Bí quyết dọn nhà đón Tết nhanh đẹp

Tết dù có bận rộn đến mấy, việc dọn dẹp và sửa sang lại nhà cửa vẫn luôn nằm trong danh sách ưu tiên của những việc phải làm trước thềm năm mới. Vậy làm sao để dọn dẹp, trang trí tổ ấm thật đẹp mà lại nhanh chóng nhất?

Tết dù có bận rộn đến mấy, việc dọn dẹp và sửa sang lại nhà cửa vẫn luôn nằm trong danh sách ưu tiên của những việc phải làm trước thềm năm mới. Vậy làm sao để dọn dẹp, trang trí tổ ấm thật đẹp mà lại nhanh chóng nhất?

Chọn dụng cụ vệ sinh chuyên dụng

Nhà muốn đẹp trước hết phải sạch. Ngày Tết, dọn dẹp, lau dọn nhà cửa tinh tươm đã là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Bí quyết giúp dọn dẹp nhanh chóng và hiệu quả là phải vệ sinh theo nguyên tắc: từ cao xuống thấp, từ trong ra ngoài, từ nơi sạch đến nơi bẩn (phòng tắm nên được vệ sinh sau cùng), từ phòng lớn đến phòng nhỏ.

Những vật dụng không còn dùng hoặc chưa dùng đến nên được để gọn vào thùng, rổ hoặc khay có dán nhãn tên, để dễ tìm kiếm khi cần. Đặc biệt, với những không gian nhỏ, việc lưu trữ bằng những chiếc ghế đôn có khả năng lưu trữ sẽ giúp tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, những vật dụng như móc treo, hộp đựng hay khay phân loại sẽ giúp không gian sống thêm ngăn nắp.

Để công việc dọn dẹp được nhanh chóng và hiệu quả, việc chọn thiết bị vệ sinh và vật dụng hỗ trợ đúng cách rất quan trọng. Ngoài những dụng cụ vệ sinh thông dụng như chổi quét sàn, chổi phủi bụi, cây lau nhà, khăn lau chùi; nên chú ý có những dụng cụ vệ sinh chuyên dụng cho sản phẩm da, kính, máy hút bụi cho thảm và sofa.


Tận dụng ánh sáng, mùi hương và nghệ thuật sắp đặt

Trang trí nhà cửa không quá phức tạp và tốn kém nhiều chi phí nếu bạn biết cách kết hợp và làm mới. Một không gian đẹp cần 3 yếu tố chính, đó là ánh sáng, sử dụng các yếu tố trang trí phụ trợ và mùi thơm. Hãy sử dụng ánh sáng thiên nhiên hoặc dùng đèn vàng để tạo không khí ấm áp.

Bạn có thể sắp đặt thêm bình hoa, các vật dụng trang trí tinh tế nhỏ để làm điểm nhấn trong căn nhà. Và, tinh dầu nến thơm của mùi hương bạn yêu thích sẽ giúp mang lại cho không gian một cảm giác ấm áp, riêng biệt và ấn tượng.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể sắm cho phòng khách một bộ Sofa mới theo xu hướng trang trí hot nhất 2016 là sử dụng thêm 1 chiếc ghế bành (ghế lớn). Thời điểm hiện tại, rất nhiều chương trình mua sắm ưu đãi giảm giá được các thương hiệu đưa ra. Một bộ Sofa đẹp, thoải mái, hiện đại với điểm nhấn là những chiếc gối nhỏ màu sắc cá tính sẽ giúp ‘ghi điểm’ cho phòng khách nhà bạn.



Thay diện mạo mới cho phòng bếp

Phòng bếp thường là nơi được dùng để tiếp đón bạn bè thân thiết và người thân trong gia đình. Một gian bếp nhỏ gọn và tiện dụng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc nấu nướng. Việc chọn lựa một chiếc tủ bếp phù hợp sẽ giúp hoàn thiện không gian.

Hãy chú ý chọn bộ bếp có tủ treo tường để tối ưu hóa không gian. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn và phối hợp tủ kê tường và tủ treo tường, hãy chọn những bộ sản phẩm có sẵn hoặc xin hỗ trợ tư vấn từ nhân viên thiết kế. Một chú ý nhỏ là hãy đo diện tích thực tế để chọn sản phẩm phù hợp.

Được thành lập vào năm 2002, Index Living Mall hiện là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nội thất và vật dụng trang trí tại Thái Lan với những sản phẩm có thiết kế hiện đại, chất lượng cao, giá thành hợp lý và dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Index Living Mall hiện đang mở rộng kinh doanh với hình thức nhượng quyền tại Châu Á với 25 trung tâm đang hoạt động tại Thái Lan và phát triển tại 6 quốc gia khác.

Tất cả những sản phẩm tại Index Living Mall được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và hiện đang có bán tại Index Living Mall Thảo Điền tại tầng 3 & 4 Vincom Mega Mall Thảo Điền, Quận 2, HCM.

Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.