Cường Đôla: Rộ tin đời tư, gia đình 'thủng túi' hàng trăm tỷ đồng

Đáng nói là khi tin đồn đời tư rộ lên thì trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai lại diễn biến tiêu cực.

Trong khi chuyện tình cảm của doanh nhân Quốc Cường với bạn gái Đàm Thu Trang có những bước chuyển biến tích cực thì trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai lại bị quay lưng, mất giá hơn 11% trong vòng 1 tháng qua, khiến gia đình Phó Tổng giám đốc QCG “thủng túi” hơn 240 tỷ đồng.

Ngày 22-23/2, báo chí đồng loạt đưa tin Cường Đôla (tên thường gọi doanh nhân Nguyễn Quốc Cường) về Lạng Sơn thăm nhà bạn gái. Động thái này được công chúng cho rằng, doanh nhân phố núi và bạn gái Đàm Thu Trang đang rất nghiêm túc cho mối quan hệ tình cảm sau nửa năm tìm hiểu.

Dù cho biết không dính dáng tới các hoạt động trong lĩnh vực giải trí và chỉ muốn tập trung vào kinh doanh, nhưng với 500.000 người theo dõi trang cá nhân Facebook, Phó Tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai vẫn rất hút dư luận về những thông tin đời tư.

Đáng nói là khi tin đồn đời tư rộ lên thì trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai lại diễn biến tiêu cực.

Cường Đôla,Quốc Cường Gia Lai,Đàm Thu Trang,Nguyễn Quốc Cường
Diễn biến cổ phiếu trên thị trường đang đi ngược với những diễn biến tích cực trong cuộc sống đời tư của doanh nhân trẻ phố núi Gia Lai.

Phiên 23/2, trong khi VN-Index tăng điểm rất mạnh, tăng gần 27 điểm (2,49%) thì cổ phiếu QCG lại giảm giá 0,75%. Hiện tại, mức thị giá QCG là 13.200 đồng/cổ phiếu, mức giá này đã giảm 11,4% trong vòng một tháng qua (tương ứng giảm 1.700 đồng mỗi cổ phiếu).

Quốc Cường Gia Lai được thành lập năm 1994 với tên Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường. Năm 2007, công ty này chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần với vốn điều lệ là 259 tỷ đồng. Hiện nay vốn điều lệ của công ty này là 2.751 tỷ đồng.

Quốc Cường Gia Lai hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực kinh doanh gỗ, bất động sản, kinh doanh hàng nông sản cafe, cao su và thủy điện và thời điểm hiện tại đang tập trung kinh doanh bất động sản.

Theo báo cáo quản trị công ty vừa được công bố mới đây, với chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc, ông Nguyễn Quốc Cường vẫn chỉ đang sở hữu 537.500 cổ phiếu của doanh nghiệp mang tên mình.

Trong khi đó, khối lượng cổ phiếu mà em gái ông Cường là bà Nguyễn Ngọc Huyền My sở hữu lên tới 39.384.970 cổ phiếu. Bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc sở hữu 101.922.260 cổ phiếu QCG.

Việc QCG mất giá trên thị trường chứng khoán đã khiến gia đình ông Cường mất khoảng 241 tỷ đồng trong vòng 1 tháng qua.

Vai trò của ông Nguyễn Quốc Cường tại Quốc Cường Gia Lai thời gian gần đây trở nên rõ nét hơn khi ông Cường thường xuyên xuất hiện trên báo chí với tư cách là người phát ngôn của công ty về các thông tin liên quan đến QCG.

Trong một lần chia sẻ với báo giới, ông Cường nói: “Hiện tại tôi thấy mình đủ chín chắn và chịu trách nhiệm được với lời nói của mình khi phát ngôn”. Trong khi đó, Quốc Cường Gia Lai dường như cũng đang cho thấy một diện mạo khác, ít nhất là với việc cập nhật thông tin kịp thời, đầy đủ và đa dạng hơn trên website chính thức của mình.

Theo khẳng định của Phó Tổng giám đốc QCG, sau 3 năm cải tổ, Quốc Cường Gia Lai đã hoàn toàn mới và không còn khó khăn. Cụ thể, doanh nghiệp này hiện sở hữu khoảng 15 dự án bất động sản, nhiều dự án sẽ ghi nhận doanh thu lớn trong gần nhất 3 năm từ 2018-2020 với khoảng 20.000 tỷ đồng, chưa kể các lĩnh vực kinh doanh khác.

Năm 2017, Quốc Cường Gia Lai báo lãi 424 tỷ đồng, tăng mạnh so với kết quả 45 tỷ đồng của năm trước. Tuy nhiên, so với mức kế hoạch 720 tỷ đồng thì công ty mới chỉ thực hiện được 59%, nối tiếp chuỗi thất hứa thứ 7 liên tiếp với cổ đông, kể từ năm 2011.

Theo Dân trí


Quốc Cường Gia Lai

Cường Đô La

tiền lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.