Bí quyết chọn quất đẹp, đầy tài lộc Tết Nguyên đán 2016

Tết Nguyên đán 2016 đang đến rất gần. Đây cũng là thời điểm người người, rục rịch đi chọn những cây quất đẹp để trưng bày. Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những cây quất đẹp, bền đón Tết.

Tết Nguyên đán 2016 đang đến rất gần. Đây cũng là thời điểm người người, rục rịch đi chọn những cây quất đẹp để trưng bày. Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những cây quất đẹp, bền đón Tết.

Từ lâu, quất cảnh đã trở thành một nét văn hóa rất đặc sắc của người Việt trong Tết cổ truyền. Lộc non biểu tượng cho sức sống, lá quất xanh tươi tượng trưng cho tài lộc và những trái quất to trĩu cành thể hiện hạnh phúc no đủ.

Tuy nhiên, để chọn được những cây quất đẹp và để được lâu đòi hỏi người chơi quất phải rất tinh mắt.

Vì thế, để có được cây quất đẹp cho ngày Tết Nguyên đán 2016, những người chơi quất hãy chú ý những đặc điểm dưới đây.

1. Chọn quất

Về cơ bản thì một cây quất cảnh được coi là đẹp thì phải hội tụ đủ tứ quý bao gồm: dáng đẹp, quả đẹp và đủ xanh, lá lộc non canh mơn mởn và cuối cùng cũng là đặc biệt phải có chút nụ hoa.
 

Tốt nhất là bạn nên chọn mua quất tại vườn quất để được thoải mái lựa chọn và giá cả cũng hợp lý hơn.

Đủ 4 yếu tố trên thì cây quất đó mới được gọi là đẹp.

Tốt nhất là bạn nên chọn mua quất tại vườn quất để được thoải mái lựa chọn và giá cả cũng hợp lý hơn. Có năm quất rẻ, cũng có năm rất đắt, để đề phòng bạn nên đến mua tại vườn quất để có giá tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý, không mua quất quá sớm trước Tết, để gần Tết hãy mua quất để có cây quất chất lượng tốt nhất.

2. Gốc quất
 

Thăng hàm, bổ nhiệm cho MC Tuấn Tú là đúng’ (?!)
Vntinnhanh.vn - Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ nói ông và MC Tuấn Tú có mối quan hệ gia đình nên để các cơ quan khác giải thích sẽ khách quan hơn.


Gốc quất là yếu tố đầu tiên cho thấy vẻ đẹ và sức sống của cây quất. Theo đó, gốc quất phải to, cứng cáp, bám chặt với bầu đất còn nguyên vẹn. Khi đem trồng vào chậu, phải chọn chậu có miệng rộng hơn bầu đất để tạo khe hở giúp bạn có thể nhồi thêm đất bột mà không làm ảnh hưởng đến bầu đất.

3. Dáng quất

Yếu tố thứ hai để có 1 chậu quất đẹp ngày Tết chính là dáng quất. Dáng quất đẹp sẽ thể hiện sự sung túc, phú quý của gia đình.

Trong truyền thống, người ta vẫn chọn những chậu quất có dáng cân đối, vòm tròn chắc chắn để thể hiện sự sum vầy của gia đình nhiều thế hệ. Theo đó, dáng quất phải tròn hoặc hình tháp, chẻ ngang để tạo thế. Dáng quất này rất phù hợp khi trưng bày ở một khoảng không rộng để mọi người ngắm từ nhiều phía.

Tuy nhiên, thực tế, có nhiều người muốn chọn dáng quất sao cho phù hợp với phong thủy của mỗi ngôi nhà. Vì thế, quất thế được rất nhiều người quan tâm. Trong năm nay, quất dáng ngựa, dáng long hay các cung bậc thể hiện tình cảm đang được nhiều người chơi quất ưa chuộng như thác đổ, long phụng sum vầy. Một số loại tán quất phổ biến như tán tròn, tán chuông, quất tứ quý tán đều…cũng được nhiều khách hàng tìm đến.

4. Quả quất

Khi đã tìm được cây dáng đẹp thì cũng không thể bỏ qua được yếu tố về quả, bởi quả có to, có sáng màu thì cây quất mới đẹp. Nên chọn cây có độ sai quả vừa phải, nếu nhiều quả thì quả không to mập và màu sẽ không tươi, làm xấu đi dáng quất.

Thêm vào đó, nếu như trên cây có độ một ít quả xanh, quả ương nữa thì thật tuyệt, bởi nó tựa như các thế hệ trong một gia đình đề huề, hạnh phúc.

5. Lộc, lá quất
 

Ngoài ra bạn cũng phải chú ý đến lộc, lá của cây khi chọn quất. Cây tốt tươi về lá, lộc là điều may mắn cho cả năm làm ăn tấn tới phát lộc của gia đình. Những cây quất có đầy đủ các yếu tố về dáng, quả (quả chín và quả xanh), lá tươi và có thêm phần nụ hoa trắng nữa thì mới là một cây quất hoàn hảo.

6. Phù hợp với phong thủy ngôi nhà

Bất cứ ai đi chọn quất chơi Tết đều lựa những chậu đẹp và phù hợp với phong thủy không gian trưng bày. Do đó, khi chọn được 1 chậu quất ưng ý, cần phải chọn 1 vị trí vừa thoáng, không ảnh hưởng đến lối đi và khoe được dáng quất.

Đặc biệt, phải chọn chỗ phù hợp với sinh khí của ngôi nhà. Tùy vào không gian, có thể đặt ở góc nhà trước cửa vào hay cạnh kệ kê ti vi,… Những cây quất to có thể đặt ngoài hè và trang trí thêm phong bao lì xì đỏ.

Theo Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.