5 điều đại kỵ với phong thuỷ bếp, nhà nào mắc phải đừng mong tài vận đi lên, nghèo khó 3 đời chưa hết

Đối với người phương Đông phòng bếp là 1 trong 3 vị trí quan trọng nhất của ngôi nhà, do đó để gia đình hòa thuận không gặp tai ương....

Đối với người phương Đông phòng bếp là 1 trong 3 vị trí quan trọng nhất của ngôi nhà, do đó để gia đình hòa thuận không gặp tai ương hãy lưu ý những điều sau:

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

5 điều đại kỵ với phong thuỷ bếp, nhà nào mắc phải đừng mong tài vận đi lên, nghèo khó 3 đời chưa hết-1

Theo quan niệm truyền thống ở trung quốc thì bếp nấu là chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, sẽ mất mát, như cổ nhân dạy: “Cửa nhà thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất”.

Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh

Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe. Nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Bếp không được đặt gần bồn rửa

Theo phong thủy nhà bếp thuộc hành Hỏa mà Hỏa khắc với Thủy nên không được đặt bếp gần với khu vực chứa nước hoặc ở giữa hai bồn rửa. Bạn có thể bố trí một bàn bếp rộng ngăn cách giữa bếp nấu với bồn rửa, hoặc tách bồn rửa, bếp nấu riêng rẽ, như vậy sẽ khiến nhà cửa thuận hòa, cuộc sống yên ấm.

Không đặt bếp ở trung tâm của nhà

5 điều đại kỵ với phong thuỷ bếp, nhà nào mắc phải đừng mong tài vận đi lên, nghèo khó 3 đời chưa hết-2

Đây là điều tốt kỵ trong phong thủy phong bếp cần tránh. Bởi, “Trung Cung” là nơi được xem là cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an. Nên nếu bếp được đạt ở vị trí này sẽ gây ra sự không ổn định trong nhà, còn người khi sức khỏe không tốt, thường xuyên gặp khó khăn.

Kiêng có xà ngang đè lên trên

Phong thủy học có câu: “Xà ngang đè lên trên” bất lợi. Giường ngủ hoặc ghế ngồi phía trên có xà ngang là không tốt, xà ngang đè lên trên bếp cũng không tốt. không tránh được người nhà bị ốm đau bệnh tật, đặc biệt có hại cho sức khỏe vợ chồng, “dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

 

Theo Khoevadep


phong thủy nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.