Các chị đừng có nghe "xúi dại" ở nhà làm bà hoàng sau lưng chồng nhé, ngôi thì cao thật mà dễ bị... phế!

"Em chẳng dại mà ở nhà làm quản lý - chức to đùng thật đấy nhưng lại có khác nào cái 'án treo' đâu", Minh Trang chia sẻ.

Qua rồi cái vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng cafe Trung Nguyên xôn xao hết ngày nọ đến tháng kia. Trong khi người ta mải tranh luận về kết quả sau cùng của số tài sản mà ông Vũ bà Thảo được nhận thì em lại kết nhất là vị thẩm phán. Chả hiểu lý do gì mà 1 người vợ, người mẹ như em lại vô cùng "tâm đắc" những lý lẽ phản ánh đúng kiểu lý thuyết ngàn đời của cánh đàn ông gói gọn trong vài câu phát ngôn từ ông chủ tọa.

Các chị đừng có nghe xúi dại ở nhà làm bà hoàng sau lưng chồng nhé, ngôi thì cao thật mà dễ bị... phế!-1

Đầu tiên là phải kể đến khái niệm "bà hoàng" rất mới mẻ qua "lăng kính" của chủ tọa Nguyễn Văn Xuân: "Bây giờ chị rút đơn về trông coi quản lý tài sản. Lợi tức chị giữ, bàn giao công việc cho ông Vũ, cuộc sống như bà hoàng...". Thì ra bà hoàng là ngồi nhà, ôm đống tiền đống của và quản lý con cái, chẳng cần biết nhân tình thế thái ngoài kia thế nào. Nghĩ cho cùng, thẩm phán nói cũng đúng đấy chứ ạ, ai chẳng mong muốn 1 cuộc sống an nhàn, sung sướng, đầu óc thanh thản.

Các chị đừng có nghe xúi dại ở nhà làm bà hoàng sau lưng chồng nhé, ngôi thì cao thật mà dễ bị... phế!-2

Bà mẹ 2 con xinh đẹp, trẻ trung, quyến rũ ở tuổi ngấp nghé 30

Nhưng xin thưa các đấng mày râu, làm sao có thể định nghĩa hạnh phúc cho người khác khi các anh không hề sống trong hoàn cảnh của họ, hiểu được tâm tư, tình cảm của họ. Mỗi 1 người phụ nữ sẽ có những quan điểm sống cho bản thân khác nhau, người thích đứng sau chồng, người lại muốn bình đẳng cả về kinh tế lẫn vị thế gia đình. Mà đa phần, sống giữa cái xã hội hiện đại này, có chị em nào là chỉ thích ở nhà làm "bà hoàng" nhỉ? Có thì cũng là do họ may mắn hoặc chưa đến giai đoạn nhận ra rằng: càng thích yên phận thì cuộc sống lại càng lắm rủi ro.

Kể ra thì lại bảo khoe nhưng đúng là em có ý định khoe thật. Nói vui chút thôi nhưng em muốn chứng minh cho các chị em thấy: phụ nữa phải được làm những điều mình muốn, theo đuổi đam mê dù đã có gia đình, ấy mới là "nữ hoàng".

Như em đây, may mắn "lừa" được anh CEO gia đình có truyền thống kinh doanh lâu đời. Cũng vì cơ nghiệp đã gây dựng bao năm nên nhà chồng em chỉ muốn cha truyền con nối. Em lại từng học kế toán và tất nhiên mọi người sẽ hướng cho vợ chồng em kế nghiệp cùng nhau phát triển công ty.

Nhưng không nhé, em chẳng dại mà ở nhà làm quản lý - chức to đùng thật đấy nhưng lại có khác nào cái "án treo". Và thế là, em đã từ chối cả cơ hội ở nhà làm bà hoàng 1 tay ôm con, 1 tay ôm đống sổ sách. Người ta cứ bảo em dốt, em sướng không biết đường sướng nhưng mà thật sự nhìn mấy mẹ cả ngày chỉ thích làm đẹp, shopping, đưa đón con rồi cầm tiền cất két mà em thấy cuộc đời nhàm chán thật. Vậy là em lăn lộn theo cái nghề làm đẹp cho người - đam mê 1 thời của em.

Ở khoản này có lẽ em còn may mắn hơn cả vợ của ông vua cafe Trung Nguyên, bởi em được cả nhà chồng ủng hộ và giúp đỡ. Này nhé, em có thể vừa cho con bú vừa xem các clip của nước ngoài dạy nghề. Em vừa bụng bầu khệ nệ vừa dạt hết Thái lại đến Hàn để học nâng cao tay nghề. Nhưng em không hề thấy vất vả, em coi đó là hạnh phúc. Cho đến ngày em thành công mở được 1 spa riêng, em xinh đẹp đứng trên sân khấu nhận giải thưởng, em được nhiều người biết đến và cám ơn tha thiết, em mới thấy lúc này mình thật sự là "bà hoàng" - bà hoàng của riêng bản thân em.

Nhiều người cứ nói bà Thảo tham, mà em thấy đa phần là cánh đàn ông nhé. Phải chăng vì với các anh, chỉ cần cho phụ nữ cuộc sống đầy đủ, sung túc thì đấy là thiên đường rồi? Rồi các anh ra ngoài kiếm tiền, lúc nào cũng về nhà với gương mặt kiểu "tôi lăn lộn vì gia đình thì cô cũng nên biết điều mà thu vén", nhưng có ai biết được mấy việc không tên trong nhà còn khổ gấp trăm lần việc ngoài đường. Bấy giờ chỉ cần có ai kích các anh 1 câu: "Em này vừa đẹp vừa giỏi, mới 2 mấy tuổi đầu đã làm chủ nọ chủ kia" các anh có chắc sẽ không nhìn lại vợ mình mà so sánh?

Các chị đừng có nghe xúi dại ở nhà làm bà hoàng sau lưng chồng nhé, ngôi thì cao thật mà dễ bị... phế!-3

Gia đình hạnh phúc khiến bao người ngưỡng mộ của bạn Minh Trang.

Đấy nhé, thế nên em mới bảo càng thích yên phận càng lắm rủi ro. Hôn nhân trước mắt có bình yên không có nghĩa nó sẽ bình yên mãi mãi. Mà chồng mình càng thành đạt thì lại càng có nhiều cám dỗ. Cách tốt nhất vẫn là vợ chồng bình đẳng trên mọi "mặt trận", càng bình đẳng thì càng có tiếng nói và 2 bên mới biết trân trọng nhau.

Nói thế không có nghĩa là phụ nữ nào cũng phải hùng hục mà bất chấp để đuổi theo giấc mơ của mình. Như em, em tự thấy bản thân mình vẫn được gọi là hậu phương của chồng. Bởi cơm em nấu, nhà cửa em không tự tay dọn dẹp thì em cũng quán xuyến, con cái em dạy, chồng em em chăm, nhà chồng có công việc gì lớn nhỏ em cũng chẳng bỏ qua. Trong khi đó đi ra ngoài em vẫn là 1 người phụ nữ cống hiến hết mình cho xã hội. Đấy, đối với em phụ nữ là phải làm hậu phương 1 cách hiện đại, tự lập tự chủ nhưng không bao giờ được quên mình vẫn là vợ, là mẹ, là con dâu.

Còn người phụ nữ ở nhà quản lý kinh tế, yên phận là vợ đảm, con dâu ngoan thì phải chấp nhận rủi ro và những điều cực kì nghịch lý như: ôm nhiều tiền, tiêu thoải mái nhưng vẫn bị nói là "ở nhà chồng nuôi". Nhàn nhã, không phải đau đầu lo kinh tế nhưng chồng "lập phòng nhì" lúc nào không biết. Và còn 1 loạt những chuyện đau đầu mà sau này sẽ phát sinh như vợ chồng bất đồng quan điểm, so sánh, bì tị... Vậy nên, đừng dại mà ở nhà làm "bà hoàng" nhé các chị. Một là "nhiệm kì" nhanh chóng kết thúc mà 2 là ngôi cao lại càng dễ bị "phế".

Đàn bà nói gì thì nói, cứ phải tự lập bản thân. Không phải để giữ chồng, để làm niềm tự hào cho bố mẹ hay vì ai khác mà là vì chính bản thân chúng ta. Chị em à, phụ nữ mình dại cũng được, khôn cũng được, bản thân hài lòng, gia đình hạnh phúc là được.

- Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả-

 

Theo Helino


phụ nữ

ở nhà chồng nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.