7 vật dụng không bao giờ được cất trong phòng tắm

Mỹ phẩm, trang sức,...thường hay bị bỏ quên trong phòng tắm khiến chúng nhanh chóng bị ảnh hưởng nặng nề.

Mỹ phẩm, trang sức,...thường hay bị bỏ quên trong phòng tắm khiến chúng nhanh chóng bị ảnh hưởng nặng nề.

1. Đồ mỹ phẩm

Nguyên tắc hàng đầu là mỹ phẩm cần được lưu trữ ở nhiệt độ phòng. Sự thay đổi nhiệt độ liên tục và đột ngột trong phòng tắm khi sử dụng vòi sen, lò sưởi sẽ khiến hạn sử dụng của mỹ phẩm giảm đáng kể.

7 vật dụng không bao giờ được cất trong phòng tắm - 1

2. Dược phẩm

Mặc dù sử dụng tủ đựng thuốc nhưng dược phẩm vẫn cần tránh xa độ ẩm vào bảo quản ở nhiệt độ ổn định từ 20-25 độ C. Các loại thuốc có thể mất hiệu quả nếu chúng không được bảo quản ở nơi thoáng mát và khô ráo.

7 vật dụng không bao giờ được cất trong phòng tắm - 2

3. Thiết bị không chống nước

Bạn thích nghe nhạc khi đang tắm? Thế nhưng đừng mang máy nghe nhạc hoặc đài radio, di động vào trong ngày. Độ ẩm cao làm cho hệ thống điện dễ bị chập mạch. Hãy tìm các thiết bị đặc biệt chống nước dành riêng cho phòng tắm.

7 vật dụng không bao giờ được cất trong phòng tắm - 3

4. Dao cạo râu dự phòng

Đừng bao giờ tàn phá lưỡi dao cạo khi chưa cần sử dụng. Cất giữ những chiếc dao cạo râu ở bên ngoài phòng tắm, tránh xa hơi nước để hạn chế gỉ sét.

7 vật dụng không bao giờ được cất trong phòng tắm - 4

5. Trang sức

Bạn có thói quen tháo vòng cổ hay nhẫn rồi để trong phòng tắm? Hãy từ bỏ ngay vì độ ẩm cao sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa và khiến đồ trang sức xỉn màu nhanh hơn.

7 vật dụng không bao giờ được cất trong phòng tắm - 5

6. Khăn

Phòng tắm là một trong những nơi nấm mốc và vi khuẩn phát triển nhanh nhất. Đối với những chiếc khăn chưa cần sử dụng đến nên cất ở trong tủ quần áo. Ngoài ra, thường xuyên bật quạt thông gió để thông thoáng không gian và phơi khăn ướt dưới nắng sau khi sử dụng.

7 vật dụng không bao giờ được cất trong phòng tắm - 6

7. Sơn móng tay

Nếu bạn muốn duy trì hạn sử dụng hai năm của sơn móng tay thì đừng bao giờ để chúng ở trong phòng tắm nơi mà nhiệt độ luôn thay đổi đột ngột.

7 vật dụng không bao giờ được cất trong phòng tắm - 7

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.