

- Tôi thấy vui khi thoát khỏi cuộc hôn nhân của mình. Tôi chọn lựa cuộc sống độc thân và không muốn bị ràng buộc.

Mẹ tôi rất lo lắng, hối thúc chuyện con cái, nhưng tôi phải đợi duyên đến. Tôi nói với mẹ, cứ cho tôi thoải mái vài năm nữa, biết đâu tôi tìm được đối tượng để sinh con đẻ cái như nhiều phụ nữ khác.

Thấy bạn bè mình yên bề gia thất, thành đạt, tôi mừng cho họ. Tôi may mắn vẫn giữ được nhiều mối quan hệ thân tình từ ngày xưa.

Về Việt Nam, họ chủ động gọi tôi, chúng tôi có những buổi gặp gỡ thân thiết, ôn lại kỷ niệm ngày xưa.

Như Đàm Vĩnh Hưng dù bận cách mấy cũng gọi cho tôi, đưa tôi đi ăn. Những chương trình có Hưng hát, tôi tranh thủ đi xem để ủng hộ.

Không có chuyện "tình cũ không rủ cũng đến" với Lý Hùng

- Trong những lần về nước, chị rất ít khi nhắc đến Lý Hùng, người từng thừa nhận có mối tình 4 năm với chị. Mối quan hệ giữa chị và anh ấy thế nào?

- Về thăm nhà lần này tôi bận rộn với kế hoạch dựng lại các vở cải lương của ba nên chưa kịp gọi cho anh Lý Hùng.

Thế nhưng, anh chủ động xin số điện thoại của tôi từ chị Mộng Vân. Khi nào có thời gian chúng tôi sẽ gặp nhau.

Mối quan hệ của chúng tôi vẫn rất thân thiết như anh em. Đôi lúc tôi hơi ngại gọi cho anh ấy vì biết bạn gái của anh sẽ ghen.

Nhiều cô gái là người yêu của anh tìm tôi nói chuyện thông qua facebook nhưng anh không nhận khi tôi hỏi. Tôi biết, có rất nhiều cô gái vây quanh anh.

- Vì vẫn còn vấn vương tình cảm với chị nên Lý Hùng vẫn chưa kết hôn, chị nghĩ sao?

- Chuyện tình cảm của chúng tôi đã kết thúc hơn 10 năm. Bây giờ ai cũng có cuộc sống riêng. Tình yêu với anh chỉ là kỷ niệm đẹp.

Trong số các cô gái anh yêu, tôi là người may mắn khi được anh thừa nhận trên truyền thông.

Khi yêu tôi, anh Hùng rất tử tế, không bao giờ có chuyện yêu cùng lúc nhiều cô. Anh đàng hoàng và chung tình đến mức mình cũng đàng hoàng theo.

Anh Lý Hùng là người đàn ông tuyệt vời, cô gái nào được anh chọn lựa sẽ rất may mắn. Thời điểm nào cũng có rất nhiều cô gái vây quanh anh.

Tôi biết chắc chắn điều đó và anh cũng đang chọn lựa. Anh Hùng kín tiếng lắm, nhiều người thắc mắc về chuyện tình cảm của anh nhưng tôi tin chắc anh sẽ sớm kết hôn thôi.

Nếu có vai diễn ưng ý sẽ về Việt Nam

- Những năm gần đây, nhiều nghệ sĩ hải ngoại về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội làm nghề, xây dựng lại tên tuổi. Đã bao giờ chị muốn trở về quê hương?

- Ai cũng muốn hát trên quê hương của mình. Cái tên Y Phụng được như bây giờ cũng là nhờ khán giả quê nhà ủng hộ.

Tôi rất duy tâm, nếu có duyên sẽ chọn hát ở quê hương vì không đâu bằng nhà mình.

Hiện tôi chỉ có ý định về Việt Nam để thăm gia đình, nghỉ ngơi. Sau này nếu khán giả Việt vẫn còn thương, còn nhắc đến như hiện nay, Y Phụng sẽ trở lại.

Y Phụng: ‘Chưa gặp lại Lý Hùng vì ngại bạn gái anh ghen’ - Ảnh 3.

Y Phụng vẫn chưa có kế hoạch trở lại quê nhà làm nghệ thuật. Cô chờ đợi cơ duyên đến. Ảnh: Nguyễn Thành

- Chị có những mối quan hệ với nhiều tên tuổi quyền lực trong showbiz như Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh. Nếu trở lại Việt Nam chắc chắn chị sẽ được giúp đỡ. Tại sao chị không thử?

- Tôi không có ý định dựa vào mối quan hệ bạn bè. Từ trước đến nay, sự nghiệp của tôi đã rất may mắn.

Từ lúc bước chân vào nghề, tôi đã được nhiều người giúp đỡ. Dù mình cũng trải qua những khó khăn thời gian đầu nhưng bù lại được giúp và được khán giả yêu mến, đó là phúc phận của tôi.

Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà có khuyên tôi về nước. Họ bảo tôi vẫn còn được khán giả quan tâm, truyền thông chú ý, sao không về Việt Nam mà “hành nghề”.

Tôi vẫn đang chờ đợi sự thú vị, nếu có kịch bản hay mời đóng phim tại Việt Nam, tôi sẽ về. Nếu có duyên tôi sẽ suy nghĩ lại, còn hiện tại vẫn chưa sẵn sàng.

Theo Zing


Y Phụng

Lý Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.