Bí mật giúp 12 thí sinh trăm ký giảm cân thành công

Chỉ sau 4 tháng kiên trì áp dụng phương pháp giảm cân khoa học, 12 thí sinh béo phì của chương trình Bước nhảy Ngàn cân đang dần sở hữu vóc dáng thon gọn. Vậy bí mật của phương pháp giảm cân khoa học này là gì?

Chỉ sau 4 tháng kiên trì áp dụng phương pháp giảm cân khoa học, 12 thí sinh béo phì của chương trình Bước nhảy Ngàn cân đang dần sở hữu vóc dáng thon gọn. Vậy bí mật của phương pháp giảm cân khoa học này là gì?

BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp

Thay đổi cuộc sống nhờ giảm cân khoa học

Với Bước nhảy ngàn cân các thí sinh đều đã thành công khi chiến thắng chính bản thân mình. Bước ra từ cuộc thi, bằng những kiến thức được học về dinh dưỡng, vận động và sử dụng thêm tinh chất hỗ trợ giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng hiệu quả, họ không chỉ thay đổi được ngoại hình nhanh hơn mà còn cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Điển hình phải kể đến đó là Ánh Nguyệt, thí sinh dừng lại ở đêm thi thứ 6, sau 2 tháng rời cuộc thi đã giảm thêm 6kg; hay như Anh Kiệt, thí sinh nặng ký nhất chương trình (148kg), tiếp tục đạt kết quả giảm cân tốt, đến thời điểm này chỉ còn 100kg. Riêng Ngọc Sơn, Quán quân của chương trình, sau khi đạt cân nặng lý tưởng đã chinh phục được mục tiêu sở hữu thân hình 6 múi.

Top 3 Bước nhảy Ngàn cân tiếp tục áp dụng 3 nguyên tắc vàng để giảm cân, giữ dáng

Các phản hồi gửi về đều cho biết cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, nhanh nhẹn hẳn lên, bản thân ngày càng tin tưởng vào hành trình giảm cân an toàn với 3 nguyên tắc vàng đang áp dụng. Tất cả rối loạn chuyển hóa của top 6 đã biến mất! 

Cuối cuộc thi Huyền Thanh, Ngọc Sơn giảm được lượng mỡ trắng xuống mức bình thường thấp, đẩy lùi nguy cơ bệnh tật do tích tụ quá nhiều mỡ trắng gây ra. Điều ý nghĩa nhất chính là 12 thí sinh đã tìm thấy sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống khi ngoại hình được cải thiện rõ rệt.

Kết quả này cho thấy sự khác biệt giữa giảm cân khoa học với giảm cân cấp tốc mà nhiều thí sinh đã từng áp dụng như thanh lọc cơ thể, uống giấm, chanh mật ong, dùng thuốc lợi tiểu, nhuận tràng, ăn kiêng khắc nghiệt... Giảm cân cấp tốc có thể khiến cân nặng giảm nhanh sau vài ngày nhưng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Trong khi đó, lúc ngừng áp dụng cân nặng nhanh chóng tăng trở lại.

3 nguyên tắc vàng giảm cân khoa học 

12 thí sinh tham gia Bước nhảy Ngàn cân là những “ca” rất khó giảm cân bởi tất cả đều béo phì ở mức độ nặng đến rất nặng, lượng mỡ trong cơ thể và nội tạng quá nhiều (có trường hợp lượng mỡ lên đến trên 50% trọng lượng cơ thể trong khi giới hạn an toàn là không quá 20% ở nam và 30% ở nữ). Có trường hợp bị béo phì từ nhỏ, béo phì xuất hiện và tăng nhanh sau sinh dẫn đến một số bệnh lý rối loạn chuyển hóa và xương khớp khiến sức khỏe nền tảng giảm sút gây trở ngại cho việc thực hiện lộ trình giảm cân tích cực.

Thành công trong điều trị giảm cân của các thí sinh này là minh chứng cho các trường hợp bị thừa cân, béo phì rằng chúng ta hoàn toàn có thể từng bước lấy lại vóc dáng nếu kiên trì tuân thủ 3 nguyên tắc vàng, gồm:

Dinh dưỡng: Cần kiểm soát lượng thực phẩm ăn vào hàng ngày để đảm bảo năng lượng ăn vào ở mức độ thấp hơn năng lượng tiêu hao. Hạn chế đồ ăn nhiều đường, nhiều chất béo, giảm bớt lượng tinh bột (ví dụ: từ 2 chén cơm còn 1 chén cơm/bữa). Tăng cường rau xanh, trái cây ít ngọt. Uống 2-3 lít nước/ngày. Ăn chậm, nhai kỹ. Không ăn vặt, không ăn khuya. Khi ăn nên áp dụng cách ăn canh rau trước, cơm và đồ ăn mặn sau để hạn chế tăng nhanh đường huyết sau ăn.

Vận động: Hãy năng động trong cuộc sống hàng ngày. Duy trì được việc tập ít nhất 1 môn thể dục tiêu hao năng lượng để chuyển hóa mỡ đang tích tụ dư thừa trong cơ thể. Nên chọn các môn thể dục thể thao như xe đạp, đi bộ, chạy bộ, cầu lông, bơi lội, khiêu vũ.... Thời gian tập cần đạt 30 - 60 phút/ngày, duy trì ít nhất 5 ngày/tuần. Tăng cường vận động bằng cách làm việc nhà, chăm sóc cây cảnh, đi cầu thang bộ. Hạn chế  ngồi tĩnh tại quá lâu một chỗ.

Sản phẩm hỗ trợ chứa tinh chất tác động từ gốc tế bào mỡ trắng: Gần đây, bằng công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh tinh chất thiên nhiên Belaunja & Mangastin giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng hiệu quả. 

Về cơ chế, một mặt Belaunja & Mangastin hạn chế tế bào mỡ trắng gia tăng kích thước bằng cách giảm tác động của các thụ thể mang chất béo đi vào trong tế bào mỡ đồng thời mở sẵn “cánh cổng” trên màng tế bào mỡ trắng để chất béo dễ dàng được “thoát ra”, từ đó giảm kích thước tế bào mỡ trắng và giảm cân nặng.

Belaunja & Mangastin có trong LIC tác động trúng vào mỡ trắng là yếu tố hỗ trợ cần thiết giúp người thừa cân béo phì đạt mục tiêu giảm cân

Nghiên cứu của ĐH California - Davis (Mỹ) cho thấy Belaunja & Mangastin giúp giảm mô mỡ trắng hiệu quả từ đó giảm cân, theo đúng khuyến cáo về giảm cân an toàn (5-10% cân nặng trong 3 tháng) mà không có tác dụng phụ. Đây là tiêu chí quan trọng để người giảm cân có thể đi hết hành trình giảm cân một cách nhẹ nhàng và đạt kết quả giảm cân bền vững.

Xem video bài tập hỗ trợ giảm cân, đẹp dáng:

BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp
Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Tp.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.