Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh

Mỗi loại đá phong thủy phổ biến còn có những tác dụng khác nhau mà ít người biết đến.

Theo phong tục và truyền thống thì người xưa tin rằng người đeo đá phong thủy có thể giúp tránh được rủi ro, ma quỷ và nguy hiểm. Từ ngàn đời xưa, vua chúa Trung Hoa không ngừng say mê các loại đá quý để giúp họ trường thọ.

Ngày nay, đá phong thủy vẫn là một trong những bảo bối được ưa chuộng nhất để hóa giải điềm dữ, mang đến điềm lành. Tuy nhiên, mỗi người với số mệnh khác nhau lại hợp với loại đá khác nhau. Dưới đây là 10 loại đá tinh thể phổ biến nhất: từ thạch anh tím đến hồng ngọc,...Mỗi loại đá không chỉ đẹp mà còn có năng lượng cụ thể. 

 Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh - 1

1. Thạch anh trắng

Thạch anh trắng bao gồm nhiều sắc thái: Không màu trong suốt, trắng, trắng đục. Loại thạch anh trắng quý nhất là loại có những vân màu hồng nhạt bên trong. Với màu trong suốt, thạch anh trắng vừa thanh vừa mát nên rất có tác dụng trấn áp các tính năng động như căng thẳng thần kinh, cao huyết áp, sốt, đau nhức cấp tính…

 Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh - 2

2. Thạch anh hồng

Thạch anh hồng chiếm một vị khá quan trọng trong dòng đá thạch anh. Với màu hồng phấn tươi, nó được coi là biểu tượng của trái tim, của tình yêu đôi lứa. Trên người đeo đồ trang sức bằng đá thạch anh hồng, có tác dụng làm con người trở nên thân thiện, hòa nhã hơn, từ đó thu hút thêm nhiều mối quan hệ. Với những người đã kết hôn, một viên thạch anh hồng trong phòng ngủ giúp cải thiện và làm khăng khít hơn cuộc sống vợ chồng. Những người đã từng thất vọng vì tình yêu tan vỡ, thạch anh hồng sẽ giúp họ cảm thấy ấm áp và dũng cảm tiến về phía trước.

 Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh - 3

3. Thạch anh tím

Tinh thể thạch anh tím là đặc biệt nhất trong những loài đá cùng loại. Mẹ thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho thạch anh tím một vẻ ngoài quyền quý khó cưỡng. Từ xa xưa, các cung tần, mỹ nữ trong cung đã rất yêu thích sắc tím hoàng gia để tô điểm thêm cho sắc đẹp của mình.  Ngoài vẻ đẹp, thạch anh tím còn có tác động tới hệ thần kinh giúp an thần. Người ốm sẽ ngủ ngon hơn, trẻ em học hành tốt hơn nếu có một viên thạch anh tím bảo trợ. Người kinh doanh lại thích dùng thạch anh tím để hóa sát, chiêu tài. Ngoài ra, khi cho thạch anh tím vào rượu, chúng sẽ làm cho rượu thơm và dễ uống, khó say hơn. Tên tiếng Anh của thạch anh tím là 'Amethyst' có nguồn gốc từ Hy Lạp, có nghĩa là 'không say'.

 Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh - 4

4. Ngọc bích

Ngọc bích có vẻ là sự lựa chọn phổ biến nhất khi nhắc đến vòng đá phong thủy. Theo luật âm-dương thì ngọc là “chất” dương, chính vì vậy các vị mỹ nữ ngày xưa thường đeo ngọc bội, trâm cài,... bằng ngọc bích để cân bằng âm-dương, để tăng thêm vẻ đẹp. Ngày này, chúng được nhiều người yêu thích làm vòng tay, nhẫn, vòng cổ,...Với vẻ đẹp ngọt ngào, ánh sáng và năng lượng của ngọc bính giúp chữa lành các vết thương, nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 

 Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh - 5

5. Thạch anh vàng

Thạch anh vàng cũng khá phổ biến với đủ loại kích cỡ và hình dáng. Vì tượng trưng cho tài lộc phú quý nên chúng hay được kinh doanh để ngay tại bàn làm việc hay quầy thu ngân để thu hút may mắn tài lộc. Đối với sức khỏe, chúng có tác dụng đối với các luân xa vùng rốn: kiểm soát ruột, thận và hệ tiết niệu - sinh dục; luân xa tương ứng với tình yêu khác giới và sự thoả mãn trong tình cảm, tình dục. Chúng cũng có ảnh hưởng tới lá gan, lá lách và các cơ quan khác của hệ tiêu hoá. 

 Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh - 6

6. Thạch anh khói

Sự phổ biến của thạch anh khói không chỉ vì vẻ đẹp tuyệt vời của nó mà còn nhờ nguồn năng lượng dồi dào. Những viên thạch anh ám khói màu nâu lấp lánh ánh vàng kim có lẫn tạp chất tạo ra hiệu ứng tỏa ánh sao về các hướng. Thạch anh ám giúp loại bỏ các cặn bã ra khỏi cơ thể, giảm stress và giảm đau khi hơ nóng viên thạch anh khói và nắm chặt trong tay thể hấp thu tinh hoa của đất trời. 

 Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh - 7

7. Đá ốc Anh Vũ

Hóa thạch ốc Anh Vũ sau khoảng 140 triệu năm đã hoá thành đá mã não, được dùng làm trang sức đá rất đẹp. Những viên đá mã não nâu vàng hoặc phớt vàng mang hình ốc lạ mắt chẳng cần chạm trổ nhiều mà vẫn tôn lên vẻ đẹp của người dùng. Cũng chính vì thế, ốc Anh Vũ được một số nơi gọi là ngọc quý để biểu trưng cho vẻ đẹp vĩnh hằng.

 Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh - 8

8. Đá mắt hổ

Đá mắt hổ sở dĩ có cái tên lạ như vậy vì dễ phản ứng với ánh sáng tạo nên những tia nhấp nháy trông giống như mắt hổ. Chúng là một trong những loại đá phong thủy đem lại giàu có và may mắn nên hay được làm thành vòng đeo tay, dây chuyền,...hộ mẹnh. Hơn nữa, vì từ trường lớn và mạnh mẽ nên cũng hay được dùng để mang năng lượng cho người ốm, người bị suy nhược cơ thể.

 Chọn đá phong thủy phù hợp với mệnh - 9

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.