Cẩn thận kẻo chết vì... Pokemon!

Dù chỉ mới vào Việt Nam nhưng Pokemon đã trở thành một trò chơi “gây sốt” trong cộng đồng mạng. Sự “lên ngôi” của trò chơi ảo này khiến chúng ta không khỏi lo lắng.

Dù chỉ mới vào Việt Nam nhưng Pokemon đã trở thành một trò chơi “gây sốt” trong cộng đồng mạng. Sự “lên ngôi” của trò chơi ảo này khiến chúng ta không khỏi lo lắng.

"Nô lệ" của các thiết bị di động

Trong vài năm trở lại đây, sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại thông minh cùng với các ứng dụng trò chơi khiến không ít người trở nên phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ. Ngoài thời gian làm việc, người ta không còn muốn làm gì khác ngoài việc “cắm đầu” vào chiếc điện thoại. Không ít người (nhất là các bạn trẻ) đang trở thành “nô lệ” của các thiết bị di động.


Người chơi Pokemon Go gặp nhiều rủi ro về bảo mật thông tin - Ảnh minh họa
Pokemon Go - Trò chơi khám phá thế giới thực trên môi trường ảo

Mạng xã hội cùng những trò chơi có tính tương tác cao đang “cướp” đi của chúng ta không ít thời gian và trí lực. Pokemon Go là một trong những trò chơi như thế. Trò chơi khám phá thế giới thực trên môi trường ảo. Sự kết hợp được cho là độc đáo này khiến nhiều bạn trẻ chết mê chết mệt Pokemon Go.

Đó là hội chứng ..."Pokemon đi"

Không ít bạn trẻ bỏ cả công việc và học tập để đi “bắt” pokemon. Để bắt được trong thế giới ảo, nhiều người phải biến mình trở thành những kẻ ngẩn ngơ, trở nên điên khủng, dò dẫm theo “dấu vết” ảo của những con Pokemon. Nói cách khác, trò chơi ảo biến họ trở thành những kẻ khùng điên trong thế giới thực.

Việc cắm đầu vào điện thoại và đi lang thang để “tiêu diệt quái thú” có thể khiến nhiều người gặp những tai nạn đáng tiếc, thậm chí có thể cướp đi sinh mạng.

Mải chơi Pokemon ở ngoài đường, dễ thành miếng mồi cho tội phạm cướp giật
Mải chơi Pokemon ở ngoài đường, dễ thành "miếng mồi" cho tội phạm cướp giật - Ảnh minh họa


Việc luôn phải vừa đi, vừa cắm cúi vào điện thoại có thể khiến mắt của người chơi bị tổn thương. Không những thế, việc “lao” đi khắp mọi nơi để “tiêu diệt quái thú” có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác.

Đặc biệt, một số bạn trẻ vì muốn bắt được nhiều Pokemon Go nên đã thay đổi bản đồ trên Google Map để có nhiều Pokemon Stop. Vì một trò chơi mà vẽ lại bản đồ của quốc gia là một hành động thiếu ý thức và không thể chấp nhận được. Việc vẽ lại bản đồ trên Google Map có thể gây ra những hậu quả khó lường.

Rất đông bạn trẻ vào công viên để bắt Pokemon
Nhiều bạn trẻ mải mê ra công viên bắt Pokemon Go

Đừng phí thời gian vào những trò vô bổ

Pokemon không còn là một trò chơi thuần tuý nữa. Nó đã biến thế giới ảo hiện hữu trong đời thực bằng những hành động khùng điên và ngớ ngẩn. Sống trong thế giới ảo đã nguy hiểm, đem thế giới ảo đó vào đời thực lại càng khó có thể chấp nhận.

Không phải ngẫu nhiên mà một số quốc gia đã ban hành lệnh cấm chơi Pokemon ở một số địa điểm. Rõ ràng những tác động tiêu cực có thật của trò chơi ảo này khiến chúng ta cảm thấy lo lắng.

Biến mình trở thành “nô lệ” để con “quái thú” Pokemon điều khiển, chạy theo nó suốt "hang cùng ngõ hẻm" có phải là việc làm hay ho?

Quốc Khánh/VietNamNet

Pokemon Go

Pokemon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.