Bị bồ ‘đá’, đòi tình phí cho đỡ… ‘cay’

Đến gặp Kim lần thứ 5 sau khi cô nói chia tay, Chính không khóc nài nữa mà lôi ra một quyển sổ: “Từ hồi yêu nhau đến giờ chi hơn 17 triệu, em trả một nửa cho anh”. TIN LIÊN QUAN

Đến gặp Kim lần thứ 5 sau khicô nói chia tay, Chính không khóc nài nữa mà lôi ra một quyển sổ: “Từ hồiyêu nhau đến giờ chi hơn 17 triệu, em trả một nửa cho anh”.

Đàn ông vẫn phải chinhiều hơn cho các khoản gọi là “tình phí”. Với các chàng có thói quenkiểm soát chi tiêu chặt chẽ, đây cũng là mục phải ghi chép đầy đủ. Chínhlà một anh chàng như thế.

Hết yêu thì phải thanhtoán tiền “chè nước”

Suốt hai năm yêu nhau,Chính không bao giờ cho Kim trả tiền khi họ đi chơi với nhau, vì “đó lànghĩa vụ của đàn ông”. Anh cũng không bao giờ quên tặng hoa, quà trongcác ngày lễ mà phụ nữ vẫn coi trọng, luôn chỉn chu và đẩy đủ không chêvào đâu được. Ấy thế nên anh rất sốc khi mới đây, Kim  đòi chia tay.

Vốn vẫn coi Kim là ngườiphụ nữ của đời mình nên Chính ra sức thuyết phục Kim nghĩ lại, hứa sẽthay đổi những điểm mà cô chán ghét. Trước sự kiên quyết của người yêu,anh khóc lóc, vật nài, hết nhờ người thân, bạn bè năn nỉ đến lôi cả bốmẹ, anh em của Kim vào nói hộ, nhưng vô hiệu. 

Bị bồ ‘đá’, đòi tình phí cho đỡ… ‘cay’

Ảnh minh họa

Lần thứ 5 xuất hiện ở nhàKim sau khi cô nói chia tay, Chính không khóc lóc nữa. Với vẻ mặt lạnhlùng của một người bị làm tổn thương, anh lôi ra một cuốn sổ: “Những mónquà anh tặng em, em cứ giữ mà dùng. Chi phí chung khi hẹn hò với nhau,vì em đã phá vỡ mọi chuyện nên phải chia đôi. Tất cả 17 triệu bốn trămnăm mươi tám nghìn đồng”.

Thấy cô bạn gái đờ ngườivì sốc, Chính có phần hả hê, bảo: “Thôi anh về. Anh để cuốn sổ lại choem kiểm tra thoải mái nhé. Mấy ngày nữa anh qua, hoặc em chuyển khoảncho anh cũng được”. Chính về, Kim mở ra xem, thấy ghi chi tiết từ tiềnăn uống, mua vé xem phim đến trà đá, gửi xe, tiền vé vào công viên ThủLệ…

“Có gì anh tặng, trảhết đây!”

Thường chuyện đòi lại quàcáp, tình phí của các chàng trai xuất phát từ cảm giác cay cú. Làm thếđể trả đũa cho bõ tức dù cũng biết đó là hành động chẳng hay ho gì, vìthế họ hiếm khi kể lại cho ai. Ấy thế mà cũng có chàng bô bô kể lại chocác “chiến hữu” như một cách chứng tỏ cái tôi của mình. Đó là Hữu, 21tuổi, một thiếu gia đất Hải Phòng, đang học ở Hà Nội.

“Bọn mày đều biết taorồi, tao yêu em nào cũng chơi đẹp. Kể cả khi bị tao đá, các em cũng tâmphục khẩu phục. Nhưng em Thủy này láo quá nên tao phải cho một bài học”,Hữu nói với đám bạn.

Bị bồ ‘đá’, đòi tình phí cho đỡ… ‘cay’

Ảnh minh họa

Cái “láo” của Thủy là dámđòi chia tay Hữu, trong khi từ trước đến giờ chỉ có Hữu “đá” các em saukhi đã no xôi chán chè. Điều đó như một cái tát vào mặt thiếu gia kiêuhãnh. Anh chàng bèn bảo: “Được thôi, tùy em. Đã không yêu nhau nữa thìmai anh sẽ trả hết những kỷ vật em tặng để khỏi vấn vương tình cảm. Emcũng thế. Váy áo, giày, túi, ví… em cứ giữ mà dùng, nhưng vòng nhẫn dâychuyền thì trả anh”.
Miêu tả vẻ mặt tái mét của Thủy cho đám bạn, Hữu hả hê giải thích: “Mấythứ nữ trang vớ vẩn đó tao đâu có cần, nhưng tao biết thừa nó đã bán mấtvài món rồi, đừng hòng kiếm đâu ra tiền mà sắm lại. Những em khác, taotặng là tặng luôn, thậm chí khi chia tay còn tặng thêm mấy thứ để đềnbù. Nhưng nó thì tao sẽ đòi bằng được”.

Chưa trả hết nợ thìvẫn phải… yêu

Trong thời gian yêu nhau,Vinh phải hỗ trợ gia đình bạn gái mấy lần khi ông bố của cô làm ăn thấtbát, bị đầu gấu đến nhà đập phá đòi nợ, và mẹ cô phải đi cấp cứu màkhông có tiền trả viện phí. Tổng số tiền mà Vinh cho bạn gái vay đã xấpxỉ 200 triệu đồng. Cũng vì mang ơn Vinh nên Hân, bạn gái anh, đã hai lầnbỏ qua cho chuyện “léng phéng” của người yêu. Hân cố chấp nhận lời trầntình của Vinh rằng, mấy cô kia chẳng qua khuấy động bản năng đàn ông củaanh chứ chẳng có giá trị gì, Hân mới là người anh muốn lấy làm vợ.

Nhưng đến lần thứ ba bắtquả tang Vinh dẫn “gái” về “mây mưa” tại căn phòng mà họ sống chung vớinhau, Hân hết chịu nổi và tuyên bố cắt đứt. Vinh lại biện minh và thềthốt, nhưng cô không nghe nữa. Cô nói vẫn luôn nhớ nợ anh tiền, và sẽviết giấy cam kết trả đủ trong hai năm. Nhưng chàng người yêu phóng túngcủa cô không chịu: “Nếu vậy thì hai năm nữa em mới được chia tay. Từ giờđến đó, em vẫn phải là người yêu của anh giống như trước đây”.

“Giống như trước đây”nghĩa là họ vẫn sống chung, cô vẫn nấu nướng, giặt giũ phục vụ anh và cả“chuyện ấy” vẫn phải tiếp tục. Không chịu nổi việc bị Vinh “đòi thựchiện nghĩa vụ trên giường” khi đã hết tình hết nghĩa, Hân phải điêncuồng vay nóng khắp nơi, trả lãi cao để trả hết nợ cho người yêu nhằmthoát thân.

Có lẽ khi đòi lại bạn gáinhững món quà hay khoản tiền mình đã bỏ ra hồi còn yêu nhau, các chàngtrai chỉ muốn “dạy một bài học” cho cô gái dám bỏ mình. Nhưng có lẽ bàihọc duy nhất mà các cô tiếp thu được là: Sau này có yêu ai thì nhìnngười cho cẩn thận, thấy những ai giống “cố nhân” thì hãy “bỏ dép màchạy”.

Theo Hồng Phạm
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.