Bi tiêu chảy cấp: Không được tự ý uống kháng sinh

Bệnh tiêu chảy cấp là bệnh truyền nhiễm cấp tính do phẩy khuẩn tả gây ra, lây truyền nhanh bằng đường tiêu hóa. Bệnh thường có triệu chứng là nôn và có thể kèm theo sốt. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là đi ngoài nhiều lần, phân lỏng có khi tới 30 – 40 lầnngày.

Khi bị tiêu chảy,bạn nên ăn uống bình thường, chọn các thức ăn dễ tiêu, tươi sạch và tuyệt đốikhông tự ý uống thuốc kháng sinh hoặc thuốc cầm tiêu chảy mà không có chỉ dẫncủa bác sĩ.

Bệnh tiêuchảy cấp là bệnh truyền nhiễm cấp tính do phẩy khuẩn tả gây ra, lây truyền nhanhbằng đường tiêu hóa. Bệnh thường có triệu chứng là nôn và có thể kèm theo sốt.Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là đi ngoài nhiều lần, phân lỏng có khi tới 30 – 40lần/ngày.

Bi tiêu chảy cấp: Không được tự ý uống kháng sinh

Do tiêu chảyvà nôn nên cơ thể dễ bị mất nước nhanh chóng dẫn đến rối loạn nước và điện giải,trụy tim mạch, suy kiệt và tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Để điều trịbệnh tiêu chảy, điều quan trọng là phải bù nước kịp thời bằng nhiều cách và tùythuộc vào mức độ mất nước của cơ thể. Tốt nhất bạn nên uống nước lọc từ từ, cácloại nước hoa quả, oresol.

Tuyệt đốikhông tự ý uống thuốc kháng sinh hoặc thuốc cầm tiêu chảy mà không có chỉ dẫncủa bác sĩ. Khi bị tiêu chảy, bạn nên ăn uống bình thường, chọn các thức ăn dễtiêu, tươi sạch, không kiêng khem quá mức khiến cơ thể suy dinh dưỡng. Khi thấytình trạng cơ thể kiệt sức do mất nước với các biểu hiện bỏ ăn, mệt mỏi, khóthở, toàn thân tím tái… cần đến ngay các trung tâm y tế kiểm tra.

Theo Bác sĩ Nguyễn Khánh Trạch
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.